Phong cách Maverick: Sự nổi loạn đầy cá tính cho không gian nội thất

Phong cách Maverick: Sự nổi loạn đầy cá tính cho không gian nội thất

(Vietnamarchi) - Maverick là một trong những phong cách nội thất mang hơi hướng hiện đại, được ưa thích bởi tính sáng tạo cùng sự nổi loạn, phá vỡ những quy tắc thiết kế nội thất thông thường. Đây thực sự là một concept tuyệt vời cho những ai muốn thể hiện cá tính cởi mở, bộ óc giàu trí tưởng tượng và không sợ “khác biệt”.
15:00, 25/01/2024

Vẻ đẹp độc lạ và ngẫu hứng

Maverick style xuất phát từ lĩnh vực thiết kế thời trang, ban đầu nó là những kiểu quần áo đơn giản, bụi bặm. Thời trang giai đoạn này lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ hát nhạc đồng quê và mang đậm dáng vẻ của miền Tây nước Mỹ. Phong cách này ngay từ khi xuất hiện đã được ưa chuộng trong lĩnh vực thời trang sau đó nhanh chóng phát triển và gây ảnh hưởng đến thiết kế nội thất.

Theo đó, nội thất Maverick là một phong cách thiết kế phi truyền thống. Khi nhắc đến phong cách nội thất này, người ta thường nghĩ đến mảng màu sắc sặc sỡ, những nội thất trang trí với cấu trúc có phần khác lạ một cách trừu tượng, có thể là “lập dị”.

Thiết kế phong cách nội thất maverick thường khiến chúng ta phải lòng với những nét phảng phất lôi cuốn, đôi khi mang một chút bí ẩn khiến ta tò mò muốn trải nghiệm sự “bất thường” đầy tính nghệ thuật này.

Sự ngẫu hứng trong đường nét, màu sắc, bài trí của phong cách Maverick tạo nên một tổng thể không nhất quán nhưng sinh động, ấn tượng.

Ở phong cách nội thất Maverick, không có mảng chính, mảng phụ, mọi chi tiết trong thiết kế đều trở thành trung tâm của sự độc đáo.

Theo phong cách này, mọi người được phép tự do sáng tạo và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà của mình. Maverick mang đến một làn gió mới, làn gió của sự nổi tiếng, bùng nổ năng lượng trẻ trung. Đây thực sự là một phong cách tuyệt vời cho những ai không sợ sự khác biệt và mong mỏi tìm ra những dấu ấn thiết kế thể hiện cá tính độc đáo của riêng mình.

Đặc điểm tạo nên sự khác biệt

Sự ngẫu hứng về màu sắc

Điều làm nên vẻ đẹp của phong cách này có tính ngẫu hứng và nổi loạn chính là sự tự do về màu sắc. Những màu sắc tưởng chừng như không liên quan đến nhau lại được kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng và hài hòa.

Thậm chí một số công trình màu sàn và tường có thể chồng chéo lên nhau, nhìn qua có vẻ chẳng có chút tương đồng nào nhưng trong tổng thể lại đầy tính nghệ thuật.

Không gian của phong cách thiết kế Maverick còn là đại diện cho tính cách nổi loạn trong con người bạn. Do đó, bất cứ ai đến với không gian này cũng sẽ phải mê mẩn.

Đồ nội thất dị biệt

Đúng như tên gọi của phong cách đặc biệt này, đồ nội thất được sử dụng cũng kỳ quặc, lạ mắt và có chút khó hiểu. Những đồ vật này tạo nên sự khác biệt, phá vỡ mọi ranh giới cho căn phòng. Những kiểu ghế sofa kỳ quặc, những chiếc bàn trà với kiểu dáng khó hiểu sẽ là điểm đặc trưng của phong cách nội thất Maverick.

Cách trang trí khác biệt

Ở Maverick nội thất sự sắp xếp đồ nội thất sẽ không theo một nguyên tắc cụ thể mà theo nguồn cảm hứng bất tận. Cách lựa chọn và bố trí nội thất tạo cảm giác sai lệch sẽ đem đến sức cuốn hút lạ lùng, chẳng hạn như: kệ sách nghiêng thay vì đặt thẳng đứng, chiếc bàn không chân lơ lửng hay một chiếc ghế nhưng 2 tay vịn có thiết kế khác nhau,…

Sắp đặt vật dụng xa nhau là cách để có thể nhìn thấy được nét riêng của từng nội thất, từ đó đề cao sự bình đẳng, mỗi đồ nội thất đều có thể trở thành chủ thể chính.

Phù hợp với mọi không gian

Phong cách thiết kế nội thất Maverick phù hợp hầu hết với mọi không gian lớn nhỏ. Mặc dù có chút kỳ quái nhưng phong cách này dường như có ở khắp mọi nơi như bảo tàng, phòng tranh và đặc biệt là những căn nhà theo phong cách hiện đại. Bởi lẽ, Maverick với vẻ đẹp mang dấu ấn riêng nên dù ở trong bất cứ không gian nào nó cũng nổi bật và thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Tag:

maverick
Pháp lý xây dựng

9 màu sơn đẹp làm nổi bật ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc làm mới không gian sống của bạn, ít thứ nào có tác động mạnh mẽ như một lớp sơn mới. Màu sắc phù hợp có thể thổi luồng sinh khí mới vào căn phòng, tạo tâm trạng và thậm chí khiến không gian trông rộng hơn hoặc ấm cúng hơn. Việc lựa chọn màu sơn nội thất hoàn hảo có thể rất khó khăn, vì có vô số lựa chọn. Tuy nhiên, một số màu nhất định đã vượt qua thử thách của thời gian và xu hướng, chứng tỏ tính linh hoạt, vượt thời gian và được cả các nhà thiết kế nội thất và chủ nhà yêu thích.

Ngôi nhà của bạn hợp với mùa nào?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của bạn có thể tinh tế và mang tính cá nhân như việc lựa chọn tủ quần áo hoàn hảo. Cũng giống như mọi người có bảng màu theo mùa bổ sung cho các đặc điểm độc đáo của họ, ngôi nhà cũng có thể được hưởng lợi từ khái niệm bảng màu theo mùa. Cách tiếp cận này đối với trang trí nhà cửa xem xét các yếu tố như ánh sáng, kích thước phòng và tác động tâm lý của màu sắc, đảm bảo không gian của bạn có cảm giác hài hòa và hấp dẫn quanh năm.

Khám phá cửa trượt xếp âm REVEGO, giải pháp tối ưu cho không gian sống

Trong lối kiến trúc hiện đại, việc tối ưu hóa không gian và tạo nên vẻ đẹp tinh tế luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hiểu được nhu cầu trên, Blum – Thương hiệu Phụ kiện bếp và Nội thất đến từ nước Áo đã cho ra mắt sản phẩm cửa trượt xếp âm REVEGO. Đây như một giải pháp đột phá về công nghệ tiên tiến trong nội thất, với thiết kế sang trọng, hiện đại, sản phẩm giúp nâng tầm không gian sống của mọi đối tượng sử dụng...

Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị

Chiều 16/8, tại showroom Blum Việt Nam (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), Hội Nội thất Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị”. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả là các kiến trúc sư (KTS), nhà thiết kế (NTK) trong nước và quốc tế... uy tín, giàu chuyên môn, kinh nghiệm chia sẻ và đề xuất các giải pháp cho những thách thức hiện tại, đồng thời nâng cao giá trị và phạm vi của ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Sự tinh tế đơn giản cho phòng khách tối giản hiện đại của bạn

Trong những năm gần đây, khái niệm phòng khách tối giản hiện đại đã trở nên phổ biến, phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng hơn hướng tới sự đơn giản và chức năng. Phòng khách tối giản hiện đại nhấn mạnh vào các đường nét sạch sẽ, bảng màu trung tính và môi trường không lộn xộn, tạo ra một không gian thanh bình và hấp dẫn. Phong cách này không chỉ là giảm số lượng đồ vật trong phòng mà còn là lựa chọn những món đồ có mục đích và góp phần vào tính thẩm mỹ tổng thể. Cho dù bạn đang muốn biến phòng khách của mình thành nơi ẩn náu bình yên hay chỉ đơn giản là muốn theo đuổi lối sống hợp lý và hiệu quả hơn, thì việc áp dụng cách tiếp cận tối giản hiện đại có thể mang tính biến đổi.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi