Người giàu Việt “bắt sóng” cuộc sống xa xỉ thầm lặng

Người giàu Việt “bắt sóng” cuộc sống xa xỉ thầm lặng

Khi xu hướng tận hưởng một cuộc sống “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng) ngày càng thịnh hành, The Miyabi (thuộc Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) trở thành nơi thu hút nhất của giới thượng lưu.
17:52, 13/04/2024

Sang trọng mà tinh tế, cầu kỳ nhưng không phô trương

Xa xỉ thầm lặng, sang trọng thầm lặng hay “quiet luxury” vốn là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong ngành thời trang nhiều năm nay. Nhưng vài năm gần đây, nó đã trở thành phong cách sống tiêu biểu mà giới thượng lưu lựa chọn. Không phô trương, trưng diện bằng những món đồ hiệu… giới thượng lưu giờ đây tìm đến những món đồ thiết kế tinh tế, đơn giản, tối giản trong mọi hoàn cảnh nhưng vẫn toát lên giá trị của sự khác biệt.

Bước ra khỏi “đường biên” ngành thời trang, xa xỉ thầm lặng đã đặt chân vào thế giới bất động sản. Xu hướng này đã len lỏi vào những sản phẩm chú trọng tính ứng dụng, chất lượng, đề cao sự riêng tư và hướng đến những giá trị sống đặc quyền, thể hiện đẳng cấp, uy tín và vị thế của chủ nhân.

Xu hướng “quite luxury” trong thiết kế căn hộ tại The Miyabi

Những căn biệt thự dành cho giới doanh nhân, tỉ phú khắp thế giới đều nhấn mạnh vào sự tinh tế. Từ nội thất hướng đến sự tối giản nhưng được tuyển lựa cẩn thận cho đến không gian ngoài trời thanh bình đa cảm xúc, xu hướng này mang đến sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên nguyên bản và nội thất đẳng cấp, gây ấn tượng với những chủ nhân có gu tận hưởng cao cấp, sành điệu. Thoát khỏi sự phô trương của của cải, sự sang trọng thầm lặng trong bất động sản còn tập trung vào sự riêng tư yên tĩnh, tính độc quyền của căn nhà.

Dễ dàng nhận thấy, những “báu vật” bất động sản này đều nằm ở những vị trí kín đáo, biệt lập, thiết kế hướng đến sự tiện nghi ấn tượng và tính thẩm mỹ tinh tế ngập tràn. Ưu tiên sự đơn giản nhưng không bỏ qua yếu tố thẩm mỹ, trường phái này tạo ra những không gian sống thực sự thanh bình, tinh tế, rất chất lượng mà không hề phô trương.

Trên thực tế, đây là một kiểu chủ nghĩa tối giản mới, một phiên bản thoải mái hơn của xu hướng ngôi nhà tối giản có phần lạnh lùng và cứng nhắc ngày trước. Giờ đây, chúng ta có thể tìm kiếm sự thoải mái và bình yên trong ngôi nhà, để nhà thực sự là tổ ấm, là ốc đảo bình yên, đỉnh cao khác biệt của riêng mình.

Đây cũng chính là mục đích ban đầu của một sản phẩm xa xỉ. Đó là một sản phẩm được tạo nên bởi sự sáng tạo tâm huyết, tỉ mỉ chứ không phải ồn ào, phô trương, khoe mẽ; là một tác phẩm kiến trúc hướng đến chất lượng, sự tinh tế, chứ không phải dùng sự phô trương để chứng minh sự vượt trội hơn người khác. Tinh thần của xa xỉ sau cùng vẫn là sự nhẹ nhàng, giản dị, bình lặng.

The Miyabi – nơi chất sống “xa xỉ thầm lặng” lên ngôi

Được nghiên cứu và thiết kế bởi Kiến trúc sư Kengo Kuma - vị kiến trúc sư kiệt xuất hàng đầu thế giới, biểu tượng của nền kiến trúc đương đại Nhật Bản, The Miyabi - phân khu đóng hiếm có tại Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island là đại diện tiêu biểu cho tiêu chuẩn sống xa xỉ thầm lặng. Mỗi căn biệt thự là một bản thiết kế được nghiên cứu kỹ lưỡng, dựa trên “khẩu vị” của những vị khách giàu có, kín tiếng.

Thiết kế “xa xỉ” trong từng căn biệt thự tại The Miyabi nâng tầm chuẩn sống của gia chủ

Không tập trung vào việc hòa lẫn với môi trường xung quanh như nhiều hình mẫu thường thấy ở Nhật Bản, Kengo Kuma và đội ngũ cộng sự tại Kengo Kuma & Associates (KKAA) thiết kế phân khu biệt lập The Miyabi bằng sự tập trung vào yếu tố thiên nhiên bản địa, tận dụng những lợi thế độc quyền của phân khu đóng và lối kiến trúc tối giản, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Ông đã làm nổi bật phẩm chất “xa xỉ” cho mỗi căn biệt thự The Miyabi bằng việc nâng tầm không gian sống khi đưa biển xanh, cát trắng, là bãi tắm với nước biển riêng vào phía sau từng căn biệt thự. Toàn bộ thiết kế tạo nên trải nghiệm độc bản, “chạm biển xanh” chỉ với vài bước chân. Nơi ấy, mỗi sớm mai trong trẻo hay chiều hoàng hôn rực rỡ, chủ nhân được tự do tận hưởng cuộc sống xa xỉ, thượng lưu cùng người thân yêu.

Không gian sống sang, đẳng cấp tại dự án nhờ vị trí đắc địa, hệ tiện ích độc bản

Không chỉ có vậy, với lối sáng tạo đột phá, The Miyabi được KTS Kuma quy hoạch kỹ càng, chấm phá khác biệt với nền tảng là chất tinh hoa Phù Tang thượng lưu. Ở đó các công viên cây xanh, công viên Zen Park, công viên Ikigai… được đặt để khéo léo, mở ra khoảng không đậm đà chất Nhật. Trong không gian thiên nhiên thuần khiết, trong lành, gia chủ có thể thảnh thơi tận hưởng mỹ vị nghệ thuật mỗi ngày trước thềm nhà.

Chia sẻ về quá trình phát triển The Miyabi, KTS Kengo Kuma nói rằng: “Chúng tôi đã dành thời gian vài tháng để tìm hiểu mảnh đất này. Sau khi qua bến thuyền, bước vào khuôn viên dự án, phong cảnh xung quanh như cỏ cây, mặt nước, chim chóc đã tạo nên không khung cảnh vô cùng sống động và gợi cho con người sức sống. Đó chính là điển hình của sự hòa hợp với thiên nhiên không đâu có được”.

Với tất cả giá trị độc bản, The Miyabi đang cho thấy đây là phân khu được kết tạo bởi sự khéo léo, tỉ mỉ, chất lượng cao mang đến trải nghiệm sống đầy những đặc quyền, tối giản, tinh tế trong không gian biệt lập. Qua bàn tay tài ba của KTS hàng đầu thế giới, đây chắc hẳn sẽ là nơi chất sống “xa xỉ thầm lặng” lên tiếng.

Khách Hà Nội đội mưa lái thử VF 9: SUV điện VinFast chứng minh đẳng cấp từ trải nghiệm đến chi phí

Bất chấp trời mưa, sự kiện lái thử chuyên sâu xe điện VinFast VF 9 diễn ra từ 31/10 – 2/11 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn thu hút đông đảo người dùng hào hứng lái thử những chiếc xe điện “make in Vietnam”.

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast đã nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Vinamilk tăng tốc doanh thu quý III nhờ chuyển đổi số và mở rộng cửa hàng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đề án sản xuất giảm phát thải trong trồng trọt: Bước tiến chiến lược hướng tới nền nông nghiệp xanh và trung hòa carbon

Sáng 22/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến 2050”. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa các cam kết quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp phát thải thấp, bền vững và có trách nhiệm với môi trường toàn cầu.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh