Phong cách nội thất Organic Modern: Dấu ấn thiên nhiên trong không gian sống hiện đại

Phong cách nội thất Organic Modern: Dấu ấn thiên nhiên trong không gian sống hiện đại

(Vietnamarchi) - Lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế Minimalism, Mid-Century Modern và Boho, phong cách nội thất Organic Modern đang là xu hướng thiết kế được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp, chức năng, sự ấm áp và tính thẩm mỹ hiện đại.
09:57, 08/04/2024

Phong cách nội thất Organic Modern là gì?

Thiết kế Organic (hữu cơ) là một cách tiếp cận thiết kế và kiến trúc nội thất qua việc sử dụng vật liệu tự nhiên, đường cong và hình thức uyển chuyển. Thế giới tự nhiên truyền cảm hứng cho nó và tìm cách tạo ra những không gian hài hòa và hấp dẫn.

Thiết kế Organic thường có các vật liệu tự nhiên. Những vật liệu này được sử dụng ở trạng thái tự nhiên mà không cần bất kỳ phương pháp xử lý nhân tạo nào. Ở dạng hữu cơ, đồ nội thất thường có hình cong và uyển chuyển, không có cạnh hoặc góc nhọn.

Phong cách nội thất Organic Modern là sự kết hợp hài hòa giữa chủ nghĩa tối giản hiện đại với vẻ đẹp của thiên nhiên. Mặc dù thiết kế hiện đại gợi lên cảm giác tinh tế nhưng nó thường để lại sự ấm áp, thoải mái mong muốn mà một ngôi nhà và những người sử dụng khao khát. Thêm nét hữu cơ với kết cấu tự nhiên phong phú, màu sắc ấm áp giúp không gian trở nên mềm mại hơn và để lộ bầu không khí ấm áp hơn trong khi vẫn giữ nguyên sự sang trọng của thiết kế.

Thiết kế Organic Modern là lựa chọn phổ biến cho những người muốn tạo ra một không gian đầy phong cách và bền vững. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho những người mong muốn tạo ra một căn phòng kết nối với thế giới tự nhiên.

Đặc điểm của nội thất Organic Modern

Kết cấu tự nhiên

Sức hấp dẫn của các kết cấu chưa được gọt giũa là điều tối quan trọng để tạo ra một ốc đảo thanh bình và tinh tế. Kết hợp các vật liệu như gỗ, đá và sợi tự nhiên để thổi sức sống vào không gian nội thất. Trải nghiệm xúc giác mà chúng truyền tải trong phòng ngủ hoặc phòng khách Organic Modern gợi lên cảm giác bình yên và kết nối với thế giới tự nhiên - điều cần thiết trong lối sống nhịp độ nhanh ngày nay. Theo đó, phong cách này ngày càng phát triển mạnh nhờ sự pha trộn hài hòa này, thể hiện nét thẩm mỹ tinh tế nhưng chân thực.

Thẩm mỹ tối giản

Đường nét gọn gàng, không gian gọn gàng và tập trung vào sự đơn giản là cốt lõi của thiết kế Organic Modern. Sự tối giản này đảm bảo rằng các yếu tố tự nhiên tỏa sáng mà không bị phân tâm hoặc choáng ngợp.

Bảng màu trung tính

Nội thất Organic Modern thường có bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm các tông màu đất như màu be, màu nâu sẫm, xanh ô liu và đỏ gỉ. Những màu sắc này tạo ra một bầu không khí thanh bình và êm dịu.

Mặc dù bảng màu tổng thể là trung tính, nhưng các màu nổi lấy cảm hứng từ các yếu tố tự nhiên (chẳng hạn như màu xanh đậm hoặc màu nâu đậm) cũng có thể được đưa vào để tăng thêm sự sống động mà không lấn át không gian.

Thiết kế sinh học

Phong cách nội thất Organic Modern thường kết hợp các yếu tố sinh học. Thiết kế Biophilic là thiết kế có chủ đích của các không gian tạo ra sự kết nối giữa con người và thiên nhiên - chẳng hạn như cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên, không gian trong nhà-ngoài trời, tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cây trồng trong nhà.

Trang trí hiện đại

Mặc dù chủ yếu nhấn mạnh vào màu sắc trung tính và các yếu tố lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nhưng bạn không được quên nửa còn lại của phong cách trang trí Organic Modern. Một số món đồ nội thất hiện đại sẽ không bị lạc lõng trong thiết kế này. Ví dụ: nếu bạn đã có một chiếc bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên và một tủ hồ sơ phù hợp, bạn có thể cân bằng nó bằng chiếc ghế văn phòng tiện dụng mới nhất hiện nay. Bằng cách đó, bạn sẽ thêm nét trang trí hiện đại mà phong cách này yêu cầu.

Không gian mở

Áp dụng các nguyên tắc của chủ nghĩa tối giản, nội thất Organic Modern thường có các không gian gọn gàng, cho phép các yếu tố thiết kế chính tỏa sáng. Đặc biệt, không gian mở sẽ  giúp tăng cường dòng năng lượng xuyên suốt không gian, tạo cảm giác thoáng mát và kết nối với nhau.

Kết hợp cây xanh

Cây trồng trong nhà không chỉ là vật trang trí mà còn là yếu tố nâng cao cuộc sống trong không gian Organic Modern. Chúng cải thiện chất lượng không khí đồng thời thêm một chút màu sắc tương phản với tông màu trung tính. Một chậu trồng cây bằng gỗ có thể bổ sung tốt cho một không gian tối giản, trong khi những chậu trồng cây bằng gốm có thể tạo thêm kết cấu cho nội thất bóng bẩy.

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi