Những ngày Đông ấm áp Hà Nội

(Vietnamarchi) - Mùa Đông năm Quý Mão, những ngày lạnh giá khác thường, nhưng theo thường lệ, các thành viên Hội Kiến trúc sư Hà Nội vẫn cùng nhau tới thăm hỏi các KTS lão thành, những người đã có công khởi lập mái nhà chung cho Kiến trúc sư Hà Nội.
18:09, 01/02/2024
Chủ tịch Hội KTS Hà Nội Nguyễn Văn Hải dẫn đoàn KTS Hà Nội tới thăm và tặng quà Tết gia đình KTS Lê Văn Lân, nguyên Phó Chủ tịch Hội KTS Hà Nội.

Đoàn bắt đầu tới thăm KTS Lê Văn Lân, nguyên Phó chủ tịch Hội KTS Hà Nội. Từ ngày mới thành lập tới khi anh đã nhiều tuổi nhưng vẫn mãi là người anh, người thầy đáng kính của nhiều thế hệ KTS Hà Nội. Cho dù không còn nhanh nhẹn khỏe mạnh như xưa nhưng KTS Lê Văn Lân cũng vừa cùng gia đình chu du 4 thành phố, vòng quanh Đài Loan. Thật là tấm gương kiên cường với tình yêu cuộc sống mãnh liệt. Gặp anh em KTS Hà Nội, anh bồi hồi xúc động và chia sẻ những tình cảm thương mến tới anh em, những hy vọng đẹp đẽ về các thế hệ tiếp nối trong ngôi nhà chung Hội KTS Hà Nội.

Tới thăm gia đình cố KTS trịnh Hồng Triển – vị chủ tịch đầu tiên Hội KTS Hà Nội, các thế hệ KTS Hà Nội luôn nhớ ơn ông với vai trò người dẫn dắt những bước đi đầu tiên của Hội KTS Hà Nội mới ngày đầu thành lập. Vậy đã là gần nửa thế kỷ đã qua, Hội KTS có nhiều đổi thay nhưng vẫn kiên trinh với tình yêu Hà Nội, trách nhiệm của KTS Hà Nội với Thủ đô Hà Nội.

Đoàn tới thăm gia đình cố KTS Phạm Cao Nguyên, người đã gần 20 năm đảm trách vai trò Chủ tịch Hội KTS Hà Nội, đã dành nhiều thời gian đào tạo, chuyển giao công tác Hội với các thế hệ KTS kế cận.

Nhiều năm nay, Hội KTS Hà Nội đã có nhiều hoạt động đổi mới, gắn công tác Hội với hỗ trợ hoạt động nghề nghiệp các hội viên, không ngừng cập nhật những kiến thức mới mẻ tân tiến cho anh em nhưng vẫn trân trọng truyền thống, văn hóa của Hội KTS Hà Nội: “Uống nước nhớ nguồn”. Các KTS Hà Nội luôn nhận thức rõ ràng: muốn xây lâu đài vững chắc ấy phải tạo lập nền móng vững bền. Những ngày Đông lạnh giá nhưng vẫn ấm áp tình cảm sâu nặng của các KTS Hà Nội với Hà Nội, với nghề nghiệp và các thế hệ KTS Hà Nội.

Pháp lý xây dựng

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức chương trình chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), sáng 18/10, Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) đã tổ chức chương trình chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tham dự chương trình có Ban lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động đang công tác tại VIAr…

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và là một trong những công trình trọng điểm mang tầm quốc tế, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội và khu vực Bắc sông Hồng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư Vingroup, công trình sẽ hoàn thành xây dựng chỉ sau hơn 10 tháng khởi công.

Bắc Ninh: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong chuyển đổi số

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh đã và đang diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024: Nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước

Mới đây, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – VietNam Water Week 2024”. Theo đó, Tuần lễ sẽ được tổ chức từ ngày 06-08/11/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội.

Giới thiệu Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)”

Nghiên cứu và viết về Kiến trúc Hà Nội luôn là một chủ đề hấp dẫn và chưa bao giờ là thoả mãn. Kiến trúc Hà Nội hiện diện hiển nhiên đó nhưng ẩn sâu trong nó là những lớp “trầm tích” của không gian, thời gian và ở đó có chủ thể là những con người. Và để hiểu về nó không chỉ là sự cảm nhận của thị giác mà còn là sự cảm nhận của tâm hồn, sự đồng điệu, xúc cảm với ký ức nơi chốn và biết yêu những góc phố, hàng cây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi