Một số mẹo lưu trữ sách sáng tạo cho căn hộ nhỏ

Một số mẹo lưu trữ sách sáng tạo cho căn hộ nhỏ

(Vietnamarchi) - Với số lượng sách lớn, thật khó để có thể sắp xếp tất cả chúng một cách khoa học và đẹp mắt trong căn hộ của bạn. Bên cạnh việc cung cấp tri thức, giải trí, với kích cỡ và màu sắc đa dạng, sách có thể làm đồ trang trí tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn. Để tăng thêm sự sáng tạo và tinh tế cho ngôi nhà nhỏ gọn của mình, hãy thực hiện một số ý tưởng lưu trữ sách sau đây.
14:24, 17/04/2024

Trước khi bắt đầu tạo không gian thư viện tại nhà của riêng mình, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Hãy kiểm kê bộ sưu tập sách hiện tại của bạn để sắp xếp chúng một cách hợp lý

- Tìm vị trí hoàn hảo cho thư viện của bạn

- Hoàn thiện ngân sách cho không gian lưu trữ sách của bạn

- Thêm màu sắc cho không gian lưu trữ sách thông qua giấy dán tường, đồ trang trí hoặc sơn để thể hiện phong cách của bạn.

- Tạo sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

- Chọn nhiều kệ có thể điều chỉnh

- Đảm bảo rằng phong cách tổ chức không gian lưu trữ sách của bạn phù hợp với ngôi nhà.

Hãy khám phá một số thủ thuật lưu trữ sách thú vị để tô điểm cho căn hộ nhỏ của bạn bằng một số mẹo sau đây:

Ghế bành có ngăn đựng sách tích hợp

Ghế bành có ngăn đựng sách tích hợp ở một hoặc cả hai bên là sự lựa chọn hoàn hảo như một giải pháp nội thất đa chức năng và tiết kiệm không gian. Bạn có thể tận hưởng thời gian thư giãn buổi tối của mình bằng cách ngồi thoải mái trên chiếc ghế này, nhâm nhi cà phê, đọc cuốn tiểu thuyết yêu thích và chiêm ngưỡng khung cảnh bên ngoài.

Giá sách cao từ sàn đến trần

Đối với những bộ sưu tập sách phong phú, cách bố trí từ sàn đến trần gợi nhớ đến một thư viện và cho phép bạn cất giữ mọi thứ bạn đã đọc dưới mái nhà của mình mà không có cảm giác lộn xộn. Đây là phương pháp mà các ngôi nhà cổ ở Thụy Sĩ  sắp xếp các tập sách trên những bức tường.

Kệ sách xoay

Tối đa hóa không gian nhỏ với giá sách cho phép lưu trữ 360 độ. Những giá sách này có nhiều kích cỡ khác nhau và có thể được sử dụng cho mọi thứ từ sách giáo khoa lớn hơn đến sách dành cho trẻ em đến truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa.

Tận dụng không gian phía sau cánh cửa

Khoảng không gian nhỏ không được sử dụng phía sau cánh cửa của bạn thường bị lãng quên vì nó thường được che chắn. Sử dụng một chiếc kệ mỏng trong không gian đó để lưu trữ sách của bạn và làm cho nó có thể sử dụng được. Bằng cách đó, bất cứ khi nào bạn đóng cửa lại, bạn sẽ thấy một thư viện thông minh và quyến rũ đang chờ bạn.

Bàn học có tủ đựng sách

Một phòng học được coi là không đầy đủ nếu ý tưởng lưu trữ sách dồi dào không đi kèm với bàn học. Bàn học có tủ treo tường nhỏ gọn cho phép bạn sắp xếp các tập một cách thuận tiện để có thể nhanh chóng lấy chúng trong thời gian học.

Tận dụng gầm cầu thang 

Việc tận dụng không gian dưới cầu thang có thể giúp tạo ra một góc đọc sách vui vẻ. Kệ treo tường và giỏ ở độ cao thân thiện với trẻ em là chìa khóa để tạo ra không gian riêng cho chúng.

Kho lưu trữ sách ẩn

Mẹo lưu trữ sách ẩn có một chiếc tủ treo tường và cố định với các kệ với một chiếc tủ treo tường trùng lặp khác phía sau nhưng có cơ chế trượt ra là cách làm tuyệt vời. Nó trông năng động, linh hoạt và sang trọng vì giúp cung cấp thêm không gian lưu trữ và giúp bạn tận dụng không gian những góc chưa sử dụng.

Sử dụng giá đỡ thông minh 

Các giá đỡ thông minh khiến cho những cuốn sách có vẻ như đang lơ lửng trong không khí. Những người theo chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa hiện đại thường sử dụng phong cách này để tạo ra sự mới mẻ cho tủ sách của họ.. 

Kệ đầu giường

Để làm một chiếc bàn cạnh giường ngủ, hãy sử dụng những chiếc kệ có thể gắn vào khung giường để có thêm không gian để đựng sách, đồ uống, v.v.

Lưu trữ dưới bàn cà phê

Thay vì đặt sách của bạn lên trên bàn cà phê, nơi chúng dễ bị ướt, hãy trưng bày sách của bạn dưới bàn cà phê. Sử dụng những hộp đựng vừa vặn bên dưới và sắp xếp sách của bạn sao cho gáy sách hướng ra ngoài để trưng bày sách dễ dàng và tiện dụng.

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi