Ý tưởng thiết kế phòng ngủ không gian mở ấn tượng

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ không gian mở ấn tượng

(Vietnamarchi) - Phòng ngủ là nơi chứa đựng nhiều cảm xúc và mang lại cho các thành viên trong gia đình sự nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Theo đó, chỉ một sai lầm nhỏ trong thiết kế cũng có thể phá hủy bầu không khí yên bình mà ta mong muốn. Vì vậy, để mang đến một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, phòng ngủ không gian mở đã được thiết kế và trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích.
15:03, 26/01/2024

Đặc điểm của phòng ngủ không gian mở

Thiết kế không gian mở

Phòng ngủ không gian mở được xây dựng với cấu trúc không gian mở, thay vì sử dụng các vách ngăn hoặc cửa để tách biệt nó với các không gian khác trong ngôi nhà, phòng ngủ mở thường liên kết với phòng khách, phòng ăn hoặc khu vực sinh hoạt chung, tạo ra một không gian mở rộng và liên kết.

Sự thoáng đãng

Một đặc điểm quan trọng của phòng ngủ không gian mở là sự thoáng đãng. Việc sử dụng nhiều cửa sổ và cửa kính lớn trong thiết kế này giúp tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn. Nhờ vậy, thiết kế này giúp cải thiện sự lưu thông không khí, tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho người sử dụng.

Kết hợp với thiên nhiên

Điểm đặc biệt khi thiết kế không gian mở đó là tạo nên sự hòa quyện giữa nội thất, kiến trúc trong căn phòng với các yếu tố thiên nhiên từ bên ngoài. Các yếu tố tự nhiên như cây xanh, cảnh quan ngoại vi hoặc khu vực sân vườn thường được tích hợp vào thiết kế, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và mang lại sự tươi mát, thư thái cho không gian phòng ngủ, giúp các thành viên trong gia đình có thể đắm mình vào từng tia nắng sớm hay thả hồn vào từng đám mây trên bầu trời.

Bí quyết thiết kế phòng ngủ không gian mở

Sử dụng thảm để tách biệt các khu vực

Sử dụng thảm để phân tách các khu vực là một lựa chọn hoàn hảo trong phong cách thiết kế phòng ngủ mở. Bạn có thể dùng thảm để phân biệt chỗ ngồi, văn phòng tại nhà hoặc phòng làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp phòng ngủ với văn phòng, phòng ngủ với phòng tập thể dục hoặc phòng ngủ với phòng đọc sách. Như vậy, một không gian bao gồm không gian làm việc, không gian sống và phòng ngủ tất cả trong một được hình thành, mang đến đầy đủ sự tiện nghi cho bạn.

Cửa kính và rèm che

Khi xây dựng một phòng ngủ không gian mở, thông thường các bức tường truyền thống sẽ được thay thế bằng các bề mặt kính và sử dụng rèm che kín đáo. Các bề mặt kính trong suốt sẽ mở rộng không gian và tạo cảm giác thoáng đãng hơn. Bằng cách kết hợp chúng với rèm che, gia chủ sẽ có nơi nghỉ ngơi sang trọng và tinh tế hơn.

Vách ngăn

Một căn phòng thực sự đa chức năng sẽ chứa mọi thứ người ta có thể yêu cầu trong một không gian. Theo đó, phòng ngủ có thể được phân chia bằng vách ngăn phòng hoặc kệ hai bức tường nhằm tăng thêm sự riêng tư mà không làm mất đi sự rộng rãi của căn phòng.

Trang trí bằng đồ nội thất mô-đun, có thể di chuyển

Các nhà thiết kế nội thất phòng ngủ cho biết đồ nội thất đa chức năng với tủ đựng đồ tích hợp là giải pháp cho căn phòng có không gian mở. Nếu bạn muốn kết hợp khu vực sinh hoạt và phòng ngủ, hãy mua một chiếc ghế dài có đệm để đựng đồ dùng, ga trải giường và chăn. Vì vậy, chọn đồ nội thất mô-đun là giải pháp tuyệt với để không gian của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

Thêm yếu tố thiên nhiên

Điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ không gian mở là sự kết hợp giữa nội thất và thiên nhiên bên ngoài. Việc kết hợp hài hòa giữa hai yêu tố này sẽ giúp căn phòng của bạn tràn đầy sức sống, mang lại một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên cây xanh, bầu trời, gió mát và tia nắng sớm. 

Màu sắc 

Màu sắc cũng là một trong những đặc điểm quan trọng trong các mẫu thiết kế phòng ngủ rộng, vừa và nhỏ với không gian mở. Đa số những căn phòng ngủ với không gian mở sẽ sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, pastel êm ái như màu trắng, màu kem... để tạo nên cảm giác dịu nhẹ cho đôi mắt, khiến tổng thể không gian trở nên nhã nhặn và tinh tế hơn. 

Ban công

Sẽ là thiếu sót lớn nếu phòng ngủ không gian mở thiếu đi ban công. Ban công là nơi phù hợp để trang trí với vài chậu cây hoặc thảm cỏ, tạo sự tươi tắn cho căn phòng. Bạn cũng có thể sắp xếp một bộ bàn trà nhỏ để cùng thư giãn và ngắm cảnh.

Nội thất

Nội thất trong phòng ngủ không gian mở cũng tương tự như phòng ngủ thông thường, ưu tiên cho tính tiện nghi và đầy đủ các công năng. Tuy nhiên, khi bố trí nội thất cho không gian mở, cần chọn những vật dụng tối giản, không quá cầu kỳ đảm bảo gọn gàng, hiện đại và sang trọng. 
 

Pháp lý xây dựng

9 màu sơn đẹp làm nổi bật ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc làm mới không gian sống của bạn, ít thứ nào có tác động mạnh mẽ như một lớp sơn mới. Màu sắc phù hợp có thể thổi luồng sinh khí mới vào căn phòng, tạo tâm trạng và thậm chí khiến không gian trông rộng hơn hoặc ấm cúng hơn. Việc lựa chọn màu sơn nội thất hoàn hảo có thể rất khó khăn, vì có vô số lựa chọn. Tuy nhiên, một số màu nhất định đã vượt qua thử thách của thời gian và xu hướng, chứng tỏ tính linh hoạt, vượt thời gian và được cả các nhà thiết kế nội thất và chủ nhà yêu thích.

Ngôi nhà của bạn hợp với mùa nào?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của bạn có thể tinh tế và mang tính cá nhân như việc lựa chọn tủ quần áo hoàn hảo. Cũng giống như mọi người có bảng màu theo mùa bổ sung cho các đặc điểm độc đáo của họ, ngôi nhà cũng có thể được hưởng lợi từ khái niệm bảng màu theo mùa. Cách tiếp cận này đối với trang trí nhà cửa xem xét các yếu tố như ánh sáng, kích thước phòng và tác động tâm lý của màu sắc, đảm bảo không gian của bạn có cảm giác hài hòa và hấp dẫn quanh năm.

Khám phá cửa trượt xếp âm REVEGO, giải pháp tối ưu cho không gian sống

Trong lối kiến trúc hiện đại, việc tối ưu hóa không gian và tạo nên vẻ đẹp tinh tế luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hiểu được nhu cầu trên, Blum – Thương hiệu Phụ kiện bếp và Nội thất đến từ nước Áo đã cho ra mắt sản phẩm cửa trượt xếp âm REVEGO. Đây như một giải pháp đột phá về công nghệ tiên tiến trong nội thất, với thiết kế sang trọng, hiện đại, sản phẩm giúp nâng tầm không gian sống của mọi đối tượng sử dụng...

Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị

Chiều 16/8, tại showroom Blum Việt Nam (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), Hội Nội thất Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị”. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả là các kiến trúc sư (KTS), nhà thiết kế (NTK) trong nước và quốc tế... uy tín, giàu chuyên môn, kinh nghiệm chia sẻ và đề xuất các giải pháp cho những thách thức hiện tại, đồng thời nâng cao giá trị và phạm vi của ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Sự tinh tế đơn giản cho phòng khách tối giản hiện đại của bạn

Trong những năm gần đây, khái niệm phòng khách tối giản hiện đại đã trở nên phổ biến, phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng hơn hướng tới sự đơn giản và chức năng. Phòng khách tối giản hiện đại nhấn mạnh vào các đường nét sạch sẽ, bảng màu trung tính và môi trường không lộn xộn, tạo ra một không gian thanh bình và hấp dẫn. Phong cách này không chỉ là giảm số lượng đồ vật trong phòng mà còn là lựa chọn những món đồ có mục đích và góp phần vào tính thẩm mỹ tổng thể. Cho dù bạn đang muốn biến phòng khách của mình thành nơi ẩn náu bình yên hay chỉ đơn giản là muốn theo đuổi lối sống hợp lý và hiệu quả hơn, thì việc áp dụng cách tiếp cận tối giản hiện đại có thể mang tính biến đổi.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi