Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

(Vietnamarchi) - Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp ngành Công Thương cũng cộng đồng trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Sáng 27/10, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Chương trình do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương thực hiện.
18:08, 27/10/2023
Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu thế tất yếu hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước. 

Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.

Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ.

Do đó, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ban Tổ chức mong sự hưởng ứng rộng rãi và nhận được nhiều tác phẩm dự thi từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, Logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.

Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu (thứ hai bên trái) tặng hoa cho đại diện Ban giám khảo cuộc thi.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm 9 thành viên là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững và một số họa sĩ có kinh nghiệm trong chấm thi các giải thưởng.  

Tại Lễ Công bố, đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao.

Giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023. Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Công Thương - tầng 8, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

 

Ra mắt Trung tâm Báo chí phục vụ lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Trung tâm báo chí hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả tuyên truyền và hỗ trợ phóng viên trong nước, quốc tế tác nghiệp tại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Nguyễn Văn Nên – dấu ấn niềm tin cho chặng đường mới của Thành phố mang tên Bác

Trong những năm biến động nhất của TP. Hồ Chí Minh từ đại dịch COVID-19 đến áp lực hạ tầng và an sinh – một người lãnh đạo đã tạo nên dấu ấn niềm tin: Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên.

Hà Nội: Trao đổi kinh nghiệm xây dựng sân chơi cộng đồng bền vững tạo điểm nhấn đô thị

Chiều 22/8, Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức Tọa đàm về kinh nghiệm xây dựng sân chơi cộng đồng, chia sẻ thực tiễn cải tạo không gian công cộng bền vững, có sự tham gia của người dân, hướng tới đô thị sinh thái.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 250 công trình mang nhiều ý nghĩa "xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái" hạ tầng chiến lược của quốc gia

Sáng 19/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu tại Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được tổ chức tại 80 điểm cầu truyền hình trực tuyến và trực tiếp.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: 250 công trình được khởi công, khánh thành là nền móng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, văn minh

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, 250 công trình được khởi công, khánh thành hôm nay không chỉ là biểu tượng của sự phát triển, mà còn là lời cam kết về tương lai, đặt thêm những viên gạch vững chắc vào nền móng tạo dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, văn minh trong giai đoạn tới.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh