Phong cách Hitech – Sự thăng hoa của công nghệ trong nội thất nhà ở

Phong cách Hitech – Sự thăng hoa của công nghệ trong nội thất nhà ở

(Vietnamarchi) - Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, phong cách nội thất Hitech với ứng dụng công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, vật liệu hiện đại vào không gian sống đã lấy được lòng của nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Phong cách Hitech xuất hiện đã thổi làn gió mới vào ngành thiết kế nội thất, mang đến những trải nghiệm độc đáo, tiên phong cho người sử dụng.
09:44, 10/04/2024

Phong cách nội thất Hitech là gì?

Phong cách Hitech là cách gọi tắt của phong cách High Technology, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là công nghệ cao. Đây là phong cách mới nhất trong tất cả các phong cách và nhấn mạnh vào cấu trúc của một tòa nhà. Phong cách Hitech chủ yếu sử dụng các thiết bị công nghệ cao, vật liệu mới, các kỹ thuật và ứng dụng tiên tiến, hiện đại vào không gian kiến trúc, nội thất.

Phong cách thiết kế và kiến trúc độc đáo này ra đời vào những năm 1970 trong chiều sâu của chủ nghĩa hậu hiện đại và được ứng dụng rộng rãi vào những năm 1980. Nó bắt nguồn từ việc thiết kế các cơ sở công nghiệp. Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, phong cách này đến từ kiến trúc, nơi nó ra đời vào thời kỳ cuối của chủ nghĩa hiện đại, pha trộn giữa chủ nghĩa thực dụng, nghệ thuật đại chúng và các chủ đề khoa học viễn tưởng những năm 1960.

Sự phổ biến của điện ảnh và văn học khoa học viễn tưởng cũng như sự ra đời của các vật liệu cực kỳ hiện đại là nền tảng của phong cách này.

Đặc điểm chính của phong cách nội thất Hitech

Màu sắc 

Thiết kế nội thất theo phong cách Hitech chuộng sử dụng những tông màu đơn giản, trung tính như xám, trắng, đen để tạo sự tương phản, gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Ngoài ra, với các dòng vật liệu cao cấp, tông màu trắng, đen còn góp phần nhấn mạnh tính sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà. 

Vật liệu

Thiết kế nội thất Hitech kết hợp công nghệ hiện đại (ví dụ: màn hình cảm ứng, cảm biến thông minh) để tạo ra không gian tiện dụng và lấy con người làm trung tâm. Thông thường, nội thất công nghệ cao kết hợp các bề mặt sáng bóng dễ lau chùi, vật liệu tự nhiên, thép không gỉ, đá và gạch men. Chủ nghĩa tối giản và các bức tường nhỏ gọn rất phổ biến trong phong cách thiết kế này.

Phong cách Hitech sử dụng không gian hiệu quả nhất và ít trang trí hơn. Vẻ ngoài công nghệ cao được phân biệt bằng các đường nét nhanh chóng, gọn gàng và vô số chi tiết bằng kính và kim loại. Trần, tường, sàn, cầu thang, cửa sổ và cửa ra vào đều được thiết kế chú trọng đến công nghệ.

Ánh sáng

Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng cũng lại là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn phong cách Hi-tech. Các loại ánh sáng trong phong cách này được sử dụng và bố trí rất khoa học, tạo nên những hiệu ứng bắt bắt. Hi-tech không giống với những phong cách nội thất khác ở chỗ chuyên sử dụng các loại đèn âm tường, đèn downlight khiến cho không gian thêm sinh động. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với ánh sáng tự nhiên để có những không gian cân đối và thoáng đãng.

Nội thất

Mặc dù, phong cách này ưu tiên sự tối giản, phóng khoáng, tự do với các món đồ có đường nét dứt khoát, mặt phẳng trơn, không hoa văn họa tiết trang trí cầu kỳ. Đồ nội thất theo phong cách Hitech cũng có hình khối đơn giản, ít họa tiết trang trí, chú trọng đến sự hài hòa, từ đó toát lên vẻ đẹp đơn giản, phóng khoáng và tinh tế cho ngôi nhà của mình.

Gợi ý cách thiết kế nội thất theo phong cách Hitech ấn tượng

Phòng khách

Không cầu kỳ như phong cách cổ điển, tân cổ điển, các căn hộ mang phong cách Hitech (công nghệ cao) thường toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, thích hợp với những người đam mê công nghệ và thích vận dụng sáng tạo các vật liệu cao cấp hay các trang thiết bị hiện đại vào thiết kế nội thất. Để tạo nên hiệu quả về thị giác, phong cách thiết kế này thường kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và các đồ dùng kỹ thuật hiện đại để tạo nên một tổng thể thống nhất.

Màu sắc trung tính luôn là sự ưu tiên trong phong cách này để tạo nên một không gian hài hòa từ tường, trần đến sàn nhà và các món đồ nội thất. Để làm nổi bật phong cách này, bạn có thể bổ sung các thiết bị thông minh như khóa thông minh, hệ thống chiếu sáng hiện đại, hệ thống điều khiển từ xa thông qua Internet (điều khiển TV, loa nhạc, điều hòa nhiệt độ), rèm cửa tự động và nhiều thiết bị khác.

Phòng ngủ

 

Phòng ngủ mang phong cách Hitech thường được sơn các gam màu trung tính, tạo cảm giác thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ cho người dùng. Trong đó, đèn là điểm nhấn quan trọng trong không gian này, giúp tăng tính hiện đại và sang trọng.

Khi bố trí đèn phòng ngủ, bạn nên chọn loại đèn phù hợp với phong cách và có cường độ sáng dịu nhẹ để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Phòng bếp

Khi thiết kế không gian bếp theo phong cách nội thất Hitech, việc tối ưu hóa không gian là rất quan trọng. Từ khu vực rửa bát và sơ chế, khu vực nấu ăn, khu vực ăn uống đến việc đặt tủ đựng và lắp đặt máy hút mùi, tất cả cần được xem xét kỹ lưỡng. 

Để tạo sự tiện dụng khi sử dụng không gian bếp, đảm bảo rằng mỗi khu vực được chiếu sáng đầy đủ. Nếu bạn muốn trang trí bếp, hãy loại bỏ những món đồ cầu kỳ và giữ số lượng đồ trang trí ở mức tối thiểu.

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi