CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

(Vietnamarchi) - Lần đầu tiên, CEO Group thực hiện biểu tượng vinh danh Người Xây Dựng và đặt tại một trong những dự án trọng điểm – Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Vân Đồn, Quảng Ninh.
15:58, 25/04/2024

Ngày 20/4/2024, trong khuôn khổ lễ khai trương khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, thuộc Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Ban lãnh đạo CEO Group và hàng trăm kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân xây dựng đã tham gia cắt băng khánh thành Biểu tượng vinh danh Người Xây Dựng ở vị trí trang trọng ngay vườn hoa phía trước của khách sạn.

Biểu tượng vinh danh Người xây dựng

Quần thể năm bức tượng tôn vinh Người xây dựng do đơn vị thiết kế thuộc CEO Group sáng tác. Tượng cao 1m70 - 1m80 tuỳ theo từng nhân vật, thể hiện những người làm việc liên quan đến ngành xây dựng như nhà tư vấn, chủ đầu tư, quản lý dự án, kiến trúc sư - kỹ sư, công nhân xây dựng.

Các bực tượng làm từ chất liệu đồng, màu sắc đồng hun giả cổ và được chế tác thủ công, đúc tại làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Định.

Khánh thành biểu tượng Người xây dựng
TS.LS Đoàn Văn Bình phát biểu tại lễ khánh thành biểu tượng, xung quanh là đại diện những người xây dựng

Tại lễ khánh thành biểu tượng, TS.LS Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group gửi lời tri ân tới các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động đã làm việc ngày đêm để kiến tạo những công trình cho đất nước.

“Chúng tôi luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động – những con người bình dị đã và đang làm việc ngày đêm, dưới ánh trăng sao, trong mưa giông và nắng lửa để trực tiếp kiến tạo những công trình cho đất nước”, Chủ tịch CEO Group xúc động chia sẻ về những cống hiến của công nhân, người lao động tại các công trình của CEO Group nói riêng cũng như tại các công trình xây dựng trên khắp đất nước nói chung.

Biểu tượng tôn vinh Người Xây dựng đầu tiên tại Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh (ngồi, phải), Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh (ngồi, trái) và Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình (đứng) chụp ảnh kỷ niệm bên Biểu tượng tôn vinh Người Xây dựng
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vân Đồn Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình cùng Ban lãnh đạo CEO và hàng trăm người lao động chụp ảnh kỉ niệm với biểu tượng Người Xây dựng

Về ý tưởng thực hiện biểu tượng này, TS.LS Đoàn Văn Bình chia sẻ, trong một chuyến đi tới cố đô Almaty của Kazakhstan, ông bắt gặp tượng của ban nhạc The Beatles tại đây. Các bức tượng toát lên sự đoàn kết, thân thiện, dân chủ và bình đẳng. Từ đó, trong ông đã nhen nhóm ý tưởng xây dựng biểu tượng tôn vinh Người Xây dựng tại các dự án do CEO Group thực hiện. Biểu tượng bình dị, gần gũi nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Và biểu tượng đầu tiên đã được đặt tại dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Buổi lễ khánh thành biểu tượng Người Xây Dựng thêm phần xúc động khi Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Ban lãnh đạo CEO Group và hàng trăm kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân xây dựng tham gia cắt băng khánh thành đã cùng hát vang Bài ca Xây dựng của nhạc sĩ Hoàng Vân để bày tỏ sự tự hào về Người xây dựng, những người lao động với những cống hiến lặng lẽ nhưng to lớn và đầy ý nghĩa.

Ông Bình cũng cho biết thêm, không chỉ tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City mà với cả các dự án khác về sau, CEO Group đều có dự định sẽ đặt biểu tượng đặc biệt tôn vinh Người Xây dựng – những người quan trọng tạo nên các công trình.

Bắc Giang: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu hơn 70 tỷ đồng

Vừa qua, tại Bắc Giang, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Yên đã công bố Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu số 09 thi công xây dựng, thiết bị thuộc dự án khu dân cư đô thị Tiền Cao Xá (cạnh Cụm công nghiệp Đồng Đình, thị trấn Cao Thượng), huyện Tân Yên. Giá trúng thầu là 70,023 tỷ đồng (giá dự toán là 70,57 tỷ đồng) và thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Thường Tín (Hà Nội): Sáp nhập 10 xã, thị trấn thành 5 đơn vị hành chính mới

Giai đoạn 2023 - 2025, huyện Thường Tín sẽ sắp xếp 10 đơn vị hành chính thành 5 đơn vị hành chính cấp xã, đồng thời, điều chỉnh địa giới hành chính một số xã: Hòa Bình, Văn Bình, Hà Hồi, Nguyễn Trãi để phù hợp với quy hoạch chung.

Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai

Là chủ đề triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” do UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội vừa qua.

Phát huy vai trò, giá trị Di sản Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên niên kỷ

UBND tỉnh Ninh Bình, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "Phát huy vai trò, giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên niên kỷ và kết nối các thành phố di sản thế giới.

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi