Hà Giang dự kiến xây 1.500 căn nhà ở xã hội

(Vietnamarchi) - Đây là mục tiêu trong Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
10:42, 21/07/2023

Theo kế hoạch, tỉnh Hà Giang đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 1.500 căn hộ nhà ở xã hội được Thủ tướng Chính phủ giao tại Đề án, vượt 400 căn so với chỉ tiêu 1.100 căn theo nội dung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Giang đến năm 2030.

Đến năm 2030, Hà Giang đặt mục tiêu phấn đấu đạt 1.500 căn hộ nhà ở xã hội (Nguồn: ST)

Tổng kinh phí dự kiến để đạt chỉ tiêu 1.500 căn hộ nhà ở xã hội khoảng 1.277 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn đến năm 2025 là 340 tỷ đồng; giai đoạn 2026 – 2030 là 937 tỷ đồng.

Kinh phí này từ vốn ngân sách nhà nước, vốn xã hội hoá của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng ưu đãi, vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội và các nguồn vốn hợp pháp khác.

UBND tỉnh Hà Giang giao Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thành việc lập Kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, thời gian hoàn thành quý IV/2023. Lập kế hoạch triển khai cụ thể cho việc đầu tư các dự án nhà ở xã hội theo từng năm và theo từng giai đoạn đến năm 2030 đảm bảo nhu cầu thực tiễn của tỉnh. Đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng các dự án đang triển khai, các dự án đã có chủ trương đầu tư, bố trí và công khai các quỹ đất đã giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân để doanh nghiệp quan tâm, đề xuất dự án.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu quy hoạch, bố trí các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại các vị trí thuận tiện, quy mô phù hợp, hạ tầng đầy đủ.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ nguồn thu sử dụng đất thay thế cho 20% quỹ đất trong các dự án khu đô thị, dự án nhà ở thương mại có quy mô sử dụng dưới 10ha để đầu tư xây dựng nhà ở nhà xã hội.

Ninh Bình: Đề xuất các giải pháp để Quần thể danh thắng Tràng An phát triển bền vững

Ngày 19/8, tại tỉnh Ninh Bình, Hội thảo quốc tế "Giá trị thương hiệu Quần thể danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn Di sản và phát triển du lịch bền vững" diễn ra với sự tham dự của hơn 150 nhà khoa học, chuyên gia, Đại sứ cùng lãnh đạo các cơ quan, viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước.

Quản lý đô thị thông minh: ứng dụng công nghệ số trong kỷ nguyên mới

Việc ứng dụng các công nghệ số tiên tiến như dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing), hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các nền tảng số tương tác vào công tác quản lý đô thị không chỉ là xu thế tất yếu, mà đã trở thành giải pháp bắt buộc để nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ đô thị và chất lượng sống của người dân. Các công nghệ này cho phép thu thập, phân tích và xử lý lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác, giúp chính quyền đô thị chủ động dự báo, phát hiện và xử lý nhanh chóng các vấn đề đô thị, từ đó giảm thiểu các tác động tiêu cực và tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực.

Bộ Xây dựng tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động trong thi công xây dựng

Bộ Xây dựng vừa ký và ban hành Công điện số 43 /CĐ-BXD về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động trong thi công xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông.

Thành phố lành mạnh: Mối liên hệ giữa mật độ đô thị và sức khỏe cộng đồng

Khi dân số toàn cầu tiếp tục tăng nhanh, các thành phố ngày càng trở thành những hệ sinh thái phức tạp, những môi trường đông đúc và nhộn nhịp, nơi sinh sống của hàng triệu người. Ngày nay, hơn một nửa dân số thế giới sống ở các thành phố, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những thập kỷ tới. Quá trình đô thị hóa nhanh chóng này đặt ra một loạt thách thức phức tạp cho các kiến trúc sư và nhà quy hoạch, những người được giao nhiệm vụ tạo ra những không gian đáp ứng nhu cầu sống của cư dân đô thị.

Bài 3: Mô hình đô thị TP. Hồ Chí Minh mở rộng cần hướng đến để TOD trở nên hiệu qủa

Nếu TP.HCM mở rộng thực sự muốn phát triển hệ thống giao thông công cộng theo mô hình TOD (Transit-Oriented Development) một cách hiệu quả và lâu dài, thì điều kiện tiên quyết là phải tái cấu trúc lại mô hình đô thị hiện hữu. TOD không thể sống được trong một đô thị phát triển dàn trải, lệ thuộc vào xe máy, thiếu kết nối vùng và thiếu tổ chức không gian theo trục giao thông công cộng.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh