Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

(Vietnamarchi) - Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp ngành Công Thương cũng cộng đồng trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Sáng 27/10, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Chương trình do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương thực hiện.
18:08, 27/10/2023
Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu thế tất yếu hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước. 

Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.

Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ.

Do đó, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ban Tổ chức mong sự hưởng ứng rộng rãi và nhận được nhiều tác phẩm dự thi từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, Logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.

Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu (thứ hai bên trái) tặng hoa cho đại diện Ban giám khảo cuộc thi.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm 9 thành viên là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững và một số họa sĩ có kinh nghiệm trong chấm thi các giải thưởng.  

Tại Lễ Công bố, đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao.

Giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023. Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Công Thương - tầng 8, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

 

Người đi trong bão – Bộ trưởng của nông dân Việt Nam

Cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Huy Ngọ vừa đi xa về cõi vĩnh hằng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng chí, đồng đội và hàng triệu nông dân trên khắp mọi miền đất nước. Người ta vẫn gọi ông là “Bộ trưởng bão lụt” – không chỉ vì những lần ông lăn lộn trong mưa lũ, trực tiếp chỉ đạo cứu dân, cứu lúa, cứu làng, mà còn bởi cả cuộc đời ông như một hành trình đi qua giông bão, giữ trọn trái tim cho nông dân, nông thôn và cho Tổ quốc.

91 tác phẩm vào Chung khảo Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ V

Ghi nhận hơn 1.100 tác phẩm dự thi từ gần 90 cơ quan báo chí, Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ V đã chọn ra 91 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Các tác phẩm không chỉ phản ánh thực trạng mà còn góp phần định hướng dư luận, thúc đẩy thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đời sống kinh tế - xã hội hiện nay.

Ninh Bình: Phường Trường Thi tăng cường triển khai thi hành Luật PCCC và CNCH năm 2025

Ngày 14/9, UBND phường Trường Thi ( Ninh Bình) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2025, với sự tham dự của lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh Ninh Bình, đại diện chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gần 300 hộ kinh doanh, trường học trên địa bàn.

Iran trước thảm họa khan hiếm nước: Bài học toàn cầu về quản trị tài nguyên

Trong dòng chảy lịch sử, con người nhiều lần ngộ nhận rằng thiên nhiên là nguồn tài sản vô hạn, rằng chỉ cần công nghệ và ý chí thì có thể khai thác bất tận mà không lo cạn kiệt. Nhưng quy luật tự nhiên vốn nghiêm khắc, và bất kỳ sự lạm dụng nào cũng sớm để lại hậu quả.

Độc quyền, minh bạch và câu chuyện chia lỗ của ngành điện

Ngày 10/9 vừa qua, tại tọa đàm “Hóa đơn tiền điện tăng - những vấn đề đặt ra”, Bộ Công thương chính thức đề xuất cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phân bổ khoản lỗ 44.792 tỉ đồng vào giá điện. Câu chuyện lập tức thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ bởi con số khổng lồ, mà còn vì tính “nhạy cảm” của vấn đề: điện là nhu yếu phẩm gắn với từng gia đình, từng doanh nghiệp, từng hơi thở của nền kinh tế.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh