Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Phân khu 2, đô thị Bắc Giang

Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Phân khu 2, đô thị Bắc Giang

(Vietnamarchi) - Nhằm cụ thể hóa, quy hoạch cấp trên, khớp nối kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng các dự án thành phần, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Phân khu 2, đô thị Bắc Giang, tỷ lệ 1/2.000.
10:17, 26/02/2024

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính các phường, xã: Lê Lợi, Dĩnh Kế, Tân Tiến, Dĩnh Trì, Hương Gián, Xuân Phú và thị trấn Tân An. Ranh giới được giới hạn phía Đông Bắc giáp xã Thái Đào (Lạng Giang); phía Nam, Tây Nam giáp đê sông Thương; phía Đông giáp đường quy hoạch (thuộc thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng); phía Tây Bắc giáp đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 2.247ha; dân số dự kiến đến 2030 khoảng 66.000 người, đến 2045 khoảng 105.000 người. Về tính chất, đây là đô thị phức hợp, trung tâm mới đa chức năng của thành phố Bắc Giang, có không gian đô thị sinh thái gắn với cảnh quan cây xanh mặt nước và các công trình dịch vụ công cộng cấp đô thị.

Điều chỉnh quy hoạch Phân khu 2, đô thị Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ 1/2.000 là cần thiết nhằm cụ thể hóa, quy hoạch cấp trên; khớp nối kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng các dự án thành phần; phát huy các tiềm năng lợi thế của khu vực mở rộng, đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung của đô thị theo quy hoạch đảm bảo chỉ tiêu các xã trong khu vực lên phường. Quy hoạch phân khu 2 được duyệt sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý kiến trúc cảnh quan đô thị và tiến hành các bước tiếp theo.

Thủ tướng yêu cầu rà soát các quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2025

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công điện số 46/CĐ-TTg ngày 9/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát các quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.

Đưa trung du và miền núi phía Bắc thành vùng phát triển xanh, bền vững

Mục tiêu đến năm 2030, vùng trung du và miền núi phía Bắc (Vùng) trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện, có khung kết cấu hạ tầng cơ bản kết nối nội vùng và với vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ đô Hà Nội và tiểu vùng Bắc Trung Bộ…

Phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050 là vùng phát triển nhanh, bền vững, đi đầu cả nước về kinh tế biển.

Mặt tiền hiệu suất cao: Giải pháp cho xây dựng kiến trúc bền vững

Hiện nay, các quy định và chương trình về năng lượng đã khuyến khích mức độ sử dụng năng lượng hiệu quả ngày càng cao trong các tòa nhà giúp giảm chi phí vận hành và giảm lượng khí thải CO2, mang lại lợi ích về môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Thiết kế và xây dựng mặt tiền hiệu suất cao là một trong những bước quan trọng để đáp ứng những nhu cầu này.

Nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi