Boutique Collection - Di sản thương mại đắt giá theo thời gian

Boutique Collection - Di sản thương mại đắt giá theo thời gian

Trong bối cảnh thị trường bất động sản thương mại không ngừng tái cấu trúc để thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới, mô hình boutique trở thành hướng đi chiến lược của các nhà đầu tư sành sỏi. Không chỉ tài sản giá trị, đây còn là di sản thương mại đắt giá theo thời gian.
14:42, 03/04/2025

Mô hình đầu tư của tương lai

Trong bối cảnh ngành bán lẻ và dịch vụ thay đổi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ nét từ các mô hình thương mại truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa sang các mô hình hiện đại như trung tâm thương mại lớn, shophouse… và gần đây nhất là boutique - nơi mua sắm không chỉ là giao dịch, mà còn là trải nghiệm.

Trước đó, các mô hình truyền thống thường ưu tiên tối đa hóa diện tích bán hàng, hướng đến số lượng giao dịch. Trong khi đó, boutique lại tập trung vào không gian được thiết kế chỉn chu, sang trọng, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu. Đây chính là lý do các thương hiệu lớn đều lựa chọn mô hình boutique để tạo dựng hình ảnh riêng biệt, thay vì chỉ tìm kiếm mặt bằng rộng rãi để lấp đầy sản phẩm.

Mô hình boutique đang phát triển mạnh ở Việt Nam với không gian mua sắm cao cấp, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa

Tại Việt Nam, xu hướng này càng trở nên rõ nét khi tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày một gia tăng, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng cao cấp không ngừng mở rộng. Khách hàng không chỉ cần mua sắm, mà còn muốn được "chạm", "cảm" và "trải nghiệm" không gian thương hiệu. Bởi vậy, Boutique Collection, với định hướng phát triển bài bản và khác biệt, đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng này, kiến tạo nên một chuẩn mực thương mại mới, nơi giao thương được đặt cạnh yếu tố thẩm mỹ và cảm xúc.

Được đặt tại hai khu đô thị đẳng cấp bậc nhất phía Tây Thủ đô là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, Boutique Collection không chỉ đánh dấu bước tiến trong thiết kế và vận hành một mô hình kinh doanh thời thượng, mà còn khẳng định vị thế là một di sản thương mại đắt giá theo thời gian.

Tài sản thương mại sở hữu ngàn lợi thế tăng giá

Vi thế danh giá của Boutique Collection được khẳng từ vị trí trung tâm trong lòng hai khu đô thị hiện đại và sôi động bậc nhất phía Tây Hà Nội. Đây là những đô thị đã đi vào vận hành với cộng đồng cư dân lớn, hệ tiện ích đồng bộ, môi trường sống lý tưởng, hạ tầng kết nối hoàn chỉnh đến trung tâm Thủ đô cũng như các khu vực lân cận.

Boutique Collection được bố trí tại những vị trí chiến lược - trung tâm giao thương của từng phân khu - nơi có lưu lượng người qua lại cao, tiếp giáp các tuyến đường nội khu chính, gần trường học, khu văn phòng và trung tâm thương mại. Điều này mang đến lợi thế rõ rệt so với mô hình kinh doanh truyền thống thường nằm rải rác, thiếu kết nối trực tiếp với dòng khách tiềm năng.

Boutique Collection nằm ở những vị trí đắc địa tại các khu đô thị lớn của Vinhomes

Không gian sống tại các khu đô thị Vinhomes vốn đã nổi tiếng với hệ sinh thái tiện ích đa dạng, từ giáo dục, y tế, mua sắm đến vui chơi giải trí. Mô hình “một bước chân - trọn tiện ích” được hiện thực hóa một cách rõ ràng tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, giúp các căn boutique nằm giữa dòng chảy tiêu dùng liên tục của cư dân.

Thiết kế là yếu tố gia tăng giá trị rõ rệt cho Boutique Collection. Mỗi căn boutique được thiết kế 2-3 tầng, mặt tiền thoáng rộng, sử dụng kính lớn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Không gian bên trong linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh, từ showroom, cửa hàng thời trang, nhà hàng, spa đến văn phòng đại diện... Đây là điểm cộng quan trọng trong bối cảnh thị trường thương mại ngày càng đề cao tính linh hoạt và khả năng chuyển đổi công năng khai thác.

Trong bối cảnh quỹ đất thương mại chất lượng cao ngày càng khan hiếm tại Hà Nội, việc sở hữu boutique tại hai đại đô thị lớn đã đi vào vận hành như Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia được xem là nắm giữ “của để dành” cho tầm nhìn dài hạn.

Theo báo cáo của nhiều đơn vị nghiên cứu, mặt bằng thương mại nằm trong khu đô thị tích hợp có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, giá thuê ổn định và ít biến động hơn so với mặt bằng lẻ ngoài thị trường. Đặc biệt, trong những thời điểm thị trường có biến động, các sản phẩm thương mại gắn liền với hệ sinh thái cư dân đông đúc vẫn duy trì dòng tiền tốt và khả năng giữ giá cao.

Boutique Collection nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City - nơi có lưu lượng khách hàng lớn, nhu cầu mua sắm cao cấp

Bà Trần Hoài Giang, một nhà đầu tư boutique tại Vinhomes Smart City chia sẻ: “Boutique nằm trong đại đô thị như Vinhomes Gardenia hay Smart City có sức hút rất rõ rệt. Đây không phải là dạng sản phẩm lướt sóng, mà là nơi khai thác dòng tiền ổn định và kỳ vọng tăng giá rõ ràng theo tốc độ phát triển dân số và nhu cầu tiêu dùng trong đô thị”.

Bên cạnh lợi thế từ thiết kế và vị trí, giá trị của Boutique Collection còn gia tăng không ngừng nhờ sự cộng hưởng với tốc độ phát triển nhanh chóng của các đại đô thị phía Tây Hà Nội - nơi đang trở thành cực tăng trưởng mới về hạ tầng, công nghệ, giáo dục và tiêu dùng. Chính vì thế, Boutique Collection không đơn thuần là mặt bằng thương mại mà đang dần trở thành biểu tượng cho một phong cách đầu tư mới - bền vững, tinh tế và gắn liền với nhịp sống đô thị hiện đại. Dòng sản phẩm này đang dần trở thành “di sản thương mại” thực thụ - nơi lưu giữ giá trị lâu dài cho những nhà đầu tư đi trước thời cuộc.

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.

Khi đam mê trở thành động lực bứt phá của những đầu bếp trẻ

Ánh lửa bập bùng hắt lên khuôn mặt Quốc Hưng – bếp phó 32 tuổi tại một khách sạn 3 sao ở TP.HCM. Giữa hơi nóng ngột ngạt và tiếng xèo xèo của dầu mỡ, anh vẫn miệt mài từng nhịp chảo. Với nhiều người, nghề bếp chỉ là công việc. Nhưng với Hưng, đó là hành trình khẳng định bản thân, là bước đệm để chạm đến giấc mơ trở thành bếp trưởng, mở nhà hàng riêng - nơi anh có thể kể câu chuyện đời mình bằng món ăn.

Hội chợ Mùa Thu 2025: VEC thiết lập chuẩn mực mới, giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng tổ chức sự kiện quốc tế

Thông qua thành công của Hội chợ Mùa Thu lần I - 2025, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) nói riêng và Vingroup nói chung đã thiết lập một chuẩn mực mới, khai thông điểm nghẽn hạ tầng tổ chức các sự kiện giao thương, giải trí quốc tế của Việt Nam.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh