Trưng bày các đồ án QHC các tỉnh, thành phố và hội thảo chuyên đề tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC)

Trưng bày các đồ án QHC các tỉnh, thành phố và hội thảo chuyên đề tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC)

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC) thuộc Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP). Cung Triển lãm xây dựng kế hoạch trưng bày, tổ chức triển lãm các Quy hoạch Đô thị và Nông thôn, Quy hoạch chung, Quy hoạch vùng, Tỉnh trên toàn quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
09:43, 18/06/2024

Hiện tại, Cung Triển lãm đang trưng bày 3 QHC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là QHC thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; QHC đô thị Bắc Giang đến năm 2045; QHC thành phố Phú Quốc đến năm 2040.

Khách thăm quan và nghe giới thiệu về đồ án quy hoạch

Hội thảo chuyên đề Quy hoạch phát triển các đô thị ven biển hướng tới phát triển bền vững và thích ứng với BĐKH sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7/2024 với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp tư vấn, đầu tư bất động sản; các Viện Nghiên cứu và Trường Đại học…

Hoạt động khoa học này sẽ được tổ chức thường niên 3 tháng/1 chuyên đề hội thảo và trưng bày các đồ án quy hoạch tại Không gian trưng bày Quy hoạch - Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia tại Tầng 2, sảnh A Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia - Số 1 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia trân trọng kính mời quý cơ quan, các Viện nghiên cứu, các Trường học, các doanh nghiệp… quan tâm tham dự sự kiện ý nghĩa trên.

Không gian trưng bày

Trưng bày Quy hoạch là hoạt động chuyên môn thường niên của Cung Triển lãm nhằm đưa tới các thông tin quan trọng về các đồ án quy hoạch trên toàn quốc. Không gian trưng bày quy hoạch là diễn đàn khoa học trao đổi và tiếp thu các phản biện xã hội cho công tác quản lý Quy hoạch - Kiến trúc, bất động sản,.. gắn với các hội thảo chuyên đề để nâng cao tính tích hợp trong công tác lập quy hoạch và các hoạt động khác của ngành Xây dựng.

Đây cũng sẽ là địa điểm gặp gỡ cho các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà sản xuất, chuyên gia nghiên cứu, nhà tư vấn, thiết kế,.. có cơ hội cập nhật thông tin quy hoạch mới; cùng trao đổi kinh nghiệm; giới thiệu, quảng bá sản phẩm thương hiệu để cũng như thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành Xây dựng nói chung và phát huy vai trò của Cung Triển lãm trong việc công khai, minh bạch thông tin Quy hoạch xây dựng.

Pháp lý xây dựng

Xây dựng quê hương Lục Nam giàu mạnh, văn minh

Mặc dù là huyện miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng huyện Lục Nam đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình NTM.

Hà Nội: Thêm 6 dự án nhà ở xã hội được phê duyệt

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4321/QĐ-UBND ngày 19/8/2024 về việc phê duyệt cập nhật Danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong các kế hoạch phát triển nhà ở của Thành phố giai đoạn 2021-2025 (Đợt 3).

Đến năm 2050, Việt Nam có ít nhất 5 đô thị đạt tầm cỡ quốc tế

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bắc Giang: Quy hoạch xây dựng Nông thôn mới gắn với đô thị hóa

Công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng NTM được tỉnh Bắc Giang quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, bảo đảm phát triển bền vững. Đến nay, 100% các xã đã hoàn thành xây dựng quy hoạch và đề án xây dựng NTM; 7 huyện, thành phố được phê duyệt đồ án quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chung xây dựng đô thị.

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu 7, đô thị Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu 7, đô thị Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ 1/200.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi