10 lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất

10 lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất

(Vietnamarchi) - Trong văn hóa phương Đông, người dân khá coi trọng yếu tố phong thủy trong không gian sống. Nếu nội thất nhà ở hợp phong thủy thì gia chủ mới có nhiều may mắn, tài lộc. Do vậy, hiểu rõ những điều tối kỵ trong trong thủy về bài trí nội thất sẽ giúp gia chủ tránh được những điều không tốt, gây ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp, hòa khí của gia đình.
14:50, 13/03/2024

Không dùng quá nhiều góc nhọn trong nhà

Trong phong thủy, các góc nhọn được coi là mang năng lượng không tốt. Ngoài ra, với gia đình có trẻ nhỏ, việc thiết kế nhiều góc nhọn có thể mang lại nguy hiểm cho em bé. 

Do vậy, thay vì sử dụng các món đồ nội thất có nhiều cạnh sắc nhọn, chủ nhân có thể thay đổi, sử dụng những món đồ có thiết kế bo tròn ở góc. 

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Việc đặt bể cá trong nhà là thú chơi tao nhã của nhiều gia chủ. Song, nếu bạn đặt bể cá trong phòng ngủ thì lại trái với thiết kế nội thất theo phong thủy.

Vào ban đêm, bạn cần một giấc ngủ yên tĩnh. Trong khi đó bể cá chứa sự sống; nó khuấy động không gian và có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn có thể cân nhắc bài trí bể cá ở những nơi diễn ra hoạt động ban ngày như phòng khách, phòng làm việc hoặc gần phòng ăn…

Không đặt gương đối diện phòng và giường ngủ

Gương là sự phản chiếu hình ảnh của chủ thể qua một màn phẳng trong suốt. Khi bạn đặt gương ở vị trí đối diện giường hoặc phòng ngủ sẽ tạo cảm giác bất an như có người luôn quan sát mình. Đây có thể là nguyên nhân gây ra những cơn ác mộng cho bạn.

Khi giấc ngủ bị ảnh hưởng trong thời gian dài sẽ kéo theo sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng. Do vậy, khi thiết kế nội thất theo phong thủy, bạn cần bài trí chỗ để gương hợp lý. Tuyệt đối tránh đặt gương đối diện giường hay phòng ngủ của bạn.

Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà

Trong quy tắc thiết kế và nguyên tắc phong thủy, nhà vệ sinh nên đặt ở nơi kín đáo, ít người nhìn thấy. Việc này không những có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, đặc biệt là khách đến chơi nhà.

Sàn nhà không bằng phẳng

Sàn nhà nhấp nhô, không bằng phẳng, có nhiều bậc thang lên xuống đều là những thiết kế không tốt cho tài vận của gia chủ thể hiện sự lên xuống thất thường, gặp nhiều biến cố.

Không thiết kế quá nhiều đèn và ánh sáng mạnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là chính là nơi nghỉ ngơi, thư giãn; nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên bồn chồn, lo lắng. Do đó, khi thiết kế nội thất hợp phong thủy bạn không nên lắp đặt quá nhiều đèn chiếu sáng; và không nên sử dụng đèn chiếu sáng có ánh sáng quá mạnh. Thay vào đó, bạn nên thiết kế phòng khách của mình có nhiều ánh sáng hơn. Điều đó có thể mang lại vượng khí cho gia đình.

Tránh đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà

Bếp là khu vực thường xuyên sử dụng, tuy nhiên, không nên đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà. Bởi nếu bếp ở chính giữa, các khu vực xung quanh sẽ bị ảnh hưởng bởi âm thanh, mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng.  Ngoài ra, theo phong thủy, đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà sẽ tạo ra sự mất cân bằng, mang năng lượng xấu cho các thành viên trong gia đình.

Không nên lắp đặt quá nhiều ổ điện trong nhà

Khi thiết kế nội thất, bạn cần đặc biệt lưu ý sẽ lắp đặt các ổ điện ở đâu trong ngôi nhà của mình; các ổ điện này sẽ phục vụ chức năng gì cho ngôi nhà của bạn. Bạn không nên đặt ổ điện không sử dụng đến; vì điều đó không chỉ gây mất mỹ quan ngôi nhà; mà nó còn có thể gây nguy hiểm đến việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Độ cao của trần nhà không hợp lý 

Nam giới là bầu trời trong gia đình, vì vậy theo phong thủy, trần nhà và vận thế của người nam trong gia đình có mối quan hệ mật thiết với nhau.  Theo đó, trần nhà nên đạt tới một độ cao nhất định. Nếu trần nhà quá cao rất dễ khiến người ta có cảm giác nhỏ bé, còn nếu quá thấp sẽ có cảm giác bị chèn ép, tạo nên áp lực cho công việc.

Trang trí nhà bằng sừng, da động vật, hoa khô

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng sừng, hoa khô, da động vật là đồ trang trí nội thất trong biệt thự của mình. Nó giúp thể hiện tính cách mạnh mẽ cũng như uy quyền hay sự sang trọng. 

Tuy nhiên trên thực tế, theo quan niệm phong thủy đây không phải là một dấu hiệu lành. Bởi những vật phẩm này được lấy từ động vật đã chết, âm khí tích tụ. Hoa khô hay những món đồ giả cũng vậy. Chúng gây cảm giác sợ hãi, tiêu cực cho người dùng. 

Cho nên, việc sử dụng trang trí biệt thự bằng sừng, da động vật, hoa khô rất kiêng kỵ trong thiết kế nội thất. Khi trang trí một đồ vật nào cũng cần nên tìm hiểu kỹ lưỡng. Tránh những vật không phong thủy, không những không đem lại vượng khí như mong muốn mà còn đem đến tác dụng phụ.

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi