Thường Tín (Hà Nội): Sáp nhập 10 xã, thị trấn thành 5 đơn vị hành chính mới

Thường Tín (Hà Nội): Sáp nhập 10 xã, thị trấn thành 5 đơn vị hành chính mới

(Vietnamarchi) - Giai đoạn 2023 - 2025, huyện Thường Tín sẽ sắp xếp 10 đơn vị hành chính thành 5 đơn vị hành chính cấp xã, đồng thời, điều chỉnh địa giới hành chính một số xã: Hòa Bình, Văn Bình, Hà Hồi, Nguyễn Trãi để phù hợp với quy hoạch chung.
15:15, 02/05/2024

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết, để thực hiện theo tinh thần chỉ đạo sắp xếp bộ máy tinh gọn, huyện Thường Tín triển khai theo trình tự, thủ tục sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2025, lấy ý kiến cử tri và trình kỳ họp HĐND các cấp việc điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã của huyện thực hiện trong năm 2024.

Theo đó, giai đoạn 2023 - 2025 huyện Thường Tín sẽ sắp xếp 10 đơn vị hành chính thành 5 đơn vị hành chính cấp xã.

Cụ thể, xã Thư Phú sáp nhập vào xã Chương Dương thành xã Chương Dương; nhập một phần xã Hòa Bình vào xã Hiền Giang thành xã Bình Giang; nhập một phần xã Liên Phương vào xã Hà Hồi thành xã Hà Liên.

Nhập xã Vạn Điểm, Thống Nhất thành xã Vạn Nhất; nhập một phần xã Hòa Bình, Liên Phương vào Văn Bình thành xã Văn Bình; nhập một phần các xã Văn Bình, Hà Hồi, Nguyễn Trãi và toàn bộ xã Văn Phú vào thị trấn Thường Tín thành thị trấn Thượng Phúc.

Bên cạnh đó, huyện Thường Tín cũng sẽ điều chỉnh địa giới hành chính của một số xã, thị trấn: Hòa Bình, Văn Bình, Hà Hồi, Nguyễn Trãi để phù hợp với quy hoạch chung.

Về việc thành lập thị trấn mới, theo huyện Thường Tín, cơ sở và lý do của việc sắp xếp, xét về yếu tố lịch sử, văn hóa được ghi trong lịch sử Đảng bộ, khi thành lập thị trấn Thường Tín năm 1988, cơ bản lấy diện tích và dân số của xã Văn Phú để thành lập thị trấn Thường Tín.

Ngoài ra, đường địa giới hành chính liền kề nhau, có hệ thống đường giao thông kết nối giữa các tổ dân phố của thị trấn với các thôn, xóm của xã Văn Phú, thuận lợi cho việc quản lý và giải quyết các công việc cho tổ chức, công dân.

Kết quả sau khi sáp nhập, thị trấn Thượng Phúc có diện tích tự nhiên 4,079 km2, đạt 29,14% so với tiêu chuẩn. Quy mô dân số 15.166 người, đạt 189,56% so với tiêu chuẩn.

Các đơn vị hành chính cùng cấp liền kề là xã Duyên Thái, xã Nhị Khê, xã Hòa Bình, thị trấn Thường Tín, xã Hà Hồi, xã Liên Phương; xã Văn Phú, xã Hà Hồi, xã Quất Động, xã Dũng Tiến, xã Tân Minh, xã Tiền Phong.

Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính mới là tại trụ sở thị trấn Thường Tín hiện nay.

Số lượng đơn vị hành chính cấp xã trước khi sắp xếp là 29 đơn vị (gồm 1 thị trấn và 28 xã). Các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2025 gồm 9 xã và 1 thị trấn thành 4 xã và 1 thị trấn (trong đó có xã Thống Nhất thuộc diện khuyến khích sắp xếp).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cũng cho biết thêm, công tác tổ chức lấy ý kiến toàn bộ cử tri trên địa bàn các đơn vị hành chính đã thực hiện công khai, minh bạch và đúng trình tự thủ tục theo quy định. Sau khi có kết quả, UBND cấp xã trình thông qua HĐND cấp xã và UBND cấp huyện cũng trình thông qua HĐND cấp huyện.

Qua đó làm cơ sở pháp lý để UBND huyện Thường Tín trình thành số và ngày 25/4 UBND thành phố đã biểu quyết thông qua đề án sắp xếp 10 đơn vị hành chính thành 5 đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của huyện Thường Tín theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra và triển khai trong thời gian qua.

Trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia

Ngày 14/5/2024, Tại Hà Nội, Viện Kiến trúc Quốc gia đã tổ chức trao quyết định bổ nhiệm 02 Phó Viện trưởng.

Lễ trao Quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo các đơn vị và ra mắt các chương trình đào tạo mới

Nửa đầu thế kỷ XX ở Việt Nam đánh dấu rất nhiều mùa xuân mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trên tiến trình hiện đại hóa của dân tộc. Và một mùa xuân trong rất nhiều mùa xuân khởi sắc, là mùa xuân mới của nghệ thuật Việt, đồng hiện với sự ra đời của Trường Mỹ thuật Đông Dương – thuộc Đại học Đông Dương. Trường Mỹ thuật Đông Dương và những thế hệ giảng viên, sinh viên của nó đã đóng vai trò trạm trung chuyển quan yếu nối tiếp giữa truyền thống và hiện đại. Hay đúng hơn, đưa mỹ thuật Việt đến với hiện đại. Người Pháp khi qua An Nam đã sớm có những nhận thức sơ khởi về nền mỹ thuật xứ bản địa này.

Sôi động Giải bóng đá Kiến trúc sư khu vực Bắc Thủ đô 2024 lần thứ 3

Tiếp nối chuỗi sự kiện kỷ niệm 76 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (1948 - 2024) và Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Ngành Xây dựng (1958-2024), CLB KTS trẻ Bắc Giang tổ chức Giải bóng đá Kiến trúc sư khu vực Bắc Thủ đô 2024 nhằm tạo dựng một sân chơi lành mạnh, tăng cường tình thần đoàn kết, giao lưu, chia sẻ giữa các KTS đang công tác trong ngành Xây dựng, kiến trúc của tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh khu vực Bắc Thủ đô.

Đảng ủy Viện Kiến trúc Quốc gia tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 của BCH Đảng Bộ Bộ Xây dựng, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ Xây dựng đã tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận nhằm giúp các uỷ viên các cấp được trang bị, cập nhật kiến trúc và những chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận và đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Dân chủ cơ sở.

Bắc Giang: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu hơn 70 tỷ đồng

Vừa qua, tại Bắc Giang, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Yên đã công bố Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu số 09 thi công xây dựng, thiết bị thuộc dự án khu dân cư đô thị Tiền Cao Xá (cạnh Cụm công nghiệp Đồng Đình, thị trấn Cao Thượng), huyện Tân Yên. Giá trúng thầu là 70,023 tỷ đồng (giá dự toán là 70,57 tỷ đồng) và thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi