Một số lưu ý về phong thủy khi trang trí trần nhà

Một số lưu ý về phong thủy khi trang trí trần nhà

(Vietnamarchi) - Trần nhà được quan niệm là một bầu trời thu nhỏ trong ngôi nhà. Dựa vào điểm này, trần nhà khi thiết kế và thi công, trang trí cần lưu ý đến một số điểm về phong thủy sau đây để tránh “xui xẻo” cho gia chủ.
10:46, 21/03/2024

Lưu ý phong thủy cho trần nhà quan trọng như thế nào?

Trang trí trần nhà là một trong những bước quan trọng trong việc thiết kế không gian sống. Vì vậy, ngoài việc tạo ra một không gian đẹp mắt và tiện nghi, việc lưu ý đến phong thủy trần nhà cũng vô cùng quan trọng.

Phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà, trần nhà được coi là bề mặt lớn nhất trong không gian sống, vì vậy nó có thể tác động đến sức khỏe của chủ nhà. Nếu trần nhà được trang trí không đúng cách, nó có thể tạo ra các vị trí áp lực và gây ra căng thẳng cho người sống trong căn nhà; gây nên các vấn đề sức khỏe như căng thẳng, mệt mỏi và khó ngủ.

Phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài lộc của chủ nhà, bởi đây là nơi tập trung nhiều năng lượng, nếu trần nhà trang trí không đúng cách, có thể làm giảm năng lượng và ảnh hưởng đến tiền tài của chủ nhà, gây ra căng thẳng và xung đột giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu bài trí đúng phong thủy có thể giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường năng lượng cho người sống trong căn nhà, một không gian sống được trang trí đúng sẽ giúp tạo ra một môi trường sống tích cực và đầy năng lượng. Điều này sẽ giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường năng lượng cho chủ nhà.

Một số kiêng kỵ về phong thủy trong trang trí trần nhà

Kỵ có xà ngang và có đèn chiếu thẳng xuống

Khoảng trần nhà nơi kê ghế không được có xà ngang và không được có đèn chiếu thẳng xuống. Nhiều người thích lắp đèn ngay trên trần nhà tại vị trí kê ghế vì muốn phòng khách sáng sủa. Nhưng đèn tuýp, đèn tròn, hay đèn chùm lắp quá gần ghế sẽ khiến ánh sáng chiếu thẳng xuống, tạo nên cục diện phong thủy không tốt.

Hơn nữa, cách bố trí như vậy mang lại cảm giác hoa mắt chóng mặt, căng thẳng thần kinh, bất an, lo lắng. Vì vậy, nên lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ tốt hơn.

Nếu tại nơi kê ghế có xà ngang thì nên hóa giải bằng cách bày hai đặt hai chậu trúc khai vận (Trúc Quan Âm, trúc phát tài) trên bàn nước kê ở hai ghế bên. Trúc khai vận phát triển thì dần dần sẽ hóa sát do xà ngang gây nên.

Trần nhà không nên quá thấp và hẹp

Vị trí chính giữa trần nhà không nên quá thấp, bởi vì sẽ tạo ra cảm giác đè nén, tương tự trường hợp bị xà ngang đè lên đỉnh đầu. Trần nhà ở khu vực này không nên sơn gam màu nâu sậm vì dễ gây bí bức, ức chế, ảnh hưởng đến tiền bạc và công danh của gia chủ.

Tại khu vực phòng khách, trần nhà không nên quá hẹp. Trong phong thủy, phòng khách là vị trí “hoàng cực”, còn trần nhà trong phòng khách giống như bầu trời trên đỉnh của ngôi nhà. Vì vậy, nếu như bầu trời không khoáng đạt thì sự nghiệp của gia chủ có thể bất trắc. Chủ nhà có thể sử dụng bạc lá để lát trần, trang trí trần bằng đèn chùm hoặc quạt trần. Nhưng cần lưu ý chọn vị trí trang trí để tạo cảm giác cân đối cho trần nhà.

Đối với phòng ngủ, trần nhà cũng cần khoáng đạt vì khi nằm xuống, ánh mắt thường nhìn lên trần nhà. Bạn nên chọn màu sơn trần nhà cho khu vực này là gam màu lạnh như xanh lam, tím.

Nên điểm xuyết trần nhà bằng vài họa tiết văn hoa tinh tế hoặc các màu sắc dịu mát. Trường hợp muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng thì hãy chọn màu sơn cùng tông nhưng nhẹ hơn màu tường. Còn nếu muốn tạo ra cảm giác trần nhà cao hơn thì chọn sắc độ sẫm hơn.

Kỵ lắp gương trên trần nhà phòng khách

Lắp gương trên trần nhà phòng khách là đại kỵ trong phong thủy. Người sống trong đó, hàng ngày nhìn thấy bóng ngược của mình, có ý Càn Khôn đảo ngược, lâu dần cảm xúc con người cũng dễ bị ảnh hưởng, từ đó tiền đồ bị cản trở, gây bất lợi cho phát triển sự nghiệp, tài lộc.

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi