Công viên giải trí - Báu vật của các đô thị hiện đại

Công viên giải trí đã trở thành đòn bẩy đưa ngành công nghiệp không khói tại nhiều quốc gia tăng trưởng thần tốc, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Chìa khóa thành công này đã xuất hiện tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) khi VinWonders - công viên giải trí trong khu đô thị lớn nhất TP HCM chuẩn bị ra mắt.
21:17, 11/12/2024

“Cỗ máy in tiền” của ngành du lịch thế giới

Công viên giải trí được ví như “cỗ máy in tiền” cho nền kinh tế tại nhiều quốc gia. Tại Mỹ, từ một công viên Disneyland đầu tiên được khai sinh ở California vào năm 1955, thu hút hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm, đến nay Disneyland đã xây dựng được cả một đế chế với 12 công viên giải trí tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo CNBC, mảng công viên giải trí của Disney ước đạt doanh thu 34,15 tỷ USD và lợi nhuận kỷ lục 9,27 tỷ USD trong năm tài chính 2024.  

Tại Châu Á, công viên giải trí Everland của Hàn Quốc đón 6 - 7,5 triệu lượt khách mỗi năm. Hay tại Singapore, công viên Universal Studios đóng góp cho doanh thu của Resort World Sentosa không dưới 1,8 tỷ USD mỗi năm.

Theo nghiên cứu của Grand View Research, quy mô thị trường công viên giải trí toàn cầu sẽ đạt tới 70,83 tỷ USD vào năm 2025. Bên cạnh mang lại sức sống cho nền kinh tế địa phương, công viên giải trí còn tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản. Một nghiên cứu từ Lucrative Landmark Report (Mỹ) chỉ ra, công viên giải trí giống như đòn bẩy, giúp giá trị các bất động sản trong khoảng bán kính 10 - 20 dặm luôn tăng nhanh hơn và nhiều hơn các khu vực khác. Đơn cử, giá căn hộ ở gần Walt Disney World (Mỹ) đã tăng đến 364% giá trị.

VinWonders tại đại đô thị Vinhomes Grand Park giúp các dự án bất động sản kế cận gia tăng giá trị

Tỏa sáng trên bản đồ du lịch, công viên giải trí VinWonders tại Việt Nam cũng đóng góp quan trọng cho du lịch và kinh tế của các địa phương. Trong hơn một thập kỷ qua, mô hình công viên giải trí mang thương hiệu Việt đã tạo sức hút mạnh mẽ cho các quần thể nghỉ dưỡng lớn thuộc Tập đoàn Vingroup tại các thủ phủ du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như Phú Quốc, Nha Trang, Hội An… với hàng triệu lượt du khách ghé đến mỗi năm.

Du khách đến vui chơi giải trí sẽ kéo theo nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, mua sắm, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ, từ đó mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng… Bởi vậy, việc VinWonders hoàn thành xây dựng và chuẩn bị ra mắt được xem là một cột mốc quan trọng tạo cú hích lớn cho Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn Vinhomes Grand Park. 

VinWonders - Nhân tố mới “thắp sáng” Vinhomes Grand Park

Với VinWonders Grand Park, lần đầu tiên tại TP HCM, mô hình công viên giải trí vốn chỉ có tại các quần thể nghỉ dưỡng lớn được chủ đầu tư tích hợp vào không gian sống. Mảnh ghép mới giúp hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích của đại đô thị phía Đông, vừa phục vụ đời sống cư dân, vừa tạo nên sức hút cho ngành du lịch thành phố.

Đặc biệt, VinWonders Grand Park có quy mô không thua kém các công viên giải trí tại nhiều quốc gia trong khu vực, như Singapore hay Hàn Quốc, khi có thể phục vụ hàng chục nghìn lượt khách một ngày. 

Nhà phố thương mại Broadway là địa điểm lý tưởng khai thác nguồn khách hàng đông đúc từ VinWonders

Du khách tới VinWonders sẽ được khám phá hệ thống trò chơi độc đáo, mới lạ, đa dạng chủ đề, phố thương mại dịch vụ và hệ sinh thái xanh ngay trong lòng trung tâm phía Đông sôi động của TP HCM. Đồng thời, ngay thời điểm cuối năm, du khách cũng được chiêu đãi bằng loạt sự kiện “vui hết nấc” của Amazing Grand Park, bao gồm: siêu nhạc hội quốc tế “8WONDER Winter 2024” vào tối ngày 8/12; siêu phẩm “Fantasy on Ice” đến từ thương hiệu ICE MAGIC mang đến sân chơi mùa đông lớn nhất châu Á; lễ hội “Countdown đón năm mới”…

Thu hút nguồn khách lớn, VinWonders sẽ là động lực mới góp phần tăng giá trị bất động sản tại Vinhomes Grand Park và đặc biệt là các dự án liền kề. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất là chuỗi nhà phố thương mại Broadway và các tòa tháp căn hộ hạng sang thuộc phân khu The Beverly ngay đối diện.

Lượng khách hàng đông đúc và gia tăng không ngừng nhờ sức hút của VinWonders càng giúp các nhà đầu tư có thêm động lực sở hữu các căn nhà phố Broadway với mục tiêu trực tiếp vận hành hoặc cho thuê lại để mở nhà hàng, tiệm cafe, trà sữa, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện, showroom, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

Trong khi đó, không ít nhà đầu tư sẽ lựa chọn các căn hộ hạng sang tại phân khu The Beverly nhằm kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn hoặc dài hạn, hướng đến tập khách hàng cao cấp đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại đại đô thị.  

Vị trí kế cận VinWonders giúp chủ đầu tư tại The Beverly dễ dàng kinh doanh cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn

Theo phân tích của các chuyên gia, giá trị bất động sản tại đại đô thị Vinhomes Grand Park nói chung và đặc biệt là Broadway và The Beverly nói riêng sẽ gia tăng tỷ lệ thuận với lượng khách đến với công viên giải trí VinWonders. Tới đây, khi các công trình giao thông quan trọng mang tính kết nối toàn khu vực, như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, hay đường vành đai 3 xuyên tâm dự án và sân bay quốc tế Long Thành hoàn thiện, chắc chắn lượng khách đổ về VinWonders sẽ càng lớn. Đây chính là bảo chứng vàng cho tiềm năng gia tăng giá trị vững bền của các dự án.

 

Pháp lý xây dựng

Sun Group đầu tư Tổ hợp giải trí nước đa năng chưa từng có tại Vũng Tàu

Là “trái tim” của Khu đô thị đường 3 tháng 2 TP Vũng Tàu vừa khởi công, công viên nước rộng tới 19ha được kiến tạo trở thành tổ hợp giải trí, vui chơi sôi động suốt đêm ngày, kỳ vọng đón hàng triệu lượt khách.

Shophouse “3 Nhất” trên đảo Vũ Yên: Bảo chứng sinh lời giữa tâm mạch đô thị tỷ đô

Khi làn sóng đầu tư vào bất động sản thương mại ngày càng sôi động, giới đầu tư đang dồn sự chú ý về Vinhomes Royal Island - Đô thị đảo nghỉ dưỡng tại trung tâm Hải Phòng. Tại đây, dòng sản phẩm shophouse nhanh chóng trở thành tâm điểm nhờ hội tụ “3 Nhất”: vị trí đắt giá nhất, mặt đường rộng nhất và hệ sinh thái kinh doanh đỉnh cao nhất khu vực.

Boutique Collection - “Báu vật” xác lập đẳng cấp nhà đầu tư

Không đơn thuần chỉ là một mặt bằng kinh doanh, Boutique Collection với thiết kế sang trọng, hướng tới các thương hiệu cao cấp và tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng, còn được xem là “báu vật” của giới đầu tư tinh hoa, biểu tượng thương mại mới tại thị trường phía Tây Hà Nội.

Gạch nối lịch sử làm nên bản giao hưởng văn hóa - di sản tại Sun Mega City

Trong dòng chảy lịch sử Việt Nam, Thăng Long triều đại Lý – Trần là biểu tượng của một thời kỳ vàng son, nơi tinh hoa văn hóa, kiến trúc và giáo dục Nho giáo hòa quyện, tạo nên dấu ấn bất diệt. Giờ đây, những huyền sử ngàn năm của dân tộc đang được đánh thức sống động trong một dự án chưa từng có: Quần thể du lịch văn hóa phỏng dựng Hoàng thành Thăng Long tại siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Thủ đô.

Cõng vật liệu lên đồi núi, chung tay giúp đỡ các hộ nghèo xóa nhà tạm bợ

Phần lớn người dân Nghệ An sống trên đồi núi, việc vận chuyển vật liệu gặp nhiều khó khăn, vì vậy các lực lượng chính trị đã cùng chung tay giúp đỡ.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi