Bộ Xây dựng đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội từng địa phương

(Vietnamarchi) - Chiều ngày 14/6, tại buổi Họp báo thường kỳ và Gặp mặt báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng nhấn mạnh việc tập trung các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và thực hiện Đề án ít nhất 1 triệu căn hộ, qua đó cần đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội từng địa phương.
17:48, 16/06/2024

Tại buổi họp báo, Bộ Xây dựng thông tin về giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng cho biết, để hoàn thành các mục tiêu của Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030, cả hệ thống chính trị đã nhập cuộc từ trung ương đến địa phương. Điển hình là mới đây, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị 34/CT-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng phát biểu tại buổi họp báo.

 Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội; đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hằng năm của địa phương.

Như vậy, hệ thống chính sách, hành lang pháp lý, thể chế, nguồn vốn tín dụng đã đồng bộ… và rất cụ thể.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng nhấn mạnh, trên cơ sở đó, các địa phương cần chú ý, có quy hoạch xác lập để thực hiện theo kế hoạch. Đặc biệt là việc đưa các chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm; đồng thời, có giám sát, kiểm tra kết quả đã triển khai thực hiện.

Toàn cảnh cuộc họp báo

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng khẳng định, đóng góp vào thành công chung của toàn ngành xây dựng là những nỗ lực của các cơ quan thông tấn, báo chí cùng nhiều nhà báo gắn bó với ngành xây dựng trong suốt những năm qua. Các thông tin, sự kiện của ngành xây dựng luôn được cập nhật, đăng tải kịp thời trên các phương tiện thông tin truyền thông từ đó đảm bảo đúng thời gian, nội dung tuyên truyền theo kế hoạch, định hướng. Điều này đã góp phần tạo nên sự đồng thuận trong dư luận xã hội, giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ, ủng hộ những chính sách của ngành xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây đựng Bùi Xuân Dũng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền thông tin cho ngành Xây dựng. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thời gian tới, Bộ Xây dựng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về hoạt động của ngành để nâng cao hiệu quả hoạt động, đưa chính sách đến với người dân và cuộc sống.

 

Pháp lý xây dựng

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và là một trong những công trình trọng điểm mang tầm quốc tế, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội và khu vực Bắc sông Hồng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư Vingroup, công trình sẽ hoàn thành xây dựng chỉ sau hơn 10 tháng khởi công.

Giới thiệu Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)”

Nghiên cứu và viết về Kiến trúc Hà Nội luôn là một chủ đề hấp dẫn và chưa bao giờ là thoả mãn. Kiến trúc Hà Nội hiện diện hiển nhiên đó nhưng ẩn sâu trong nó là những lớp “trầm tích” của không gian, thời gian và ở đó có chủ thể là những con người. Và để hiểu về nó không chỉ là sự cảm nhận của thị giác mà còn là sự cảm nhận của tâm hồn, sự đồng điệu, xúc cảm với ký ức nơi chốn và biết yêu những góc phố, hàng cây.

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)” – Tập hợp trí tuệ của thế hệ kiến trúc sư qua các thời kỳ

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô” là sự tập hợp trí tuệ của gần 30 tác giả. Điều đặc biệt ở đây, hầu hết các tác giả là những cây bút kiến trúc sư đang hoạt động trong lĩnh vực quản lý và nghiên cứu. Cuốn sách do UBND TP. Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc Việt Nam chủ trì biên soạn.

Tiếp tục thúc đẩy phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn

Sáng 4/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia, TP. Hà Nội, đã diễn ra Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn”. Sự kiện do Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức…

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực về phát triển đô thị thông minh bền vững

Ngày 4/10, tại Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tổ chức triển khai khóa Bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh bền vững thuộc Dự án Thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về Đô thị thông minh và Công nghệ xây dựng với 120 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các Sở ngành, thành phố, huyện trực thuộc TP Đà Nẵng tham dự.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi