Công viên giải trí - Báu vật của các đô thị hiện đại

Công viên giải trí đã trở thành đòn bẩy đưa ngành công nghiệp không khói tại nhiều quốc gia tăng trưởng thần tốc, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Chìa khóa thành công này đã xuất hiện tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) khi VinWonders - công viên giải trí trong khu đô thị lớn nhất TP HCM chuẩn bị ra mắt.
21:17, 11/12/2024

“Cỗ máy in tiền” của ngành du lịch thế giới

Công viên giải trí được ví như “cỗ máy in tiền” cho nền kinh tế tại nhiều quốc gia. Tại Mỹ, từ một công viên Disneyland đầu tiên được khai sinh ở California vào năm 1955, thu hút hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm, đến nay Disneyland đã xây dựng được cả một đế chế với 12 công viên giải trí tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo CNBC, mảng công viên giải trí của Disney ước đạt doanh thu 34,15 tỷ USD và lợi nhuận kỷ lục 9,27 tỷ USD trong năm tài chính 2024.  

Tại Châu Á, công viên giải trí Everland của Hàn Quốc đón 6 - 7,5 triệu lượt khách mỗi năm. Hay tại Singapore, công viên Universal Studios đóng góp cho doanh thu của Resort World Sentosa không dưới 1,8 tỷ USD mỗi năm.

Theo nghiên cứu của Grand View Research, quy mô thị trường công viên giải trí toàn cầu sẽ đạt tới 70,83 tỷ USD vào năm 2025. Bên cạnh mang lại sức sống cho nền kinh tế địa phương, công viên giải trí còn tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản. Một nghiên cứu từ Lucrative Landmark Report (Mỹ) chỉ ra, công viên giải trí giống như đòn bẩy, giúp giá trị các bất động sản trong khoảng bán kính 10 - 20 dặm luôn tăng nhanh hơn và nhiều hơn các khu vực khác. Đơn cử, giá căn hộ ở gần Walt Disney World (Mỹ) đã tăng đến 364% giá trị.

VinWonders tại đại đô thị Vinhomes Grand Park giúp các dự án bất động sản kế cận gia tăng giá trị

Tỏa sáng trên bản đồ du lịch, công viên giải trí VinWonders tại Việt Nam cũng đóng góp quan trọng cho du lịch và kinh tế của các địa phương. Trong hơn một thập kỷ qua, mô hình công viên giải trí mang thương hiệu Việt đã tạo sức hút mạnh mẽ cho các quần thể nghỉ dưỡng lớn thuộc Tập đoàn Vingroup tại các thủ phủ du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như Phú Quốc, Nha Trang, Hội An… với hàng triệu lượt du khách ghé đến mỗi năm.

Du khách đến vui chơi giải trí sẽ kéo theo nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, mua sắm, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ, từ đó mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng… Bởi vậy, việc VinWonders hoàn thành xây dựng và chuẩn bị ra mắt được xem là một cột mốc quan trọng tạo cú hích lớn cho Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn Vinhomes Grand Park. 

VinWonders - Nhân tố mới “thắp sáng” Vinhomes Grand Park

Với VinWonders Grand Park, lần đầu tiên tại TP HCM, mô hình công viên giải trí vốn chỉ có tại các quần thể nghỉ dưỡng lớn được chủ đầu tư tích hợp vào không gian sống. Mảnh ghép mới giúp hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích của đại đô thị phía Đông, vừa phục vụ đời sống cư dân, vừa tạo nên sức hút cho ngành du lịch thành phố.

Đặc biệt, VinWonders Grand Park có quy mô không thua kém các công viên giải trí tại nhiều quốc gia trong khu vực, như Singapore hay Hàn Quốc, khi có thể phục vụ hàng chục nghìn lượt khách một ngày. 

Nhà phố thương mại Broadway là địa điểm lý tưởng khai thác nguồn khách hàng đông đúc từ VinWonders

Du khách tới VinWonders sẽ được khám phá hệ thống trò chơi độc đáo, mới lạ, đa dạng chủ đề, phố thương mại dịch vụ và hệ sinh thái xanh ngay trong lòng trung tâm phía Đông sôi động của TP HCM. Đồng thời, ngay thời điểm cuối năm, du khách cũng được chiêu đãi bằng loạt sự kiện “vui hết nấc” của Amazing Grand Park, bao gồm: siêu nhạc hội quốc tế “8WONDER Winter 2024” vào tối ngày 8/12; siêu phẩm “Fantasy on Ice” đến từ thương hiệu ICE MAGIC mang đến sân chơi mùa đông lớn nhất châu Á; lễ hội “Countdown đón năm mới”…

Thu hút nguồn khách lớn, VinWonders sẽ là động lực mới góp phần tăng giá trị bất động sản tại Vinhomes Grand Park và đặc biệt là các dự án liền kề. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất là chuỗi nhà phố thương mại Broadway và các tòa tháp căn hộ hạng sang thuộc phân khu The Beverly ngay đối diện.

Lượng khách hàng đông đúc và gia tăng không ngừng nhờ sức hút của VinWonders càng giúp các nhà đầu tư có thêm động lực sở hữu các căn nhà phố Broadway với mục tiêu trực tiếp vận hành hoặc cho thuê lại để mở nhà hàng, tiệm cafe, trà sữa, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện, showroom, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

Trong khi đó, không ít nhà đầu tư sẽ lựa chọn các căn hộ hạng sang tại phân khu The Beverly nhằm kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn hoặc dài hạn, hướng đến tập khách hàng cao cấp đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại đại đô thị.  

Vị trí kế cận VinWonders giúp chủ đầu tư tại The Beverly dễ dàng kinh doanh cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn

Theo phân tích của các chuyên gia, giá trị bất động sản tại đại đô thị Vinhomes Grand Park nói chung và đặc biệt là Broadway và The Beverly nói riêng sẽ gia tăng tỷ lệ thuận với lượng khách đến với công viên giải trí VinWonders. Tới đây, khi các công trình giao thông quan trọng mang tính kết nối toàn khu vực, như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, hay đường vành đai 3 xuyên tâm dự án và sân bay quốc tế Long Thành hoàn thiện, chắc chắn lượng khách đổ về VinWonders sẽ càng lớn. Đây chính là bảo chứng vàng cho tiềm năng gia tăng giá trị vững bền của các dự án.

 

Khách Hà Nội đội mưa lái thử VF 9: SUV điện VinFast chứng minh đẳng cấp từ trải nghiệm đến chi phí

Bất chấp trời mưa, sự kiện lái thử chuyên sâu xe điện VinFast VF 9 diễn ra từ 31/10 – 2/11 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn thu hút đông đảo người dùng hào hứng lái thử những chiếc xe điện “make in Vietnam”.

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast đã nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Vinamilk tăng tốc doanh thu quý III nhờ chuyển đổi số và mở rộng cửa hàng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đề án sản xuất giảm phát thải trong trồng trọt: Bước tiến chiến lược hướng tới nền nông nghiệp xanh và trung hòa carbon

Sáng 22/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến 2050”. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa các cam kết quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp phát thải thấp, bền vững và có trách nhiệm với môi trường toàn cầu.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh