Phong cách Farmhouse: Sự kết hợp ấm cúng của vùng nông thôn và vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên

Phong cách Farmhouse: Sự kết hợp ấm cúng của vùng nông thôn và vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên

(Vietnamarchi) - Phong cách nội thất Farmhouse là xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đó là một phong cách mang lại cảm giác mộc mạc và ấm cúng của vùng nông thôn, và thường được sử dụng để tạo ra bầu không khí ấm áp và hấp dẫn trong các ngôi nhà. Nếu bạn muốn tạo thêm nét quyến rũ của miền quê trong chính ngôi nhà của mình thì phong cách nội thất Farmhouse chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
15:06, 19/01/2024

Phong cách Farmhouse - Tìm kiếm sự đơn giản, mộc mạc của miền quê

Farmhouse là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ các nông trại nơi miền quê yên bình ở các nước châu Âu như Pháp, Anh, Ý… và được ra đời từ thế kỷ 16, 17.

Phong cách kiến trúc nhà ở Farmhouse bắt nguồn từ nhu cầu thực tiễn của người dân. Ban đầu là nơi nghỉ ngơi của người nông dân trên các trang trại, nên việc trang trí rất thủ công và mộc mạc. Dần dần, kiểu nhà Farmhouse được đưa vào nhà ở, với không gian ấm cúng, thư giãn.

Nội thất Farmhouse là cán cân giữa cái cũ và mới, pha trộn sự đơn giản mộc mạc với sự tinh tế hiện đại cho cảm giác ấm cúng, thư giãn. Nói cách khác, nó là sự tổng hòa của những giá trị mộc mạc, bình dị mà thanh lịch, sang trọng.

Trọng tâm của thiết kế nội thất trang trại là tạo ra một bầu không khí thoải mái và thân thiện, hoàn hảo để dành thời gian với gia đình và bạn bè. Phong cách này thường có bảng màu trung tính, kết cấu tự nhiên và nhấn mạnh vào đồ nội thất tiện dụng và thiết thực.

Vào đầu thế kỷ 20, đồ nội thất được sản xuất hàng loạt ngày càng phổ biến và phong cách sản xuất đồ nội thất truyền thống được thay thế bằng những thiết kế hiện đại hơn. Tuy nhiên, sức hấp dẫn vượt thời gian và lâu dài của thiết kế nội thất Farmhouse đã dẫn đến sự phổ biến trở lại trong những năm gần đây.

Đặc điểm nổi bật của phong cách Farmhouse trong thiết kế nội thất

Nội thất Farmhouse mang dấu ấn của thời gian

Điểm nhấn của phong cách thiết kế nhà Farmhouse là dùng đồ nội thất cổ điển. Những chiếc bàn gỗ lớn, chiếc ghế dài, tủ đứng được giữ nguyên độ sần sùi ban đầu, mang vẻ đẹp tự nhiên vốn có với các chi tiết sờn cũ rất được ưa chuộng. Chính bởi sự tự nhiên này, nó giúp ngôi nhà trở nên gần gũi, thân thuộc và pha chút hoài niệm. Màu gỗ tự nhiên kết hợp với ánh sáng tự nhiên, tạo nên điểm nhấn nổi bật cho không gian của bạn.

Đưa ánh sáng tự nhiên vào trong căn hộ

Ánh sáng tự nhiên là cội nguồn của vẻ đẹp giản đơn, giúp tái hiện vật thể với độ chân thực cao. Chính vì thế, những căn hộ phong cách Farmhouse thường được thiết kế mở để đón ánh sáng, nguồn năng lượng, sinh khí mới tràn vào không gian giúp tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên.

Chú trọng không gian bếp – trái tim của toàn bộ ngôi nhà

Không gian bếp theo phong cách Farmhouse cũng được bày trí theo đúng nhu cầu sử dụng thực tiễn của mọi người. Các khu vực được bày trí khoa học, với những món nội thất phù hợp. Điểm nhấn của bếp, tủ bếp, bàn ăn…chủ yếu làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Nó tạo nên sự mộc mạc, gần gũi, và rất đời thường.

Ưa chuộng màu trung tính và tone màu sáng

Những căn hộ có phong cách thiết kế Farmhouse đều sẽ mang những tone màu sáng, trung tính như be, kem, xám, màu pastel cùng với các tone màu xanh đậm, xanh dương, đen,… đây chính là các tone màu tôn lên được vẻ đẹp của những đường nét thiết kế tinh tế, giúp gia đình cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng, mát mẻ. Bên cạnh việc dễ dàng kết hợp với nội thất trang trí thì nó còn giúp không gian có thêm điểm nhấn, tạo nên sự hài hoà cho tổng thể không gian sống.

Đồ trang trí mang nét cổ xưa

Một không gian sống mang phong cách Farmhouse đích thực sẽ không thể thiếu vắng những món đồ trang trí cổ. Bởi vậy, nếu muốn trang trí ngôi nhà của mình theo phong cách này, bạn cần phải có một hoặc hai món đồ nội thất cổ để tạo nên nét đồng quê cho ngôi nhà.

Chất liệu vải và hoạ tiết ấn tượng

Những loại nội thất được bọc bằng vải như: đệm, gối, sofa.. hoặc rèm cửa cũng đóng góp nhiều trong việc thiết kế không gian sống theo phong cách Farmhouse. Các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng vải thô, linen có hoạ tiết hoa lá để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

Ghế dài, ghế đẩu được ưa thích ở phong cách Farmhouse

Thông thường những chiếc ghế được lựa chọn và sử dụng trong phong cách Farmhouse thường là những chiếc ghế bằng kim loại là những chiếc ghế dài hoặc ghế đẩy bằng gỗ, những chiếc ghế được giữ nguyên độ sần sùi ban đầu để tạo được sự tự nhiên.

Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách Farmhouse

Phong cách nội thất Farmhouse cổ điển (Classic Farmhouse)

Phong cách thiết kế nội thất Farmhouse truyền thống rất thịnh hành và phổ biến từ những thế kỷ 16, 17. Ở phong cách này, người ta sử dụng các yếu tố lịch sử và hoàn toàn tự nhiên như đá, dầm gỗ và cửa sổ lưới, lò sưởi, sàn gạch, tường sơn, ốp gỗ, đồ cổ…để mang lại bầu không khí truyền thống, cổ điển. Ngoài ra, nội thất cũng được phối màu nhẹ nhàng, tự nhiên.

Cũng giống như các đặc điểm của phong cách Farmhouse, Classic Farmhouse sẽ mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi cho ngôi nhà. Tuy nhiên, phong cách này sẽ nghiêng về những đường nét tối giản và gọn gàng, tránh sự rườm rà trong cách thiết kế.

Các đồ vật trang trí ở phong cách Farmhouse cổ điển này sẽ có mùi mài mòn và không được hoàn hảo. Để tạo nên cảm giác cũ kỹ và cổ điển, các nguyên liệu kim loại mạ kẽm thường được sử dụng để trang trí đèn. Trong phong cách này, đèn chiếu sáng bằng sắt rèn cũng vô cùng phổ biến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng lại các đồ vật có sẵn và vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn của mình để tạo sự tự nhiên cho không gian.

Phong cách nội thất Farmhouse hiện đại – Modern Farmhouse

Trong khi phong cách Classic Farmhouse gợi lên những trang trại với nhiều đồ nội thất cổ điển và các loại vải truyền thống, thì phong cách Modern Farmhouse ít mộc mạc hơn một chút và thêm nhiều nét hiện đại hơn.

Theo The Spruce nhận xét, Modern Farmhouse là phiên bản nâng cấp hơn so với Classic Farmhouse. Phong cách này sẽ kết hợp thêm những chi tiết hiện đại và thoải mái hơn so với bản gốc Classic Farmhouse.

Sự tinh tế của phong cách công nghiệp (Industrial) được vận dụng một cách khéo léo trong phong cách này giúp phong cách Farmhouse trở nên phù hợp không chỉ cho những ngôi nhà nông thôn, mà cả những căn hộ nơi thành thị.

Phong cách Farmhouse hiện đại có gam màu trung tính và tương phản nhẹ nhàng với các vật liệu trang trí. Bên cạnh đó, nội thất cũng giảm bớt tính mộc mạc, chân phương của nội thất Farmhouse cổ điển, thay vào đó là sự chỉnh chu, đường nét mềm mại và cách điệu trong hoa văn.

Pháp lý xây dựng

Tại sao phong cách trang trí thập niên 90 lại trở lại đầy phong cách vào mùa hè này

Những năm 90, một thập kỷ thường được nhớ đến với thời trang độc đáo, văn hóa sôi động và những tiến bộ công nghệ đột phá, đang chứng kiến ​​sự hồi sinh trong xu hướng thiết kế nội thất vào mùa hè này. Khi nỗi nhớ tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta, từ âm nhạc đến thời trang, thì không có gì ngạc nhiên khi đồ trang trí nhà cửa cũng đang đi theo làn sóng hoài cổ này. Những năm 90 là thời đại của phong cách chiết trung, họa tiết táo bạo và sự kết hợp giữa chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa. Với xu hướng hướng đến không gian sống kỳ quặc nhưng thoải mái, kỷ nguyên này mang đến kho tàng ý tưởng thiết kế có thể được tái hiện cho những ngôi nhà hiện đại.

Làm ấm ngôi nhà của bạn với những ý tưởng phong cách Cafécore

Phong cách Cafécore, thường được mô tả là đỉnh cao của sự tinh tế ấm cúng, kết hợp nét quyến rũ của một quán cà phê cổ kính với sự thoải mái của cuộc sống tại nhà. Xu hướng trang trí nhà độc đáo này lấy cảm hứng từ bầu không khí của các quán cà phê châu Âu, nơi mọi góc đều kể một câu chuyện và mời gọi bạn nán lại. Tính thẩm mỹ của Cafécore được đặc trưng bởi tông màu ấm áp, trầm, các yếu tố cổ điển và sự pha trộn giữa nét mộc mạc và hiện đại tạo nên một không gian hấp dẫn và phong cách.

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2024: Cái nhìn thoáng qua về tương lai của trang trí nhà cửa

Khi chúng ta bước vào năm 2024, thế giới thiết kế nội thất tiếp tục phát triển, kết hợp sự thanh lịch vượt thời gian với sự đổi mới đương đại. Năm nay, hãy mong đợi sự kết hợp phong cách chiết trung phục vụ cho cả những người theo chủ nghĩa tối giản và tối đa, mang đến điều gì đó cho tất cả mọi người. Với tính bền vững, công nghệ và sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu, xu hướng thiết kế năm 2024 hứa hẹn sẽ biến không gian sống thành thiên đường được cá nhân hóa, phản ánh sở thích và lối sống độc đáo của cư dân.

Những màu sắc tuyệt đẹp kết hợp với màu tím

Khi nói đến thiết kế nội thất, việc chọn đúng màu sắc có thể tạo ra tác động đáng kể đến bầu không khí chung và tính thẩm mỹ của không gian của bạn. Màu tím, là một màu linh hoạt và sang trọng, mang đến vô số cơ hội để tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp và hài hòa. Cho dù bạn đang hướng đến một tuyên bố táo bạo hay một điểm nhấn tinh tế, việc hiểu được màu nào phù hợp với màu tím có thể nâng tầm phong cách trang trí của bạn. Hãy cùng khám phá cách bạn có thể kết hợp màu tím hiệu quả vào ngôi nhà của mình bằng cách kết hợp nó với các màu bổ sung.

Sự trỗi dậy của đồ nội thất bằng nhôm: Một cuộc cách mạng thiết kế hiện đại

Trong thế giới thiết kế nội thất không ngừng phát triển, các xu hướng đến rồi đi, nhưng một số cải tiến thu hút trí tưởng tượng và định nghĩa lại không gian sống của chúng ta. Trong số đó, sự xuất hiện của đồ nội thất bằng nhôm nổi bật như một hiện tượng quan trọng và mang tính biến đổi. Nhôm, theo truyền thống được coi là vật liệu thiết thực cho mục đích công nghiệp và tiện ích, đã tìm thấy một sức sống mới trong trang trí nhà cửa và văn phòng đương đại. Xu hướng này không chỉ là một mốt nhất thời mà còn là sự phản ánh của sự thay đổi rộng lớn hơn hướng tới tính bền vững, chủ nghĩa tối giản và tính linh hoạt trong thiết kế.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi