“Chạm đỉnh” cảm xúc yêu nước với “đại tiệc trải nghiệm” chưa từng có tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

“Chạm đỉnh” cảm xúc yêu nước với “đại tiệc trải nghiệm” chưa từng có tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

(Vietnamarchi) - Mới mở cửa 3 ngày, triển lãm Thành tựu đất nước tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã tạo “cơn địa chấn” với 1 triệu lượt khách - con số chưa từng thấy ở bất kỳ sự kiện nào trong nước. Không chỉ hút khách bằng loạt trải nghiệm “đỉnh nóc kịch trần”, VEC còn ghi điểm nhờ vận hành siêu mượt, để cả biển người thoải mái tham quan, khám phá từ sáng tới tối.
20:46, 31/08/2025

Loạt trải nghiệm “đỉnh nóc kịch trần” thổi bùng ngọn lửa tự hào dân tộc

Không khí tại VEC những ngày này lúc nào cũng náo nhiệt khi dòng người nối tiếp nhau đổ về tham quan triển lãm. Hàng trăm gian trưng bày được thiết kế theo từng chuyên đề khác nhau, từ lịch sử, văn hóa, kinh tế đến công nghệ, tạo nên một “bản đồ trải nghiệm” phong phú cho người dân và du khách dịp 2/9. Trong đó, có không ít trải nghiệm “đỉnh nóc” trở thành trào lưu gây sốt, được nhiều người hưởng ứng.

Đối với nhiều người con đất Việt, hành trình đặt chân đến đủ 34 tỉnh, thành trên cả nước là một khát vọng đáng trân trọng. Tại VEC, khát vọng ấy sẽ được hiện thực hóa thông qua không gian sảnh 5, 6, 7 chủ đề “Tỉnh giàu nước mạnh” trưng bày những nét đặc sắc của các địa phương.

Cách thể hiện công phu và giàu bản sắc ấy đã mang đến cho công chúng cơ hội trải nghiệm trực tiếp phong tục, tập quán của từng vùng miền, đồng thời khơi gợi niềm tự hào về sự đa dạng, thống nhất và sức sống bền bỉ của văn hóa Việt Nam.

Tại khu trưng bày của Vingroup, nhiều khách tham quan thích thú khi được những mẫu robot hình người do VinRobotics, VinMotion phát triển chào đón. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và nghi thức truyền thống này đã tạo nên những khung hình lạ mắt, liên tục được người tham quan ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Tại gian của Cục Điện ảnh, bạn có thể khoác lên mình bộ Việt phục để chụp hình 360 độ, hay thử sức trong phim trường số với phần nhập vai trong “Đào, phở và piano” - bộ phim chiến tranh, lịch sử từng gây sốt năm ngoái. Khán giả sẽ được quay thử một trích đoạn ngay trên phông xanh, với máy quay và hiệu ứng hiển thị trực tiếp trên màn hình.

Đến khu triển lãm của ngành Ngoại giao, bạn có thể trở thành phát thanh viên, check-in trong khung cảnh tái hiện Phòng họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tại gian trưng bày của VTV, trải nghiệm hóa thân càng thêm chân thực khi người tham quan được đứng trước trường quay hiện đại, thử cảm giác làm MC. Ngoài ra, VTV còn mang đến trải nghiệm diễu binh cực kỳ sống động. Chỉ với một chiếc kính thực tế ảo, khách tham quan sẽ “bay” trên bầu trời Tổ quốc, chiêm ngưỡng cảnh sắc đất nước từ trên cao, sau đó nhập vai trực tiếp vào đội hình các chiến sĩ tham gia luyện tập diễu binh mừng Quốc khánh 2/9 năm nay.

Nếu muốn hóa thân thành tiếp viên hàng không, chắc chắn bạn không thể bỏ quá khu vực trải nghiệm máy bay của Vietnam Airlines. Lần đầu tiên trong một triển lãm, người dân có thể bước lên máy bay, tham quan không gian, và chứng kiến màn diễn tập thoát hiểm trên tàu bay với máng trượt, mang lại cảm giác kịch tính không khác gì trên chuyến bay thật.

Thêm nhiều cách nói lời tự hào cùng VEC

Không chỉ có những trải nghiệm thú vị, có 1-0-2, VEC còn trở thành điểm xuất phát cho nhiều trào lưu yêu nước lan tỏa mạnh mẽ dịp Quốc khánh. Nổi bật trong đó là hoạt động “Đỏ - Vàng in VEC Area” - chỉ cần khoác lên mình một chiếc áo đỏ hay phụ kiện đỏ - vàng, bạn đã ngay lập tức hòa vào bầu không khí rực rỡ đang lan tỏa khắp không gian triển lãm. Đặc biệt hơn, chỉ cần đăng ảnh check-in tại VEC cùng hashtag #dovanginVECarea #VEC, bạn sẽ có cơ hội nhận về loạt phần quà với tổng giá trị lên đến 45 triệu đồng như máy ảnh phim, áo phông...

Nếu những clip viral đã góp phần khuấy động không khí lễ hội thì trên Facebook, tinh thần yêu nước còn được thể hiện qua làn sóng thay ảnh đại diện với khung avatar đỏ rực. Nắm bắt dòng chảy ấy, VEC phát động hoạt động “Treo cờ avatar, nhuộm đỏ Facebook cùng VEC”. Chỉ với một thao tác đơn giản, hàng nghìn tài khoản đã kết nối thành một bức tranh trực tuyến tràn ngập sắc cờ, nơi ngọn lửa tự hào dân tộc được lan tỏa mạnh mẽ trong thời khắc lịch sử.

“Đông kỷ lục nhưng vẫn mượt như không”

Không chỉ tạo cơn sốt với loạt trải nghiệm độc quyền, triển lãm Thành tựu Đất nước tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam còn khiến nhiều người bất ngờ bởi… quá “mượt”. Dù đón tới hơn 1 triệu lượt trong 3 ngày, toàn bộ sự kiện vẫn vận hành trơn tru, để du khách thỏa sức khám phá vì không có cảnh chen lấn, xô đẩy thường thấy ở những sự kiện đông đúc.

Ngay từ cổng vào, công tác đón tiếp và điều phối phương tiện đã thể hiện sự chuyên nghiệp hiếm thấy. Khu vực gửi xe được bố trí khoa học, có nhân viên hướng dẫn tận tình, hạn chế tối đa ùn tắc. “Nhà mình đến lúc gần 12h mà vẫn tìm được chỗ gửi xe ngay, lại có sẵn hệ thống sạc điện, rất tiện lợi”, anh Hải Nam (Ninh Bình) chia sẻ.

Bên trong, không gian triển lãm luôn sạch sẽ, thoáng mát nhờ hạ tầng hiện đại và quy hoạch bài bản của VEC: đủ chỗ nghỉ chân, khu ăn uống… cho du khách dừng chân lấy sức. Đội ngũ nhân viên luôn túc trực để hỗ trợ, tạo cảm giác thoải mái “đi chơi lễ mà không mệt mỏi”.

Đáng chú ý, các chương trình biểu diễn và hoạt động tương tác đều diễn ra đúng giờ, đúng kịch bản, giúp khách tham quan tận hưởng trọn vẹn từng trải nghiệm. “Đông kỷ lục nhưng vẫn mượt như không. Mọi thứ rất văn minh, chuẩn quốc tế. Dù có lúc đường đến đây đông đúc nhưng cũng là điều khó tránh bởi sức hút của sự kiện quá lớn, không ai muốn bỏ lỡ. Chờ đợi 1 chút nhưng đến nơi rồi thấy rất xứng đáng”, chị Hoàng Lan (TP.HCM) nhận xét.

Những con số kỷ lục liên tục bị phá vỡ không chỉ chứng minh sức hút khổng lồ của triển lãm 80 năm Quốc khánh, mà còn là phép thử khẳng định VEC đủ năng lực tổ chức những sự kiện quy mô quốc gia, quốc tế với chất lượng phục vụ và vận hành chuẩn chỉnh, đáng tin cậy.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.

Đón gần 1,2 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa: Trung tâm Triển lãm Việt Nam “gây sốt” với tiêu chuẩn vận hành chuyên nghiệp

Chỉ trong 3 ngày (28/8-30/8), Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội) đã hút gần 1,2 triệu lượt khách. Từ không gian rộng rãi, khoáng đạt hiếm thấy đến hạ tầng đồng bộ, tiện ích công nghệ, giải trí có 1-0-2, dịch vụ ẩm thực đa dạng, nơi đây đang biến mỗi bước chân của du khách đều trở thành những trải nghiệm đáng nhớ.

Hơn 230.000 khách check-in Triển lãm thành tựu đất nước quy mô lớn nhất lịch sử

Trong ngày đầu tiên mở cửa Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội) đón cả biển người tới chiêm ngưỡng 230 gian hàng đặc trưng do các tỉnh thành, bộ ngành và doanh nghiệp đặc biệt thiết kế, qua đó thêm tự hào về toàn cảnh lịch sử phát triển đất nước trong 8 thập kỷ. Với nhiều hoạt động đặc sắc tại mỗi gian hàng, từng khu vực trong triển lãm đều chật kín khách tham quan.

Liên đoàn hợp tác xã điện tử: Hạ tầng thể chế mới cho kinh tế số và cộng đồng bền vững

Trong bối cảnh hàng chục triệu hộ kinh doanh cá thể đang đứng trước thách thức chuyển đổi số và hội nhập chính thức, Lễ khởi động Đề án Liên đoàn hợp tác xã điện tử (Liên minh kinh tế số) diễn ra chiều 29/8 tại Hà Nội đã mở ra một hạ tầng thể chế mềm mới. Không chỉ là lời giải cho bài toán pháp lý – tài chính của hộ kinh doanh, Đề án còn hướng tới kiến tạo một hệ sinh thái kinh tế nhân văn, gắn kết chuyển đổi số với phát triển văn hóa đọc và cộng đồng bền vững.

Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025: Phát triển thế hệ nhân lực số gắn trách nhiệm xanh

Chiều 28/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 (Digital Business Contest – DBC 2025). Với chủ đề “Thương mại điện tử xanh – giảm nhanh rác thải nhựa”, mùa giải thứ tư của sân chơi trí tuệ này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử, mà còn gửi gắm thông điệp sâu sắc về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh