Đảo ngọc Cát Bà sắp “thức giấc” với sự đầu tư bài bản của “ông lớn” Sun Group

Đảo ngọc Cát Bà sắp “thức giấc” với sự đầu tư bài bản của “ông lớn” Sun Group

Nếu Phú Quốc – hòn đảo ngọc ở phương Nam đã lột xác ngoạn mục thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam và thế giới, thì tới đây đảo ngọc của miền Bắc cũng tràn trề cơ hội thăng hoa nhờ sự hiện diện của các “đại bàng Việt” như Sun Group.
22:08, 05/03/2025

Sun Group mang hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng về trung tâm đảo Cát Bà. Ảnh phối cảnh minh họa

Trải nghiệm mới tại hòn đảo di sản

Danh hiệu “Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà” của UNESCO chính là “cú hích” cho du lịch Cát Bà bứt tốc. Năm 2024, khách du lịch đến Cát Bà đạt trên 3,6 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1 triệu lượt, tăng đến 90% so với 2023. Tháng 1/2025, dù là thời gian thấp điểm về du lịch biển đảo, nhưng Cát Bà vẫn đón hơn 85.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 30% so với cùng kỳ 2024.

Nhưng dư địa tăng trưởng cho Cát Bà không dừng ở đó…

Du khách tới Cát Bà ngày càng đông đòi hỏi bổ sung hạ tầng lưu trú nghỉ dưỡng. Ảnh: Pexels

Sở hữu cảnh quan ngoạn mục, có thể nói độc nhất vô nhị trên thế giới, nhưng suốt nhiều năm Cát Bà vẫn như “nàng công chúa ngủ trong rừng”, lép vế hơn nhiều so với “người hàng xóm” vịnh Hạ Long vì cách trở giao thông và hạ tầng, dịch vụ lạc hậu. Đến nay, khi việc tiếp cận đảo ngọc dễ dàng hơn nhờ phương tiện cáp treo, tàu, phà… du khách đổ ra đảo ngày một đông, thì bài toán hạ tầng du lịch (lưu trú, giao thông) lại được đặt ra cấp thiết.

Theo cơ quan quản lý địa phương, đảo ngọc hiện có khoảng hơn 300 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số hơn 6.500 phòng nghỉ. Chỉ 2 cơ sở đạt chuẩn 5 sao. Tương lai, khi Cát Bà bùng nổ khách (năm 2025 dự kiến đón 4 triệu lượt), thì cơ sở hạ tầng khó đáp ứng nhu cầu. Tình trạng cháy phòng nghỉ sẽ tái diễn. Ngoài ra, so với các trung tâm du lịch biển khác, Cát Bà hiện nay không nhiều trải nghiệm mới, hoạt động du lịch đêm không có. Bãi tắm nhỏ và nằm ở xa khiến du khách phải di chuyển vất vả.

Sun Group sẽ mang loạt show diễn đẳng cấp quốc tế về đảo Cát Bà

“Điểm nghẽn” này của đảo Ngọc sắp thành quá khứ, khi đang có hàng loạt “đại bàng Việt” đổ bộ về đây, tiêu biểu là Tập đoàn Sun Group.

Nhà đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam vốn thành công với các hệ sinh thái tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh giờ đây đã hiện diện tại Cát Bà với dự án  Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island và loạt show diễn đẳng cấp quốc tế quy mô đầu tư xấp xỉ 200 tỷ đồng ra mắt mùa hè. Chẳng bao lâu nữa, tại “trái tim đảo Ngọc” sẽ xuất hiện tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng quy mô, tâm điểm là bãi tắm công cộng Các Bà (The Ladies Beach) dài 1km lớn nhất đảo, quảng trường trung tâm, địa lộ lễ hội và chuỗi công viên sinh thái.

Lột xác với hệ sinh thái du lịch đẳng cấp

Tầm nhìn phát triển du lịch Cát Bà đã được Sun Group định hình gần 10 năm trước, khi những lãnh đạo Tập đoàn đặt chân tới đảo ngọc phóng tầm mắt ngắm Vịnh Lan Hạ đẹp như tranh vẽ. Để rồi 2020, Sun Group khánh thành tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, vừa bổ sung phương tiện giao thông xanh thân thiện môi trường vừa tạo thêm trải nghiệm mới mẻ, góp phần xóa điểm nghẽn đi lại khó khăn khi ra đảo. BQL tuyến cáp treo tiết lộ, năm 2024 lượng khách đi cáp treo đã tăng gấp 3 so với trước, dự kiến sẽ ngày càng tăng thêm do sự tiện lợi, văn minh.

Du khách qua cửa soát vé để lên cáp treo Sun World Cat Ba để sang đảo Cát Bà

“Cú hích” đầu tư sớm cho giao thông khi ấy là tiền đề để mùa hè 2025 Sun Group ra mắt show diễn đình đám “Bản giao hưởng Đảo Xanh - Symphony of Green Island”. 20 tay đua Jetski, 8 Flyboarder và 3 Jazzer (nữ vận động viên bay trên mặt nước) trong các bộ trang phục LED phát sáng sẽ khuấy động biển đêm với màn trình diễn tốc độ, những cú nhào lộn ngoạn mục, ánh sáng cùng pháo hoa rực rỡ, tạo nên bữa tiệc thị giác lung linh trên biển.

Đại diện BQL dự án khẳng định: “Chắt lọc những kinh nghiệm tổ chức thành công show diễn ở Đà Nẵng, Phú Quốc thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi đêm, Bản giao hưởng Đảo Xanh là món quà Sun Group tặng cho người dân, du khách Cát Bà. Với kinh phí đầu tư lớn chưa từng có so với các show diễn khác cùng dàn nghệ sĩ đỉnh cao, Sun Group muốn cống hiến cho du khách những trải nghiệm bùng nổ, xứng tầm vị thế đảo Ngọc Cát Bà”.

Các nghệ sỹ Flyboard trình diễn những pha nhào lộn mạo hiểm trên không

Chỉ 1 đến 2 năm tới, khi Dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island hoàn thiện ở vị trí mặt biển hiếm hoi tại trung tâm đảo, người dân, du khách sẽ tiếp tục trải nghiệm đẳng cấp, chất lượng, dịch vụ các sản phẩm mang thương hiệu Sun Group.

Để hành trình của du khách trọn vẹn, Sun Group còn đầu tư tuyến xe bus điện nối thẳng từ ga cáp treo Phù Long tới trung tâm đảo và buggy điện chạy trong khuôn viên dự án, tiếp tục góp phần “xanh” hóa hòn đảo nhờ các phương tiện giao thông không khí thải carbon ra môi trường. Những bước đầu tư bài bản này cho thấy tâm huyết và chiến lược đầu tư tổng thể của Sun Group theo hướng phát triển bền vững, từ giao thông, cơ sở lưu trú cho tới trải nghiệm vui chơi, ẩm thực, giải trí đỉnh cao.

 Show Bản giao hưởng Đảo Xanh - Symphony of Green Island là bản giao hưởng của ánh sáng, âm thanh, pháo hoa và công nghệ hiện đại

Theo PGS-TS. Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, để thực hiện thành công mục tiêu đưa Cát Bà thành điểm đến du lịch xanh tầm cỡ quốc tế, rất cần những nhà đầu tư tâm huyết, có kinh nghiệm và tầm nhìn, song hành với quyết tâm của các cấp chính quyền.

Cát Bà cần tạo dựng bản sắc riêng, tìm cho mình một lối đi riêng khác biệt các điểm đến biển đảo lân cận như Hạ Long. Việc TP. Hải Phòng đặt mục tiêu đưa Cát Bà thành điểm đến xanh, không khí thải carbon, không xe chạy xăng… là định hướng đúng đắn, cho phép khai thác và bảo tồn những lợi thế thiên nhiên của hòn đảo này. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến hiện thực là quãng đường dài mà nếu không có nhà đầu tư chiến lược thì rất khó thực hiện.

 

Pháp lý xây dựng

Phát huy vai trò người làm báo trong đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam

Những năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, định hướng thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần tháo gỡ “điểm nghẽn” chính sách để phát triển ngành CNVH. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, vai trò của người làm báo cần được phát huy mạnh mẽ hơn nữa, góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc

Sáng 29/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm chính sách với chủ đề: “Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc”. Tọa đàm được tổ chức góp phần vào tiến trình thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị trong thời kỳ tới 2030-2045.

Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025

Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo Báo Tài chính – Đầu tư (Bộ Tài chính), các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín và gần 200 đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp xuất sắc có tên trong danh sách ESG100, ESG10, VIE50 và VIE10.

M&A động lực tái cấu trúc và tăng trưởng: Doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển mình chiến lược

Ngày 26/6/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – Văn phòng Chính phủ, Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam M&A Summit 2025) đã diễn ra với chủ đề “Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình: Hành trình mới cho doanh nghiệp Việt”. Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, chuyên gia kinh tế – pháp lý, các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Hyundai Tucson N Line chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Vừa qua, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu Hyundai Tucson N Line, phiên bản mang phong cách thể thao của mẫu C-SUV được ưa chuộng hàng đầu đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 989 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
CLB XANH