Báo quốc tế: Sun Group đưa Phú Quốc vươn tầm quốc tế với hãng hàng không mới

Báo quốc tế: Sun Group đưa Phú Quốc vươn tầm quốc tế với hãng hàng không mới

Sáng 15/10, các tờ báo kinh tế nổi tiếng toàn cầu như Bloomberg, Nikkei Asia… đồng loạt đưa tin về sự ra mắt của Sun PhuQuoc Airways, với chung nhận định hãng hàng không sẽ giúp đưa hình ảnh Phú Quốc vươn tầm thế giới.
09:32, 17/10/2025

Sự ra mắt của hãng hàng không Việt Nam – Sun PhuQuoc Airways vào ngày 15/10/2025, đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của báo chí quốc tế. Theo đó, Bloomberg và Nikkei Asia – 2 hãng tin được xem là “người định hình thông tin kinh tế toàn cầu”, nhận định sự ra mắt của Sun PhuQuoc Airways diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, đem lại cả thách thức lẫn cơ hội cho một hãng hàng không mới.

Bài viết về sự ra mắt của Sun PhuQuoc Airways thậm chí còn đứng đầu về lượng người đọc trong ngày của Nikkei Asia, cho thấy sự quan tâm của toàn Châu Á về sự xuất hiện của một hãng hàng không mới.

Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways công bố đồng phục đội bay trong lễ ra mắt đầy ấn tượng

Cả hai tờ báo kinh tế hàng đầu thế giới đều cho rằng đây là bước đi mang tầm chiến lược, thể hiện khát vọng lớn của Tập đoàn Sun Group trong việc muốn đưa Phú Quốc vươn tầm những hòn đảo du lịch nổi tiếng của khu vực như Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan).

“Trọng tâm của chúng tôi là kết nối các điểm đến trong hệ sinh thái Sun Group và thu hút thêm du khách, đặc biệt là đến đảo Phú Quốc. Hãy nhìn Phuket, Bali hay Jeju — tất cả đều đã trở thành điểm đến nổi tiếng thế giới. Chúng tôi muốn nâng tầm Phú Quốc lên vị thế tương tự”, ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc của Sun PhuQuoc Airways, chia sẻ với Bloomberg.

Còn trong bài viết của mình, Nikkei Asia nhận định việc ra đời Sun PhuQuoc Airways là “nước cờ chiến lược” của Sun Group – tập đoàn đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, du lịch và nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Ông Quân chia sẻ với Nikkei Asia việc ra mắt Sun PhuQuoc Airways không nhằm mục tiêu tranh giành thị phần với các hãng hàng không hiện hữu, mà hướng đến việc xây dựng một thị trường hoàn toàn mới, lấy Phú Quốc làm trung tâm, kết nối với các điểm đến trong nước và quốc tế, qua đó góp phần định vị đảo Ngọc như một trung tâm du lịch mới của khu vực.

Theo mô tả của Nikkei Asia, Phú Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, hoàng hôn rực rỡ và lịch sử lâu đời của nghề nuôi cấy ngọc trai, giúp nơi đây được mệnh danh là “đảo Ngọc”. Tờ báo cũng nhấn mạnh Sun Group đang đầu tư những resort, sân golf, dịch vụ du lịch giải trí hấp dẫn trên hòn đảo, trong đó ca ngợi Cầu Hôn tại Thị trấn Hoàng Hôn là nơi nổi tiếng cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cùng hoàng hôn đặc trưng của đảo Ngọc.

Sự hiện diện của Sun PhuQuoc Airways đánh dấu bước tiến mới trong hành trình đưa Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Trong bối cảnh Phú Quốc vừa trở thành đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang và được lựa chọn là nơi tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC 2027- với khoảng 10.000 - 12.000 đại biểu, gồm lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên APEC là nguyên thủ hoặc người đứng đầu Chính phủ các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản…, nhu cầu kết nối hàng không sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Sự hiện diện của một hãng hàng không sở hữu đội bay hiện đại, chiến lược phát triển bài bản và khác biệt sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

So sánh với hai quốc gia phát triển du lịch bậc nhất trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia, thị trường hàng không tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Theo Bloomberg, dự đoán bùng nổ về du lịch có thể “bù đắp” cho thị trường hàng không Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, số lượng hãng hàng không trên đầu người của Việt Nam vẫn còn rất nhỏ so với khu vực, khi Indonesia có tới hơn 20 hãng hàng không trên dân số 280 triệu người, Thái Lan có khoảng 6-10 hãng, so với dân số 70 triệu người.

Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc - hòn đảo vừa lọt top 3 đảo tuyệt vời nhất hành tinh

Cùng với việc Sun Group đang đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sự xuất hiện của Sun PhuQuoc Airways được xem là mảnh ghép quan trọng, thúc đẩy mô hình tăng trưởng du lịch – hàng không liền mạch, khẳng định sức hấp dẫn của hòn đảo vừa được tờ Condé Nast Traveler của Mỹ bình chọn là đảo đẹp nhất châu Á và thứ ba thế giới. “Khi nhắc đến các điểm đến nghỉ dưỡng ở châu Á, mọi người nghĩ đến những hòn đảo nổi tiếng như Phuket, Bali hoặc Jeju. Nhưng tại sao không phải là Phú Quốc?”, ông Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ với Nikkei Asia.

Không chỉ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của Sun Group tại Phú Quốc, Sun PhuQuoc Airways còn được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mới cho ngành hàng không Việt Nam, khi mang đến mô hình hãng bay gắn chặt với phát triển điểm đến. Sự xuất hiện của hãng sẽ gia tăng năng lực cạnh tranh của hàng không Việt, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ hàng không du lịch, đồng thời mở rộng khả năng kết nối quốc tế, đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với du khách toàn cầu.

 

Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí

Ở phân khúc SUV cỡ A, hiếm có mẫu xe nào vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị, vừa đủ mạnh mẽ để chinh phục những cung đường khó như VinFast VF 5 - nhân tố đóng góp lớn vào kỉ lục hơn 103.000 xe điện của hãng xe Việt trong 9 tháng năm nay.

Các “ông lớn” mang gì đến Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025?

Quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 trở thành sàn diễn hội tụ của thế hệ máy móc và công nghệ sản xuất hiện đại. Diễn ra từ 12 – 15/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh – Hà Nội, sự kiện đánh dấu bước chuyển mình chiến lược của ngành triển lãm, khi các lĩnh vực mũi nhọn lần đầu tiên cùng hội tụ trên một sân khấu, kết nối để định hình tương lai sản xuất Việt Nam.

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh