Xu hướng thiết kế nội thất năm 2024: Cái nhìn thoáng qua về tương lai của trang trí nhà cửa

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2024: Cái nhìn thoáng qua về tương lai của trang trí nhà cửa

(Vietnamarchi) - Khi chúng ta bước vào năm 2024, thế giới thiết kế nội thất tiếp tục phát triển, kết hợp sự thanh lịch vượt thời gian với sự đổi mới đương đại. Năm nay, hãy mong đợi sự kết hợp phong cách chiết trung phục vụ cho cả những người theo chủ nghĩa tối giản và tối đa, mang đến điều gì đó cho tất cả mọi người. Với tính bền vững, công nghệ và sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu, xu hướng thiết kế năm 2024 hứa hẹn sẽ biến không gian sống thành thiên đường được cá nhân hóa, phản ánh sở thích và lối sống độc đáo của cư dân.
15:05, 24/07/2024

Từ thiết kế sinh học đến tích hợp nhà thông minh, các xu hướng sắp tới đa dạng và đầy cảm hứng. Cho dù bạn là một nhà thiết kế nội thất dày dạn kinh nghiệm hay chỉ đơn giản là người muốn làm mới ngôi nhà của mình, những xu hướng này sẽ cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng dồi dào và những ý tưởng thiết thực. Hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu năm 2024 , mỗi xu hướng đều mang đến một cách độc đáo để biến ngôi nhà của bạn không chỉ là nơi để sống mà còn là nơi trú ẩn sôi động, hấp dẫn.

Vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường

Khi các mối quan tâm về môi trường tiếp tục gia tăng, việc sử dụng các vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường trong thiết kế nội thất đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vào năm 2024, hãy mong đợi sự thay đổi đáng kể đối với các vật liệu không chỉ đẹp mà còn thân thiện với hành tinh. Hãy nghĩ đến gỗ tái chế, tre và nút chai, cũng như các vật liệu sáng tạo như da nấm và nhựa sinh học. Những vật liệu này không chỉ làm giảm dấu chân môi trường mà còn mang đến vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo cho không gian sống của bạn. Các nhà thiết kế cũng ngày càng lựa chọn sơn VOC thấp và lớp hoàn thiện tự nhiên để đảm bảo chất lượng không khí trong nhà lành mạnh hơn.

Thiết kế sinh học

Thiết kế sinh học, nhấn mạnh mối liên hệ giữa con người và thiên nhiên, tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2024. Xu hướng này không chỉ đơn giản là thêm một vài cây trồng trong nhà; mà còn bao gồm việc tích hợp các yếu tố tự nhiên vào chính cấu trúc ngôi nhà của bạn. Cửa sổ lớn cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên, các đặc điểm nước trong nhà và tường sống chỉ là một vài ví dụ. Mục tiêu là tạo ra một môi trường yên tĩnh, phục hồi giúp tăng cường sức khỏe. Mong đợi sẽ thấy nhiều hình dạng hữu cơ, vật liệu tự nhiên và bảng màu đất hơn mang bên ngoài vào trong.

Tích hợp nhà thông minh

Tương lai của thiết kế nội thất chắc chắn gắn liền với công nghệ, và năm 2024 cũng không ngoại lệ. Tích hợp nhà thông minh đang ngày càng trở nên tinh vi, giúp ngôi nhà trở nên thoải mái, hiệu quả và an toàn hơn. Trợ lý kích hoạt bằng giọng nói, hệ thống chiếu sáng thông minh và kiểm soát khí hậu tự động chỉ là khởi đầu. Năm nay, hãy tìm kiếm những cách liền mạch và thẩm mỹ hơn để kết hợp công nghệ vào ngôi nhà của bạn. Hãy tưởng tượng những chiếc gương thông minh cung cấp thông tin cập nhật về thời tiết và hệ thống an ninh gia đình hòa hợp liền mạch với đồ trang trí của bạn.

Chủ nghĩa tối đa

Đối với những ai tìm thấy niềm vui trong những màu sắc đậm và họa tiết chiết trung, chủ nghĩa tối đa đang quay trở lại mạnh mẽ vào năm 2024. Xu hướng này là về việc thể hiện cá tính và tạo ra những không gian sống động và đầy cá tính. Hãy nghĩ đến những hình nền sống động, họa tiết hỗn hợp và một loạt các họa tiết. Chìa khóa để làm chủ chủ nghĩa tối đa là sắp xếp không gian của bạn một cách cẩn thận để nó có cảm giác có chủ đích thay vì hỗn loạn. Đó là sự tôn vinh phong cách cá nhân, nơi mà nhiều hơn thực sự là nhiều hơn.

Sang trọng tối giản

Ở đầu kia của quang phổ, phong cách tối giản sang trọng mang đến cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn nhưng cũng tinh tế không kém đối với thiết kế nội thất. Xu hướng này kết hợp sự đơn giản của phong cách tối giản với vật liệu và lớp hoàn thiện sang trọng. Hãy tưởng tượng một bảng màu trung tính được nhấn nhá bằng vải chất lượng cao, mặt bàn bằng đá cẩm thạch và đồ đạc bằng đồng thau. Trọng tâm là tạo ra một môi trường thanh bình, không lộn xộn, toát lên vẻ thanh lịch giản dị. Chất lượng quan trọng hơn số lượng, với từng món đồ được lựa chọn cẩn thận để tăng thêm giá trị cho không gian.

Sự hồi sinh của phong cách cổ điển và hoài cổ

Hoài niệm sẽ là tâm điểm chú ý vào năm 2024 với sự hồi sinh của phong cách cổ điển và hoài cổ. Đồ nội thất hiện đại giữa thế kỷ , đồ trang trí lấy cảm hứng từ Art Deco và thậm chí cả các yếu tố từ những năm 70 và 80 đang quay trở lại. Những món đồ cổ điển này mang đến nét cá tính và cảm giác lịch sử cho nội thất hiện đại. Cho dù đó là đèn chùm tuyên bố hay ghế sofa cổ điển, những yếu tố này có thể được tích hợp liền mạch vào không gian đương đại để tạo ra sự pha trộn độc đáo giữa cũ và mới.

Không gian đa chức năng

Với nhiều người làm việc tại nhà hơn, nhu cầu về không gian đa chức năng chưa bao giờ lớn hơn thế. Vào năm 2024, hãy mong đợi được chứng kiến ​​những giải pháp sáng tạo tận dụng tối đa từng feet vuông. Bàn làm việc có thể gập lại, đồ nội thất dạng mô-đun và phòng có thể chuyển đổi đều là một phần của xu hướng này. Mục tiêu là tạo ra những không gian linh hoạt có thể dễ dàng thích ứng với các nhu cầu khác nhau, cho dù đó là văn phòng tại nhà , phòng khách hay khu vực tập luyện. Xu hướng này là về việc tối đa hóa chức năng mà không ảnh hưởng đến phong cách.

Bảng màu đậm

Trong khi tông màu trung tính từ lâu đã thống trị thiết kế nội thất, năm 2024 đang mở ra làn sóng bảng màu táo bạo, rực rỡ. Những tông màu trang sức phong phú như xanh ngọc lục bảo, xanh lam sapphire và đỏ ruby ​​sẽ tạo nên sự khác biệt. Những màu sắc này tạo thêm chiều sâu và sự ấn tượng cho bất kỳ căn phòng nào, tạo ra một môi trường năng động và kích thích thị giác. Cho dù được sử dụng trên tường, đồ nội thất hay phụ kiện, những màu sắc táo bạo có thể biến đổi không gian từ bình thường thành phi thường.

Tường và trần có kết cấu

Đã qua rồi thời của những bức tường phẳng, vô hồn. Vào năm 2024, tường và trần nhà có kết cấu sẽ trở thành xu hướng chính. Từ ván ghép và ván ốp tường đến những thiết kế phức tạp hơn như tấm ốp 3D và lớp hoàn thiện bằng thạch cao, những yếu tố này tạo thêm chiều sâu và sự thú vị cho bất kỳ căn phòng nào. Tường có kết cấu có thể đóng vai trò là điểm nhấn tuyệt đẹp, tạo cảm giác về chiều sâu và sự tinh tế. Xu hướng này cho phép sự sáng tạo vô tận, cho phép bạn cá nhân hóa không gian của mình theo những cách thực sự độc đáo.

 

Pháp lý xây dựng

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Khai mạc Triển lãm thành tựu đào tạo Khoa Nội thất

Ngày 12/9, tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Triển lãm thành tựu đào tạo Khoa Nội thất đã chính thức được khai mạc. Đây là một sự kiện đầy ý nghĩa, nơi tôn vinh những nỗ lực, thành tựu của thầy và trò Khoa Nội thất trong quá trình đào tạo nhiều năm qua...

9 màu sơn đẹp làm nổi bật ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc làm mới không gian sống của bạn, ít thứ nào có tác động mạnh mẽ như một lớp sơn mới. Màu sắc phù hợp có thể thổi luồng sinh khí mới vào căn phòng, tạo tâm trạng và thậm chí khiến không gian trông rộng hơn hoặc ấm cúng hơn. Việc lựa chọn màu sơn nội thất hoàn hảo có thể rất khó khăn, vì có vô số lựa chọn. Tuy nhiên, một số màu nhất định đã vượt qua thử thách của thời gian và xu hướng, chứng tỏ tính linh hoạt, vượt thời gian và được cả các nhà thiết kế nội thất và chủ nhà yêu thích.

Ngôi nhà của bạn hợp với mùa nào?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của bạn có thể tinh tế và mang tính cá nhân như việc lựa chọn tủ quần áo hoàn hảo. Cũng giống như mọi người có bảng màu theo mùa bổ sung cho các đặc điểm độc đáo của họ, ngôi nhà cũng có thể được hưởng lợi từ khái niệm bảng màu theo mùa. Cách tiếp cận này đối với trang trí nhà cửa xem xét các yếu tố như ánh sáng, kích thước phòng và tác động tâm lý của màu sắc, đảm bảo không gian của bạn có cảm giác hài hòa và hấp dẫn quanh năm.

Khám phá cửa trượt xếp âm REVEGO, giải pháp tối ưu cho không gian sống

Trong lối kiến trúc hiện đại, việc tối ưu hóa không gian và tạo nên vẻ đẹp tinh tế luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hiểu được nhu cầu trên, Blum – Thương hiệu Phụ kiện bếp và Nội thất đến từ nước Áo đã cho ra mắt sản phẩm cửa trượt xếp âm REVEGO. Đây như một giải pháp đột phá về công nghệ tiên tiến trong nội thất, với thiết kế sang trọng, hiện đại, sản phẩm giúp nâng tầm không gian sống của mọi đối tượng sử dụng...

Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị

Chiều 16/8, tại showroom Blum Việt Nam (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), Hội Nội thất Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị”. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả là các kiến trúc sư (KTS), nhà thiết kế (NTK) trong nước và quốc tế... uy tín, giàu chuyên môn, kinh nghiệm chia sẻ và đề xuất các giải pháp cho những thách thức hiện tại, đồng thời nâng cao giá trị và phạm vi của ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi