Quảng Ngãi hoàn thành đấu giá loạt mỏ đất chưa thăm dò trữ lượng

Quảng Ngãi hoàn thành đấu giá loạt mỏ đất chưa thăm dò trữ lượng

(Vietnamarchi) - Ngày 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã ký Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa có kết quả thăm dò đối với 10 mỏ đất trên địa bàn.
10:32, 26/02/2024

Các mỏ đất nói trên được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đấu giá vào đầu tháng 2/2024, với mức thu tiền cấp quyền khai thác thấp nhất là hơn 4%, cao nhất là gần 30%.

Số mỏ đất được tỉnh Quảng Ngãi công nhận (trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản, ở khu vực chưa có kết quả thăm dò), nằm trên địa bàn 2 huyện Mộ Đức (3 mỏ), Nghĩa Hành 2 mỏ và TX.Đức Phổ (5 mỏ), với tổng diện tích khoảng 87,24 ha.

Trong số này, mỏ có diện tích nhỏ nhất là 4 ha, nằm trên địa bàn tổ dân phố Hiển Văn, phường Phổ Hoà, TX.Đức Phổ; mỏ có diện tích lớn nhất là 15,8 ha, nằm tại thôn Hưng Long, xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ; số mỏ còn lại có diện tích dao động từ 4,5 – gần 14 ha/mỏ.

Các đơn vị trúng đấu giá mỏ đất tại huyện Nghĩa Hành, gồm Công ty TNHH Việt Văn (mỏ đất núi Mã Đèo, xã Hành Đức, có diện tích 10,18ha); Công ty TNHH MTV Vận tải Phúc Bảo An (mỏ đất núi Chủ Đề, xã Hành Thiện, có diện tích 4.91 ha).

Tại huyện Mộ Đức, doanh nghiệp trúng đấu giá, gồm Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Phước Thịnh (mỏ đất núi Văn Bân, xã Đức Chánh, có diện tích 9,41 ha); Công ty TNHH MTV THương mại Xây dựng An Tiến Phát (mỏ núi Đèo Đồng Ngỗ, xã Đức Phú, có diện tích 4,5ha) và Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Hồng Sang (mỏ đất núi hồ Đá Bàn, xã Đức Tân – thị trấn Mộ Đức, có diện tích 5,55 ha).

Tại TX. Đức Phổ, doanh nghiệp trúng đấu giá, gồm Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Hồng Sang (mỏ Núi Chóp, xã Phổ Phong, có diện tích 13,96 ha); Công ty TNHH Đầu tư phát triển thương mại dịch vụ Phúc Thịnh (mỏ núi Lớn, xã Phổ Châu, có diện tích 15,8 ha).

Công ty Đầu tư phát triển tổng hợp Phúc Lộc (mỏ đất tổ dân phố Hiển Văn vị trí 1, phường Phổ Hoà, có diện tích 6 ha); Công ty TNHH đầu tư phát triển thương mại dịch vụ Phúc Thịnh (mỏ đất tổ dân phố Hiển Văn vị trí 2, phường Phổ Hoà, có diện tích 4 ha); Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Tổng hợp Phúc Lộc (mỏ đất ở tổ dân phố Thanh Lâm, phường Phổ Ninh, có diện tích 12,93 ha).

Ông Nguyễn Đức Trung - Quyền Giám Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các mỏ đất trúng đấu giá sau khi được cấp phép sẽ là những mỏ thương mại, không quy định địa chỉ tiêu thụ cụ thể và chủ mỏ có quyền bán cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu trên địa bàn. Qua đó, phục vụ tốt hơn nhu cầu xã hội, đặc biệt là các dự án hạ tầng trọng điểm của tỉnh, quốc gia.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định và được cấp phép, cùng với cung cấp cho một số công trình khác, số mỏ đất nêu trên sẽ góp phần phục vụ cho nhu cầu đất đắp của cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Pháp lý xây dựng

Bắc Giang: Ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường năm 2024

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt Quyết định số 823/QĐ-UBND, ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Bãi đỗ xe tự động: Giải pháp cho đô thị tương lai

Khi xã hội phát triển, đời sống người dân được nâng cao, số lượng sở hữu ô tô ngày càng tăng, không gian đỗ xe trở thành vấn đề nan giải tại nhiều đô thị trên thế giới. Là một trong những quốc gia tiên phong về công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động, nước Đức đưa ra những mô hình giúp giải quyết hiệu quả “bài toán” này.

Hội thảo: Vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Hội Bê tông Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình”. Sự kiện là diễn đàn để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, vận hành công trình đảm bảo an toàn cháy cho các công trình xây dựng...

Thị trường xi măng tiếp tục khó khăn

Nhu cầu yếu, thị trường cạnh tranh khốc liệt cả trong và ngoài nước nên dự báo sẽ còn nhiều khó khăn đối với ngành xi măng.

STILE khai trương không gian trưng bày mới, thổi hồn Sài Gòn vào nghệ thuật trang trí bề mặt đậm chất Ý

STILE - thương hiệu tiên phong định hình phong cách và lối sống bằng các sản phẩm nghệ thuật ốp lát bề mặt kiến trúc sang trọng từ Ý, Tây Ban Nha và Ấn Độ chính thức khai trương không gian trưng bày mới với tên gọi Artile Gallery. Tọa lạc tại vị trí đắc địa 155-157 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị SALA (Thủ Đức, TPHCM), Artile Gallery được khơi nguồn từ sự kết hợp tuyệt vời giữa nét thơ mộng của Sài Gòn và nghệ thuật trang trí bề mặt tinh tế của Ý, hứa hẹn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đắm chìm trong thế giới sản phẩm phong phú và giàu tính thẩm mỹ. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chặng đường 5 năm phát triển của STILE, mà còn khẳng định vị thế và danh tiếng của Artile Gallery như một điểm đến lý tưởng, nơi khách hàng có thể tìm thấy nguồn cảm hứng để tạo dựng những không gian sống ấn tượng và tinh tế.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi