Cách trưng bày tủ rượu thẩm mỹ, hợp phong thủy

Cách trưng bày tủ rượu thẩm mỹ, hợp phong thủy

(Vietnamarchi) - Tủ rượu không đơn thuần chỉ nơi trưng bày những chai rượu quý mà chúng ta sưu tập được, mà đây còn là một điểm nhấn hoàn hảo góp phần nâng tầm về thẩm mỹ không gian, đồng thời cũng là cách để khẳng định về đẳng cấp của bản thân. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi chọn vị trí trưng bày tủ rượu vì có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.
11:11, 25/03/2024

Những vị trí đặt tủ rượu trong nhà hợp lý

Trong phòng khách

Phòng khách luôn là vị trí được ưu tiên nhất trong ngôi nhà, có không gian rộng rãi rất thích hợp bày trí những tủ rượu có kích thước lớn. Đặc biệt, phòng khách được coi là bộ mặt chính nơi tiếp khách, bạn bè, đồng nghiệp đến chơi nên việc sở hữu một chiếc tủ rượu được trang trí cẩn thận, gọn gàng và đẹp mắt để mọi người có thể chiêm ngưỡng, trở thành điểm nhấn, ấn tượng cho cả căn phòng.

Trong phòng bếp/phòng ăn

Phòng ăn hay phòng bếp cũng là một trong các vị trí hoàn hảo để đặt tủ đựng rượu. Kết hợp giữa thưởng thức bữa ăn ngon và mời nhau ly rượu có sẵn bên cạnh, thật lịch sự và tiện lợi. Tủ rượu cũng giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho phòng bếp gia đình.

Với các mẫu tủ trưng bày rượu cho phòng bếp sẽ có kích thước lớn hơn so với phòng khách. Chiếc tủ vừa để trưng bày các loại ly/cốc vừa có thể trưng bày rượu và một số đồ decor khác. Đặc biệt, thiết kế tích hợp quầy bar sẽ tạo sự tiện nghi cho không gian, gây ấn tượng cho người nhìn.

Trong hầm rượu

Khác với tủ rượu phòng khách hay phòng bếp, mẫu tủ rượu trong hầm không chỉ trưng bày mà còn để bảo quản rượu. Nếu bạn là người có đam mê với các loại rượu và có điều kiện tài chính thì đừng ngần ngại sở hữu cho riêng mình một hầm rượu. Không nhất thiết phải là một hầm rượu có quy mô quá lớn, số lượng quá nhiều như các nhà hàng. Hầm rượu vừa phải cho gia đình sẽ tạo ra một không gian riêng tư cho bản thân, các thành viên. Đảm bảo những vị khách đến chơi sẽ phải ngạc nhiên, trầm trồ về đẳng cấp của bạn.

Gầm cầu thang

Theo phong thủy thì tủ rượu là nơi có thủy tính mạnh, mà thủy tính thì biến hóa linh hoạt không sợ bị chèn ép nên bạn hoàn toàn có thể thiết kế tủ ở khoảng không phía dưới cầu thang mà không cần lo lắng điều gì cả.

Ngoài ra, lối thiết kế tủ rượu cầu thang đẹp còn giúp tiết kiệm diện tích cho các hoạt động sinh hoạt thường nhật khác đồng thời mang đến một điểm nhấn ấn tượng, một sự phá cách độc đáo cho không gian nhà mình.

Nên đặt tủ rượu ở vị trí nào để đem lại may mắn cho gia đình?

Trên thực tế rượu là thức uống mang tính tiêu cực nhưng nó lại là một chất lỏng mang yếu tố dương. Bởi vậy, nơi thích hợp để lưu trữ rượu trong nhà là các vị trí mang yếu tố âm (đó là Bắc, Tây và Đông Nam) hay lý tưởng nhất là vị trí ngũ tà.

Dưới đây là một số cách tham khảo để xác định vị trí ngũ tà:

Nếu cửa chính đối diện hướng Nam, vị trí ngũ tà là Đông Bắc – Cửa chính đối diện hướng Tây Nam, vị trí ngũ tà: hướng Bắc

Cửa chính đối diện hướng Tây, vị trí ngũ tà: Tây Bắc

Cửa chính đối diện hướng Tây Bắc, vị trí ngũ tà: Tây Nam

Cửa chính đối diện hướng Bắc, vị trí ngũ tà: Tây

Cửa chính đối diện hướng Đông Bắc, vị trí ngũ tà: Đông Nam

Cửa chính đối diện hướng Đông, vị trí ngũ tà: Nam

Cửa chính đối diện với hướng Đông Nam, vị trí ngũ tà: Đông

Đối với nhà hàng hoặc quán bar thì tốt nhất nên thiết kế quầy bar và đặt tủ rượu ở khu vực sức khỏe theo bản đồ bát quái, tiếp đó là các vị trí dương: Đông, Tây Bắc và Nam.

Điều cấm kỵ cần tránh khi trưng bày tủ chứa rượu

Không đặt tủ chứa rượu tại chính giữa phòng

Vị trí chính giữa phòng mang yếu tố Thổ, tượng trưng cho trái tim. Trong khi rượu mang năng lượng hỏa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Tránh đặt tủ rượu đối diện bàn thờ 

Tủ rượu thông thường ốp kính, gương ở mặt lưng để làm tăng thêm không gian ảo, vẻ đẹp của chai lọ, cốc tách bằng thủy tinh, pha lê. Nhưng nếu gương quá lớn thì không nên đặt đối diện với bàn thờ, bởi cảnh khói hương cùng bài vị tổ tiên sẽ phản chiếu trên tủ rượu, về mặt phong thủy đó là điều tối kỵ, phải hết sức lưu ý.

Không đặt tủ rượu trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi - thư giãn của gia chủ. Nhưng, tủ rượu lại là yếu tố thu hút nhiều năng lượng, nên nếu đặt tủ rượu trong phòng, gần giường có thể dễ gây ra sự phân tâm, thậm chí là cảm giác bất an, sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thêm nữa, bản thân rượu với những đồ dùng đi kèm như ly, giá đỡ hay chai thủy tinh,… dễ vỡ nên nếu đặt trong phòng ngủ sẽ mang lại năng lượng xấu và có thể tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng.

Không đặt cạnh bể cá cảnh

Cả tủ rượu và bể cá đều chứa đựng Thủy khí, về bản chất cả hai món đồ này đều mang ý nghĩa giống nhau về mặt phong thủy. Nếu đặt cạnh nhau sẽ gây sự tích tụ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. 

Cách khắc phục nếu gia đình có bể cá là hãy đặt thêm chậu cây ở giữa. Như vậy, mộc sẽ ngăn cản thủy để trở nên hòa hợp và hài hòa hơn.

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi