Hà Nam chuẩn bị đấu giá dự án thương mại nhà ở hơn 220 tỷ đồng

(Vietnamarchi) - Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Nam vừa phát đi thông báo về việc tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm thương mại kết hợp nhà ở tại phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý.
17:51, 16/06/2024
Hà Nam đấu giá lựa chọn nhà đầu tư dự án thương mại, nhà ở hơn 220 tỷ đồng (Ảnh minh hoạ)

Theo thông báo đấu giá, tài sản đấu giá là đất thương mại dịch vụ và đất ở tại phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có ranh giới tiếp giáp phố Lương Văn Đài; đường Lê Duẩn; phố Nguyễn Thái Học; phố Nguyễn Phúc Lai với tổng diện tích khu đất đấu giá để thực hiện dự án là 10.324,4m2.

Cụ thể, diện tích thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất là 7.553,4m2 (diện tích đất xây dựng nhà ở thương mại là 4.468,9m2; diện tích đất khu thương mại dịch vụ là 3.084,5m2). Diện tích đất không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất là 2.771m2.

Hiện tại, khu đất đã được giải phóng mặt bằng, không có tài sản trên đất. Hạ tầng kỹ thuật có hạ tầng giao thông kết nối xung quanh đồng bộ, thuận lợi.

Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư thực hiện xây dựng đồng bộ đảm bảo phù hợp quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn, cảnh quan, không gian... hỗ trợ, kết nối với các công trình khác trong phạm vi toàn bộ khu vực dự án. Sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng, nhà đầu tư thực hiện bàn giao cho cơ quan Nhà nước quản lý sử dụng.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án có tổng mức đầu tư  trên 220 tỷ đồng. Trong đó, công trình nhà ở thương mại khoảng 83,399 tỷ đồng; Công trình khu thương mại dịch vụ khoảng 129,313 tỷ đồng; Công trình hạ tầng kỹ thuật khoảng 9,381 tỷ đồng.Tổng giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm là 176,716 tỷ đồng.

Người tham gia đấu giá là tổ chức kinh tế đủ điều kiện được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, không thuộc trường hợp được quy định tại khoản 4, Điều 38 của Luật đấu giá tài sản, có nhu cầu sử dụng đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm thương mại kết hợp nhà ở tại phường Liêm Chính thành phố Phủ Lý theo quy hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cuộc đấu giá được tổ chức công khai, rộng rãi cho các tổ chức có nhu cầu và đủ điều kiện tham gia bằng cách bỏ phiếu kín trực tiếp tại cuộc đấu giá cho đến khi không còn người yêu cầu đấu giá tiếp, người có mức giá trả cao nhất là người trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Được biết, người đủ điều kiện tham gia đấu giá phải nộp số tiền đặt trước là 35,34 tỷ đồng. Dự kiến cuộc đấu giá sẽ tổ chức vào ngày 15/7/2024 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Nam; tầng 3 Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam, đường Lê Chân, phường Lê Hồng Phong, thành Phố Phủ Lý.

Pháp lý xây dựng

Giải mã làn sóng dịch chuyển của giới tinh hoa về khu Đông TP HCM

Sở hữu chuỗi tiện ích sang trọng phong cách resort 5 sao, lại được bao quanh bởi hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất khu vực, dự án Top 1 Vinhomes Grand Park - The Opus One là mảnh ghép tiếp theo góp phần đưa khu Đông TP HCM trở thành bến đỗ của giới tinh hoa trên hành trình tìm chốn an cư, đầu tư hoàn hảo.

Tăng cường kiểm soát biến động giá bất động sản

Bộ Xây dựng vừa có công văn 5155/BXD-QLN ngày 06/9/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản.

Bảng giá đất của TP. HCM và những tác động đa chiều

Sở TNMT TP. HCM cho biết, theo Luật Đất đai 2024 thì bảng giá đất tác động đến 12 đối tượng. Cơ quan này cũng phân tích kỹ tác động đến hộ gia đình, cá nhân khi được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Vậy Bảng giá đất mới ở TP. HCM sẽ có phạm vi tác động như thế nào?

Thị trường BĐS ngóng “siêu bom tấn” Vinhomes Global Gate

Thông tin về dự án Vinhomes Global Gate (tên chính thức của dự án Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) đang khuynh đảo các diễn đàn bất động sản (BĐS), thúc đẩy nhà đầu tư và khách hàng trong tư thế sẵn sàng nhập cuộc cùng dự án “siêu bom tấn” được mong đợi nhất năm 2024.

Đảo Vua - Chốn sống vương giả trong lòng đảo thượng lưu

Với những dinh thự sở hữu bộ đôi tầm view “triệu đô” cùng bộ sưu tập tiện ích đẳng cấp quý tộc vốn chỉ thấy ở chốn hoàng cung xưa như Ngự Hoa Viên, hồ cá Koi, lầu vọng cảnh, đồi yến tiệc… phân khu Đảo Vua (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) mang đến cho chủ nhân một cuộc sống quyền quý cùng các đặc quyền như bậc đế vương.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi