Hà Nam tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch năm 2025

Hà Nam tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch năm 2025

(Vietnamarchi) - Theo đó, Lễ khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2025 sẽ diễn ra vào tối 10/5 tại Quảng trường Công viên lễ hội (đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Hạ, TP Phủ Lý).
15:22, 05/05/2025

Lễ khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam 2025 và Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Rực rỡ Hà Nam” kết hợp bắn pháo hoa tầm cao được tỉnh Hà Nam phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và Kỷ niệm 135 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2025). Đồng thời, đây cũng là dịp đặc biệt nhằm công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 3 bảo vật quốc gia, 2 di tích cấp quốc gia cho tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, Chương trình nghệ thuật đặc biệt " Rực rỡ Hà Nam 2025" sẽ diễn ra vào 20h10 tối ngày 10/5 tại Quảng trường Công viên lễ hội, Đại đô thị Sun Urban City, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Chương trình được tổ chức với quy mô 1.000 đại biểu khách mời và 20.000 khán giả tham dự và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng truyền hình trực tiếp qua Báo Hà Nam.

Đồng chí Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị Khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2025.
Đồng chí Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị Khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2025.

Thông tin về Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam 2025, đồng chí Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Nam cho biết, mục đích tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch năm 2025 và chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hà Nam” nhằm giới thiệu, quảng bá, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến Hà Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Do đó, công tác chuẩn bị vừa cẩn trọng, chu đáo, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách về tham dự...

Để đảm bảo cho chương trình khai mạc diễn ra trang trọng, văn minh và an toàn, công tác chuẩn bị đã và đang được tỉnh Hà Nam triển khai đồng bộ. Kịch bản chương trình được đầu tư công phu, từ nội dung nghệ thuật đến hình thức trình diễn, đảm bảo yếu tố truyền thống và hiện đại. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế cấp cứu đã được xây dựng chi tiết. Lực lượng công an, y tế, PCCC, thanh tra giao thông đều được huy động tối đa, bố trí thường trực tại khu vực diễn ra sự kiện. Đồng thời, công tác truyền thông, quảng bá chương trình được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và nền tảng số, góp phần lan tỏa tinh thần sự kiện đến rộng rãi người dân.

Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2025 được tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Tỉnh ủy Hà Nam về đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, trọng tâm là du lịch và logistics tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của '7 kỳ quan đô thị tương lai' thế giới

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Những con số biết nói từ Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025

Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025 khép lại với 70.000 lượt khách tham quan và gần 600 tỷ đồng giao dịch được ký kết chỉ trong 4 ngày, khẳng định vị thế của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) là điểm đến xứng tầm của ngành công nghiệp khu vực.

Thoát kén thành phố: Gen Z tìm lại nhịp thở giữa thiên nhiên

Thành phố đôi khi như một chiếc nồi áp suất: càng cố chịu, càng thấy căng thẳng. Với nhiều sinh viên, áp lực không chỉ từ điểm số, mà còn từ deadline, mạng xã hội và nỗi lo bị tụt lại phía sau. Nhật Linh, sinh viên năm 3 ngành Luật tại TP.HCM, ví cuộc sống của mình như một trình duyệt mở trăm tab không tắt: “Đầu mình lúc nào cũng đầy ý tưởng, chỉ muốn bấm ‘refresh’ cho chính mình.”

Number 1 – Năng lượng thật cho Gen Z: Bứt phá hết mình mà vẫn giữ cân bằng

Ngày nay, Gen Z không chỉ muốn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo, mà còn muốn duy trì nhịp sống cân bằng, theo đuổi lối sống lành mạnh. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng chính tinh thần đó đang định hình thế hệ trẻ Việt. Trước nhiều định kiến, Number 1 đã dành hơn hai thập kỷ để kiến tạo sự thay đổi: mang đến nguồn năng lượng thật, không chất bảo quản và đặt ra chuẩn mực về “năng lượng sạch”. Hơn cả một chai nước tăng lực, Number 1 đồng hành cùng Gen Z trên hành trình bứt phá, giữ tinh thần tỉnh táo và sống trọn vẹn đầy năng lượng trong từng khoảnh khắc.

Gen Z và những chuyến đi nước rút để làm mát tâm trí

Khi nắng dịu và deadline tạm hạ nhiệt, thành phố như được thở ra sau những tháng ngày gấp gáp. Trong khoảng lặng hiếm hoi ấy, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, những phút tĩnh lặng giữa thiên nhiên hay không gian riêng, để làm mát tâm trí, cân bằng lại cảm xúc và chuẩn bị tinh thần cho mùa nước rút cuối năm. Giữa xu hướng “coolcation” – kỳ nghỉ hạ nhiệt cả thân, tâm, trí – thế hệ trẻ đang viết nên một lối sống mới: dám đối diện áp lực, dũng cảm tạm dừng và tận hưởng từng khoảnh khắc để sống trọn vẹn hơn.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh