Boutique Collection - Di sản thương mại đắt giá theo thời gian

Boutique Collection - Di sản thương mại đắt giá theo thời gian

Trong bối cảnh thị trường bất động sản thương mại không ngừng tái cấu trúc để thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới, mô hình boutique trở thành hướng đi chiến lược của các nhà đầu tư sành sỏi. Không chỉ tài sản giá trị, đây còn là di sản thương mại đắt giá theo thời gian.
14:42, 03/04/2025

Mô hình đầu tư của tương lai

Trong bối cảnh ngành bán lẻ và dịch vụ thay đổi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ nét từ các mô hình thương mại truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa sang các mô hình hiện đại như trung tâm thương mại lớn, shophouse… và gần đây nhất là boutique - nơi mua sắm không chỉ là giao dịch, mà còn là trải nghiệm.

Trước đó, các mô hình truyền thống thường ưu tiên tối đa hóa diện tích bán hàng, hướng đến số lượng giao dịch. Trong khi đó, boutique lại tập trung vào không gian được thiết kế chỉn chu, sang trọng, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu. Đây chính là lý do các thương hiệu lớn đều lựa chọn mô hình boutique để tạo dựng hình ảnh riêng biệt, thay vì chỉ tìm kiếm mặt bằng rộng rãi để lấp đầy sản phẩm.

Mô hình boutique đang phát triển mạnh ở Việt Nam với không gian mua sắm cao cấp, đề cao trải nghiệm cá nhân hóa

Tại Việt Nam, xu hướng này càng trở nên rõ nét khi tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày một gia tăng, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng cao cấp không ngừng mở rộng. Khách hàng không chỉ cần mua sắm, mà còn muốn được "chạm", "cảm" và "trải nghiệm" không gian thương hiệu. Bởi vậy, Boutique Collection, với định hướng phát triển bài bản và khác biệt, đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng này, kiến tạo nên một chuẩn mực thương mại mới, nơi giao thương được đặt cạnh yếu tố thẩm mỹ và cảm xúc.

Được đặt tại hai khu đô thị đẳng cấp bậc nhất phía Tây Thủ đô là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, Boutique Collection không chỉ đánh dấu bước tiến trong thiết kế và vận hành một mô hình kinh doanh thời thượng, mà còn khẳng định vị thế là một di sản thương mại đắt giá theo thời gian.

Tài sản thương mại sở hữu ngàn lợi thế tăng giá

Vi thế danh giá của Boutique Collection được khẳng từ vị trí trung tâm trong lòng hai khu đô thị hiện đại và sôi động bậc nhất phía Tây Hà Nội. Đây là những đô thị đã đi vào vận hành với cộng đồng cư dân lớn, hệ tiện ích đồng bộ, môi trường sống lý tưởng, hạ tầng kết nối hoàn chỉnh đến trung tâm Thủ đô cũng như các khu vực lân cận.

Boutique Collection được bố trí tại những vị trí chiến lược - trung tâm giao thương của từng phân khu - nơi có lưu lượng người qua lại cao, tiếp giáp các tuyến đường nội khu chính, gần trường học, khu văn phòng và trung tâm thương mại. Điều này mang đến lợi thế rõ rệt so với mô hình kinh doanh truyền thống thường nằm rải rác, thiếu kết nối trực tiếp với dòng khách tiềm năng.

Boutique Collection nằm ở những vị trí đắc địa tại các khu đô thị lớn của Vinhomes

Không gian sống tại các khu đô thị Vinhomes vốn đã nổi tiếng với hệ sinh thái tiện ích đa dạng, từ giáo dục, y tế, mua sắm đến vui chơi giải trí. Mô hình “một bước chân - trọn tiện ích” được hiện thực hóa một cách rõ ràng tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, giúp các căn boutique nằm giữa dòng chảy tiêu dùng liên tục của cư dân.

Thiết kế là yếu tố gia tăng giá trị rõ rệt cho Boutique Collection. Mỗi căn boutique được thiết kế 2-3 tầng, mặt tiền thoáng rộng, sử dụng kính lớn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Không gian bên trong linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh, từ showroom, cửa hàng thời trang, nhà hàng, spa đến văn phòng đại diện... Đây là điểm cộng quan trọng trong bối cảnh thị trường thương mại ngày càng đề cao tính linh hoạt và khả năng chuyển đổi công năng khai thác.

Trong bối cảnh quỹ đất thương mại chất lượng cao ngày càng khan hiếm tại Hà Nội, việc sở hữu boutique tại hai đại đô thị lớn đã đi vào vận hành như Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia được xem là nắm giữ “của để dành” cho tầm nhìn dài hạn.

Theo báo cáo của nhiều đơn vị nghiên cứu, mặt bằng thương mại nằm trong khu đô thị tích hợp có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, giá thuê ổn định và ít biến động hơn so với mặt bằng lẻ ngoài thị trường. Đặc biệt, trong những thời điểm thị trường có biến động, các sản phẩm thương mại gắn liền với hệ sinh thái cư dân đông đúc vẫn duy trì dòng tiền tốt và khả năng giữ giá cao.

Boutique Collection nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City - nơi có lưu lượng khách hàng lớn, nhu cầu mua sắm cao cấp

Bà Trần Hoài Giang, một nhà đầu tư boutique tại Vinhomes Smart City chia sẻ: “Boutique nằm trong đại đô thị như Vinhomes Gardenia hay Smart City có sức hút rất rõ rệt. Đây không phải là dạng sản phẩm lướt sóng, mà là nơi khai thác dòng tiền ổn định và kỳ vọng tăng giá rõ ràng theo tốc độ phát triển dân số và nhu cầu tiêu dùng trong đô thị”.

Bên cạnh lợi thế từ thiết kế và vị trí, giá trị của Boutique Collection còn gia tăng không ngừng nhờ sự cộng hưởng với tốc độ phát triển nhanh chóng của các đại đô thị phía Tây Hà Nội - nơi đang trở thành cực tăng trưởng mới về hạ tầng, công nghệ, giáo dục và tiêu dùng. Chính vì thế, Boutique Collection không đơn thuần là mặt bằng thương mại mà đang dần trở thành biểu tượng cho một phong cách đầu tư mới - bền vững, tinh tế và gắn liền với nhịp sống đô thị hiện đại. Dòng sản phẩm này đang dần trở thành “di sản thương mại” thực thụ - nơi lưu giữ giá trị lâu dài cho những nhà đầu tư đi trước thời cuộc.

Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên

Sáng ngày 26/12/2025, tại Công viên Cầu Giấy (Phường Cầu Giấy, Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Khai mạc Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên năm 2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.

AI – “động cơ mới” cho sản xuất thông minh: Từ tầm nhìn chính sách đến hành động thực tiễn của doanh nghiệp

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh mở rộng không gian phát triển và đẩy mạnh chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo đang nổi lên như nền tảng then chốt tái định hình mô hình sản xuất hiện đại. Hội thảo “Ứng dụng AI: Tối ưu quy trình trong sản xuất” do ITPC phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức vào ngày 16/12/2025 đã mở ra diễn đàn kết nối chính sách – học thuật – doanh nghiệp, làm rõ con đường đưa AI từ xu hướng công nghệ trở thành động lực thực chất nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho ngành công nghiệp thành phố.

Khơi nguồn khát vọng xanh: Thanh niên khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghệ cao

Trong bối cảnh nông nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, xanh và bền vững, thanh niên ngày càng trở thành lực lượng tiên phong kiến tạo những mô hình sản xuất mới dựa trên tri thức, công nghệ và khát vọng làm giàu chính đáng. Tọa đàm “Khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghệ cao, cơ hội và thách thức” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng ngày 25/12/2025 tại Hà Nội không chỉ mở ra không gian đối thoại đa chiều về cơ hội – thách thức của khởi nghiệp từ nông nghiệp, mà còn lan tỏa tinh thần dấn thân, đổi mới, tư duy thị trường và khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ trên hành trình xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững và giàu bản sắc.

“Sun Group sẽ thành công với mô hình hàng không tại Phú Quốc”

Đó là những nhận định đáng chú ý của Centre for Aviation (CAPA) – nền tảng dữ liệu và phân tích chuyên sâu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không – khi đánh giá triển vọng phát triển của Phú Quốc trong giai đoạn tới.

VinFast VF 3 khuấy đảo thị trường với bài toán “nuôi ô tô không áp lực”

Liên tiếp đứng top thị trường về doanh số và được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn trong năm 2025, VinFast VF 3 tiếp tục khuấy đảo thị trường mùa mua sắm cuối năm với mức giá dễ tiếp cận đi kèm loạt “ưu đãi nối liền ưu đãi” trong tháng 12.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Mây trà shan
Vinmikh