Hội Kiến trúc sư Việt Nam: Tổ chức Trại sáng tác kiến trúc 2024

Hội Kiến trúc sư Việt Nam: Tổ chức Trại sáng tác kiến trúc 2024

Từ ngày 21/8 - 25/8/2024, tại Đà Lạt, Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ tổ chức Trại sáng tác kiến trúc 2024 với chủ đề “Trạm & Chạm – Suy nghĩ về ứng xử của con người với thiên nhiên, thiên nhiên với con người”. Đây là hoạt động thường niên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức với mục đích trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tác kiến trúc, khuyến khích cộng đồng kiến trúc sư đóng góp nghiên cứu, thực hành kiến trúc vì mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế - văn hoá - xã hội.
09:46, 21/08/2024

Tổ chức “Trại sáng tác kiến trúc 2024”, với bối cảnh được chọn là khu vực cảnh quan trung tâm thành phố Đà Lạt. Chủ đề lớn được đặt ra ”Trạm - Chạm”, khởi nên những suy tư về ứng xử của con người với thiên nhiên, của thiên nhiên với con người và của con người với con người.

Trại sáng tác kiến trúc 2024 với chủ đề “Trạm & Chạm – Suy nghĩ về ứng xử của con người với thiên nhiên, thiên nhiên với con người” sẽ được tổ chức từ ngày 21/8 - 25/8/2024, tại TP. Đà Lạt.
Trại sáng tác kiến trúc 2024 với chủ đề “Trạm & Chạm – Suy nghĩ về ứng xử của con người với thiên nhiên, thiên nhiên với con người” sẽ được tổ chức từ ngày 21/8 - 25/8/2024, tại TP. Đà Lạt.

Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển đô thị như vũ bão như hiện nay, di sản thiên nhiên và cảnh quan ngày càng bị mất dần. Không thể chỉ bàn về cách thức xây dựng, chỉ giữ nguyên trạng cảnh quan thiên nhiên, vì điều này tốn nhiều chi phí và không mang lại hiệu quả kinh tế để duy trì một đời sống đô thị bền vững, điều quan trọng là cần tìm ra giải pháp hợp lý vừa bảo tồn được cảnh quan thiên nhiên, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của đô thị.

Cụ thể, lý giải “CHẠM” là một hành vi để có được những động thái vừa giữ được di sản thiên nhiên của thành phố, vừa là hành vi đóng góp cho phát triển hài hoà bền vững về văn hoá, xã hội, nghệ thuật trong những suy tư về ứng xử của con người. “TRẠM” sẽ đóng vai trò chiếc cầu nối trong những đối thoại này: CON NGƯỜI - THIÊN NHIÊN - ĐÔ THỊ - XÃ HỘI. “Trạm – Chạm” diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/8/2024 tại Đà Lạt.

Trong khuôn khổ chương trình, các kiến trúc sư sẽ tham gia vào các hoạt động quan sát, khảo sát, thu thập thông tin, tham vấn, trao đổi học thuật - kinh nghiệm, làm việc nhóm nhằm đề xuất các giải pháp giá trị cùng mô hình kiến trúc cảnh quan phù hợp với chủ đề và các yêu cầu, chỉ dẫn thiết kế... Vào ngày làm việc cuối cùng, các nhóm sẽ tiến hành trình bày, thảo luận cùng với các thành viên chuyên gia, cùng phân tích đánh giá các giải pháp và đề xuất.

Sau chương trình, sẽ có báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu và sáng tác, gửi tới Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc Lâm Đồng, Nhà sáng tác Đà Lạt để có thể đề xuất các kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng liên quan. Với các đề xuất có giá trị, sau chương trình sẽ có thể hoàn thiện, tìm kiếm cơ hội tạo ra các sản phẩm thử nghiệm trong thực tế.

THÔNG TIN GIỚI THIỆU TRẠI SÁNG TÁC KIẾN TRÚC ĐÀ LẠT 2024:

Chủ đề: “Trạm & Chạm – Suy nghĩ về ứng xử của con người với thiên nhiên,thiên nhiên với con người”
Tổ chức: Hội Kiến trúc sư Việt Nam – Hội KTS Lâm Đồng phối hợp với Nhà Sáng tác Đà Lạt.
Địa điểm: Nhà Sáng tác Đà Lạt – số 2A đường Yên Thế, P10, Tp. Đà Lạt.

Thời gian: Từ 21/8 – 25/8/2024

Thông tin chi tiết về “Trại sáng tác kiến trúc 2024” tại: 

https://drive.google.com/file/d/1eAdOPFrl1S087snaGMbJynlrWQpXpSU6/view?usp=sharing 

Pháp lý xây dựng

Phân công công tác, nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ Xây dựng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký Quyết định số 866/QĐ-BXD ngày 17/9/2024 về việc phân công công tác đối với Lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng đề xuất 4 nội dung khắc phục sự cố cầu Phong Châu

Bộ Xây dựng vừa có công văn 5273/BXD-GĐ ngày 13/9/2024 gửi UBND tỉnh Phú Thọ trong đó nêu 4 nội dung về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Hội thảo khoa học: Diễn trình Lịch sử Văn hóa – Kiến trúc – Phong thủy – Mỹ thuật các Triều đại Phong kiến Việt Nam (Thế kỷ X – XIV)

Sáng 16/9, tại TP. Hải Phòng, Hội thảo khoa học: Diễn trình lịch sử văn hóa - kiến trúc - phong thủy - mỹ thuật các triều đại phong kiến Việt Nam (Thế kỷ X - XIV) đã được diễn ra với sự tham dự của gần 200 đại biểu là các Giáo sư, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực: lịch sử, văn hoá, tín ngưỡng, tôn giáo, kiến trúc, phong thuỷ, khảo cổ, di sản, mỹ thuật và cổ văn…

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội lần thứ V

Được sự đồng ý của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, Sở Nội vụ Thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội, ngày 15/9, Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029 góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai Thủ đô Hà Nội – Budapest và hai đất nước nói chung...

Bắc Ninh dừng tổ chức 2 hội nghị lớn để khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Sáng 13/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc số 305/UBND-KHTH về việc dừng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Hội nghị sơ kết năm "Tỉnh an toàn giao thông".

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi