Quảng Ngãi hoàn thành đấu giá loạt mỏ đất chưa thăm dò trữ lượng

Quảng Ngãi hoàn thành đấu giá loạt mỏ đất chưa thăm dò trữ lượng

(Vietnamarchi) - Ngày 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã ký Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa có kết quả thăm dò đối với 10 mỏ đất trên địa bàn.
10:32, 26/02/2024

Các mỏ đất nói trên được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đấu giá vào đầu tháng 2/2024, với mức thu tiền cấp quyền khai thác thấp nhất là hơn 4%, cao nhất là gần 30%.

Số mỏ đất được tỉnh Quảng Ngãi công nhận (trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản, ở khu vực chưa có kết quả thăm dò), nằm trên địa bàn 2 huyện Mộ Đức (3 mỏ), Nghĩa Hành 2 mỏ và TX.Đức Phổ (5 mỏ), với tổng diện tích khoảng 87,24 ha.

Trong số này, mỏ có diện tích nhỏ nhất là 4 ha, nằm trên địa bàn tổ dân phố Hiển Văn, phường Phổ Hoà, TX.Đức Phổ; mỏ có diện tích lớn nhất là 15,8 ha, nằm tại thôn Hưng Long, xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ; số mỏ còn lại có diện tích dao động từ 4,5 – gần 14 ha/mỏ.

Các đơn vị trúng đấu giá mỏ đất tại huyện Nghĩa Hành, gồm Công ty TNHH Việt Văn (mỏ đất núi Mã Đèo, xã Hành Đức, có diện tích 10,18ha); Công ty TNHH MTV Vận tải Phúc Bảo An (mỏ đất núi Chủ Đề, xã Hành Thiện, có diện tích 4.91 ha).

Tại huyện Mộ Đức, doanh nghiệp trúng đấu giá, gồm Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Phước Thịnh (mỏ đất núi Văn Bân, xã Đức Chánh, có diện tích 9,41 ha); Công ty TNHH MTV THương mại Xây dựng An Tiến Phát (mỏ núi Đèo Đồng Ngỗ, xã Đức Phú, có diện tích 4,5ha) và Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Hồng Sang (mỏ đất núi hồ Đá Bàn, xã Đức Tân – thị trấn Mộ Đức, có diện tích 5,55 ha).

Tại TX. Đức Phổ, doanh nghiệp trúng đấu giá, gồm Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Hồng Sang (mỏ Núi Chóp, xã Phổ Phong, có diện tích 13,96 ha); Công ty TNHH Đầu tư phát triển thương mại dịch vụ Phúc Thịnh (mỏ núi Lớn, xã Phổ Châu, có diện tích 15,8 ha).

Công ty Đầu tư phát triển tổng hợp Phúc Lộc (mỏ đất tổ dân phố Hiển Văn vị trí 1, phường Phổ Hoà, có diện tích 6 ha); Công ty TNHH đầu tư phát triển thương mại dịch vụ Phúc Thịnh (mỏ đất tổ dân phố Hiển Văn vị trí 2, phường Phổ Hoà, có diện tích 4 ha); Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Tổng hợp Phúc Lộc (mỏ đất ở tổ dân phố Thanh Lâm, phường Phổ Ninh, có diện tích 12,93 ha).

Ông Nguyễn Đức Trung - Quyền Giám Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các mỏ đất trúng đấu giá sau khi được cấp phép sẽ là những mỏ thương mại, không quy định địa chỉ tiêu thụ cụ thể và chủ mỏ có quyền bán cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu trên địa bàn. Qua đó, phục vụ tốt hơn nhu cầu xã hội, đặc biệt là các dự án hạ tầng trọng điểm của tỉnh, quốc gia.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định và được cấp phép, cùng với cung cấp cho một số công trình khác, số mỏ đất nêu trên sẽ góp phần phục vụ cho nhu cầu đất đắp của cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Pháp lý xây dựng

Nhà phân phối Sơn tàu biển Thế Hệ Mới tiên phong tại Quảng Ninh

Gia nhập thị trường sơn tàu biển từ năm 2014, Nhà phân phối Sơn tàu biển Thế Hệ Mới cấp 01 tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh đã có những bước đột phá về công nghệ, khả năng chống ăn mòn cho các phương tiện hàng hải… Chất lượng và uy tín của dòng sản phẩm Sơn tàu biển Thế Hệ Mới đang được đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong ngành hàng hải tin tưởng và sử dụng ngày càng phổ biến.

Nghiên cứu sản xuất vữa cường độ cao từ các nguồn vật liệu địa phương

Nghiên cứu này đánh giá khả năng sử dụng tro bay là chất thải rắn được lấy từ nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 tại Thanh Hóa trong sản xuất vữa cường độ cao. 5 mẫu vữa được thiết kế với tỷ lệ nước/chất kết dính bằng 0,16 và sử dụng tro bay thay thế 0%, 15%, 30%, 45% và 60% xi măng theo khối lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng tro bay góp phần làm tăng độ chảy xòe, giảm khối lượng thể tích của vữa tươi, và giảm độ co ngót.

Thép nội địa tiếp tục điều chỉnh giảm giá thành

Bước sang tháng 7/2024, thị trường thép ghi nhận 02 đợt giảm giá thép liên tiếp, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là tín hiệu cho thấy thị trường thép trong thời gian tới sẽ có nhiều đợt biến động về giá do ảnh hưởng của giá phôi thép và chi phí nguyên vật liệu thay đổi.

Một số điều cần lưu ý khi tự sửa nhà

Sửa nhà mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng vì có thể tác động đến nhiều khía cạnh của cuộc sống cá nhân và gia đình. Đặc biệt, sửa nhà là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và có chuyên môn, tuy nhiên đã có nhiều trường hợp vì muốn tiết kiệm chi phí mà chủ nhà tự sửa chữa dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.

Thị trường xi măng ảm đạm, đâu là lời giải?

Hiệp hội xi măng Việt Nam cho biết, tổng sản lượng sản xuất xi măng 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44 triệu tấn, tương đương cùng kỳ. Hiện các nhà máy chỉ chạy 70 - 75% tổng công suất thiết kế, tồn kho lũy kế tới 5 triệu tấn. Thị trường tiêu dùng xi măng ảm đạm, trong khi tổng công suất thiết kế của ngành Xi măng quá lớn, một số dây chuyền đã đầu tư xong nhưng chưa thể đưa vào vận hành vì không tiêu thụ được sản phẩm. Khó chồng khó, vậy đâu là lời giải?

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi