Ý tưởng thiết kế khu vườn nhỏ để tối đa hóa không gian ngoài trời

Ý tưởng thiết kế khu vườn nhỏ để tối đa hóa không gian ngoài trời

(Vietnamarchi) - Trang trí một bãi cỏ nhỏ, khoảng sân nhỏ hoặc ban công hấp dẫn có thể giúp cho ngôi nhà của bạn có thêm không gian sinh hoạt và giải trí, đồng thời tăng thêm sự thú vị về mặt thị giác cho ngoại thất. Nếu như diện tích khu vực thư giãn ngoài trời này có hạn, bạn vẫn có thể biến nơi đây thành một địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tuyệt vời vào mùa hè này với những ý tưởng thiết kế dưới đây.
15:26, 12/04/2024

Cho dù bạn có một khu vườn nhỏ hay một khoảng sân nhỏ, có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện không gian của mình. Dành thời gian để chọn cách phối màu, chọn những cây sẽ ra hoa trong nhiều tháng và sử dụng các thủ thuật thiết kế như lặp lại hoặc thêm điểm nhấn… sẽ có tác động rất lớn đến không gian sinh hoạt của bạn.

Hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ về những gì bạn cần từ khu vườn của mình và cách bạn có thể lập kế hoạch để phù hợp với những yếu tố đó. Nếu bạn muốn có một nơi dễ chịu để ngồi vào những ngày nắng, hãy dành một chút không gian cho một số món đồ ngoại thất đầy phong cách để sẵn sàng cho một số bữa tiệc ngoài trời. Đặc biệt, đèn năng lượng mặt trời có thể giúp bạn tận dụng tối đa không gian sau khi trời tối. Bên cạnh đó, để không gian luôn gọn gàng và bắt mắt, bạn sẽ cần một số loại kho chứa đồ trong vườn để cất các dụng cụ làm vườn, đồ chơi…

Dưới đây là một số mẹo thiết kế cho một khu vườn nhỏ:

Tạo một phòng ngoài trời

Biến một khoảng sân nhỏ thành một căn phòng ngoài trời tuyệt đẹp bằng cách thêm một giàn dây leo độc lập. Giàn che tạo cảm giác bao bọc và làm cho sân có vẻ rộng hơn nhiều so với thực tế.

Sử dụng thủ thuật thiết kế sân vườn nhỏ

Khi lập kế hoạch cho sân vườn, hãy cân bằng giữa việc trồng cây và thiết kế cảnh quan để làm cho khu vườn nhỏ của bạn trông thật đẹp. Thiết kế sân vườn cho những khu vườn nhỏ nên hướng tới tỉ lệ trồng cây và nội thất khoảng 50% và 50% lát nền hoặc sàn. Điều này sẽ giúp tạo ra một khoảng sân dễ nhìn mà không bị quá chật chội.

Tạo khu vực chỗ ngồi ngoài trời

 

Thêm một khu vực tiếp khách để tận dụng tối đa thiết kế khu vườn nhỏ ít cần bảo trì của bạn. Gạch tái sử dụng, đồ nội thất ngoài trời đã qua sử dụng hoặc đồ nội thất tự làm và một chiếc bàn nhỏ sẽ nâng cao không gian và có thể dễ dàng mở rộng nếu sau này cần thêm không gian. Tạo bề mặt gạch cho khu vực chỗ ngồi của bạn sẽ cắt giảm cỏ dại, giảm lượng nước sử dụng và tồn tại trong nhiều năm mà không cần bảo trì nhiều.

Kết hợp chỗ ngồi và không gian lưu trữ

 

Tiết kiệm không gian trong khu vườn nhỏ bằng cách xây dựng chỗ ngồi có thể tăng gấp đôi không gian lưu trữ. Sử dụng một chiếc ghế dài ở góc để tiết kiệm không gian bên cạnh một chiếc bàn ở giữa sân.

Thêm một ao nước nhỏ

Có thể mọi người sẽ nghĩ một cái ao có thể chiếm quá nhiều không gian khi xem xét ý tưởng thiết kế khu vườn nhỏ. Tuy nhiên, việc thêm tính năng nước vào khu vườn có thể thay đổi hoàn toàn sự năng động của không gian. Thiết kế này tạo bầu không khí êm dịu nhờ tiếng nước chảy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo môi trường sống cho các loài động vật hoang dã ngay cả trong những khu vườn nhỏ nhờ chiếc ao này.

Sơn tường màu trung tính

 

Màu sắc trung tính có thể tận dụng tối đa một khu vườn nhỏ giống như cách bạn có thể làm với một căn phòng nhỏ trong nhà.

Bằng cách thêm một chút màu sắc thông qua sử dụng đồ ngoại thất mềm mại, có màu trung tính sẽ tạo ra một không gian mùa hè tuyệt đẹp.

Sử dụng mọi không gian có sẵn

Hãy tận dụng tối đa diện tích của sân vườn để biến nơi đây thành địa điểm thư giãn lý tưởng của bạn. Thông thường, khu vực sân trong có khả năng tạo cảm giác rất khép kín bởi sự ngăn cách của những bức tường gạch. Bằng cách sử dụng chỗ ngồi ở góc thông minh sẽ giúp bạn sử dụng không gian một cách hiệu quả nhất đồng thời che giấu một phần lớn các bức tường vây quanh, tạo ra ảo giác về một không gian rộng lớn hơn.

Thảm ngoài trời

Thảm ngoài trời có thể giúp không gian thêm ấm áp và tạo ra một kết cấu khác biệt. Chúng không chỉ giúp thêm nét phong cách cho khung cảnh ngoài trời của bạn mà còn có thể rất thiết thực - ngăn không cho gạch lát nền quá nóng dưới ánh nắng mặt trời, hoặc thậm chí che đi những viên gạch lát đường đã cũ.

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi