Sử dụng đá cẩm thạch trong nội thất đương đại

Sử dụng đá cẩm thạch trong nội thất đương đại

(Vietnamarchi) - Đá cẩm thạch là một vật liệu linh hoạt và phong cách để sử dụng trong nội thất, với nhiều màu sắc tuyệt vời giúp mang lại kết cấu sắc nét với những họa tiết đẹp mắt và trang nhã. Trong nhiều thế kỷ, đá cẩm thạch đã được sử dụng cho cả thiết kế nội thất và ngoại thất. Hiện nay, loại đá tự nhiên này ngày càng phổ biến trong giới thiết kế nhằm mang lại cảm giác sang trọng và quyến rũ cho mọi không gian.
14:26, 02/05/2024

Ưu điểm của đá cẩm thạch trong thiết kế nội thất

Đá cẩm thạch là loại đá tự nhiên linh hoạt và trang nhã đã được sử dụng trong trang trí và xây dựng nhà cửa trong nhiều thế kỷ. Vẻ đẹp vượt thời gian, độ bền và tính linh hoạt của nó khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng.

Loại đá này có một lịch sử phong phú và đã được sử dụng như một yếu tố kiến trúc và nội thất trong nhiều thế kỷ. Nhiều ý kiến cho rằng, việc sử dụng đá cẩm thạch có thể bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại trong việc xây dựng Đền Olympia,Theseum và các phần của Parthenon. Đá cẩm thạch được người La Mã và Hy Lạp sử dụng rộng rãi nhất, nó cũng là một yếu tố cấu trúc quan trọng ở Taj Mahal.

Mặc dù vật liệu này thể hiện sự giàu có và sang trọng của người sở hữu vào thời cổ đại, nhưng với sự phát triển của công nghệ cắt và xử lý, giờ đây nó đã có trở thành vật liệu phổ biến trong mỗi gia đình.

Khi nói về độ bền của đá cẩm thạch, những công trình kiến trúc nghìn năm tuổi vẫn còn tồn tại ở Hy Lạp và Ý chính là minh chứng hùng hồn cho khả năng chịu đựng tác động của thời gian và thủy triều của loại đá này.

Bên cạnh tính thẩm mỹ sang trọng rõ ràng, đá cẩm thạch còn có khả năng chống trầy xước, cực kỳ bền, trang nhã và linh hoạt.

Sử dụng đá cẩm thạch trong thiết kế nội thất đương đại

Sàn đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên phô trương. Với vẻ ngoài vương giả, nó lý tưởng cho những ai đánh giá cao môi trường tinh tế nhưng hiện đại. Để mang lại sự quyến rũ cho ngôi nhà của bạn, hãy kết hợp những viên bi thư giãn và độc đáo trên sàn nhà. Mã não sáng màu là lựa chọn lý tưởng để lát sàn và xác định lại phong cách trang trí của bạn.

Mặc dù sàn đá cẩm thạch có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng để đạt được phong cách thiết kế nội thất đương đại, bạn nên sử dụng các màu trung tính, nhẹ nhàng điều này giúp giữ lại sự tối giản nhưng vẫn truyền tải một số cách phối màu nội thất cổ điển nhờ các hoa văn vân đa dạng trên đá.

Sử dụng đá cẩm thạch trên cột

Tấm ốp đá cẩm thạch trên cột là một sự lựa chọn cổ điển và đầy phong cách. Việc thêm loại đá này vào thiết kế, đặc biệt là trong không gian mở có thể làm nổi bật được các những vật dụng trang trí.

Sử dụng đá cẩm thạch trên lò sưởi

Một lò sưởi lớn, trang nhã càng nổi bật hơn khi lớp ốp toàn bộ bức tường được làm bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp kết hợp hài hòa với các vật liệu còn lại của không gian. Điều này càng trở nên ấn tượng hơn trong một không gian rộng, khi bức tường liền kề được bao phủ bằng đá cẩm thạch giống như bức tường lò sưởi.

Đá cẩm thạch trong đồ nội thất

Những món đồ nội thất bằng đá cẩm thạch mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp độc đáo cho không gian. Để mang lại cảm giác phong phú và sang trọng, hãy sử dụng đá cẩm thạch trong các yếu tố thiết kế như đồ trang trí trung tâm, bàn ăn, bàn cạnh giường ngủ, bàn điều khiển, bàn cà phê, bình hoa, đèn treo và đèn bàn.

Sử dụng đá cẩm thạch trong ốp tường

Sử dụng đá cẩm thạch trong ốp tường nhằm tạo sự sang trọng, quyến rũ cho không gian. Hãy chọn một màu sắc ấn tượng để nâng cao sự tinh tế cho không gian. Đá cẩm thạch cùng với sự kết hợp của màu tường, đồ nội thất và phụ kiện có thể tạo ra một thiết kế thống nhất, mạnh mẽ.

Điểm nhấn bằng đá cẩm thạch

Những điểm nhấn nhỏ là một cách tuyệt vời để tô điểm một không gian cổ điển hiện đại mà không gây choáng ngợp cho mắt. Khi nói đến điểm nhấn, chúng ta ưa chuộng những đồ trang trí như bình hoa hoặc đồ trang trí bằng đá cẩm thạch, nhưng ngay cả đồ nội thất theo phong cách hiện đại như bàn cà phê cũng có thể đặc biệt hấp dẫn về mặt thị giác.

Loạt doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán Việt Nam đứng trước nguy cơ đóng cửa

Việc cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% dự kiến khiến cho loạt doanh nghiệp không thể cạnh tranh và phải dừng hoạt động.

Một số lưu ý khi thiết kế tòa nhà chống lốc xoáy

Lốc xoáy được coi là một trong những mối nguy hiểm tự nhiên tàn khốc nhất trên toàn thế giới khi xét đến mức độ nghiêm trọng, sự tàn phá được tạo ra và tần suất xảy ra. Theo đó, các kiến trúc sư, nhà thiết kế đã và đang nghiên cứu, xây dựng các tòa nhà chống lốc xoáy để vượt qua thảm họa thiên nhiên này.

Rơm hiện đại: Từ hệ thống xây dựng đến trang trí

Việc sử dụng và nhu cầu về vật liệu tự nhiên trong kiến trúc và thiết kế nội thất đã tạo điều kiện hồi sinh cho các hệ thống xây dựng truyền thống trong bối cảnh đương đại. Những gì từng được coi là mộc mạc như rơm hiện đang được khám phá trong bối cảnh hiện đại hơn.

Tường Trombe: Giải pháp lưu trữ năng lượng mặt trời thụ động

Ngày nay, các kỹ thuật xây dựng thân thiện với năng lượng đều đến từ công nghệ mới như sưởi ấm địa nhiệt, vật liệu tiên tiến và tấm pin mặt trời. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản và tinh tế để giữ nhiệt mặt trời (có từ những năm 1960) đó là tường Trombe - nơi nhiệt mặt trời được thu thập và lưu trữ trong bức tường có khối lượng nhiệt cao, làm dịu lượng nhiệt thu được vào ban ngày và giải phóng vào ban đêm.

Tác động của công nghệ nano đến thiết kế nội thất trong tương lai

Công nghệ nano là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng đang làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả thiết kế nội thất. Việc sử dụng vật liệu nano trong thiết kế nội thất mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng cường độ bền, tính linh hoạt và tính bền vững. Khi công nghệ này tiếp tục phát triển, nó dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến cách chúng ta tiếp cận thiết kế nội thất, từ vật liệu đến chức năng và tính thẩm mỹ của không gian sống.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi