Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

(Vietnamarchi) - Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp ngành Công Thương cũng cộng đồng trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Sáng 27/10, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Chương trình do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương thực hiện.
18:08, 27/10/2023
Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu thế tất yếu hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước. 

Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.

Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ.

Do đó, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ban Tổ chức mong sự hưởng ứng rộng rãi và nhận được nhiều tác phẩm dự thi từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, Logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.

Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu (thứ hai bên trái) tặng hoa cho đại diện Ban giám khảo cuộc thi.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm 9 thành viên là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững và một số họa sĩ có kinh nghiệm trong chấm thi các giải thưởng.  

Tại Lễ Công bố, đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao.

Giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023. Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Công Thương - tầng 8, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

 

Pháp lý xây dựng

Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 30/5, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án hạ tầng, đô thị, du lịch đồng bộ, định vị Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao tầm cỡ quốc tế.

Chủ động phòng chống thiên tai trong thời gian tới

Mới đây, Bộ Xây dựng đã ra Công điện khẩn số 23/CĐ-BXD ngày 29/5/2025 yêu cầu tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét và chủ động phòng chống thiên tai trong thời gian tới…

Đào tạo kỹ năng sử dụng AI miễn phí cho 2 triệu thanh niên Việt Nam

Đây là một phần của sáng kiến “AI Education for Vietnam” do Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu khởi xướng, hướng tới mục tiêu đào tạo miễn phí cho 2 triệu thanh niên Việt Nam trong giai đoạn 2025–2026, trong đó có ít nhất 500.000 người hoàn thành chương trình ngay trong năm đầu tiên.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2025: Nơi hội tụ sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng và nhà ở

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2025 lần thứ 2 giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới trong lĩnh vực vật liệu và trang trí nội ngoại thất xây dựng, với những tính năng sáng tạo, tiện nghi, thân thiện với môi trường.

Phát triển hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh, bền vững và có giá trị gia tăng cao

Đây là một trong những mục tiêu chung và xuyên suốt được TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đề cập đến tại Diễn đàn Phát triển Khu Công nghiệp Việt Nam 2025.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi