Người Thủ đô thích thú với bánh tráng, muối tôm chuẩn Tây Ninh ngay bên bờ hồ Hoàn Kiếm

Hai ngày cuối tuần 07 & 08/10/2023, phố đi bộ Hồ Gươm nườm nượp du khách đến với không gian văn hoá, ẩm thực Tây Ninh trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” với rất nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.
20:13, 10/10/2023

Trong ngày đầu tiên 07/10 của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, ngay từ 8h sáng, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã tấp nập, nhộn nhịp khách tham quan. Thu hút người dân thủ đô là hơn 30 gian hàng của 27 đơn vị và doanh nghiệp trải dọc hai con phố Lê Thạch và Lê Lai, trưng bày các sản phẩm đặc trưng làm nên thương hiệu của mảnh đất Tây Ninh như bánh tráng, muối, đậu phộng, tinh bột mì, trà túi lọc, đường các loại, mật ong, yến sào, các sản phẩm du lịch…

Anh Nghĩa, một người dân Hà Nội vui vẻ chia sẻ: “Dù sáng nay Thủ đô có đón chút mưa giao mùa nhưng tôi vẫn rất hào hứng khi chứng kiến phố đi bộ nhộn nhịp đông vui. Tôi đã phải xếp hàng khá lâu ở gian hàng bánh tráng để được thưởng thức món ăn là sản phẩm của làng nghề di sản văn hoá đến từ vùng đất Tây Ninh. Thật ít có cơ hội nào để được thưởng thức sản vật Tây Ninh chính gốc như thế này.”

Không khí ngày thứ 7 tại phố đi bộ đặc biệt “nóng” hơn bao giờ hết với sự kiện khai mạc vào buổi tối, bắt đầu bằng nghi thức đánh trống hùng tráng trong ánh sáng pháo hoa đầy hứng khởi. Chương nghệ thuật giao thoa văn hóa đậm nét giữa Hà Nội Và Tây Ninh đã thu hút cả phố đi bộ Hồ Gươm đông nghẹt người trong tiết thu mát mẻ.

Chương trình nghệ thuật như cuộc đối thoại giữa hai vùng đất đang cùng vươn mình phát triển. Khán giả đã được chứng kiến một Hà Nội với đầy ắp niềm tin và hy vọng qua “Tiến về Hà Nội”, “Lời Bác sáng mãi muôn đời”,...Đáp lại là một Tây Ninh giàu bản sắc qua “Bức họa đồng quê”, “Tây Ninh miền đất yêu thương”,...

Được thiết kế trong một không gian mở trải dài và diễn ra đúng dịp cuối tuần, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” đã đặc biệt thu hút nhiều khách tới tham quan và mua sắm tại các gian hàng. Không chỉ du khách trong nước mà nhiều khách quốc tế cũng tỏ ra hào hứng, thích thú khi được giới thiệu, ngắm nhìn và thưởng thức hàng trăm sản vật của Tây Ninh.

Chị Thu Hoài – chủ một gian hàng muối tôm Tây Ninh chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia giới thiệu thức quà đặc sản chính gốc của Tây Ninh tới người Hà Nội và các du khách trong, ngoài nước. Dù mới bày bán một buổi sáng, chúng tôi đã bán được một lượng sản phẩm lớn ngoài sức tưởng tượng của mình. Quả thực tôi vô cùng xúc động không chỉ bởi lượng hàng bán ra, mà cảm thấy rất tự hào vì món ăn di sản văn hoá của Tây Ninh được người dân thủ đô yêu mến đến vậy”.

Nhộn nhịp không kém khu trưng bày các gian hàng là khoảng không gian văn hoá Tây Ninh được tái hiện với hơn 100 bức ảnh về Tây Ninh xưa và nay. Các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của nhiều điểm đến du lịch, di tích lịch sử nổi tiếng của Tây Ninh như Toà Thánh Cao Đài, di tích Trung ương Cục Miền Nam, hồ Dầu Tiếng, Ma Thiên Lãnh…, và đặc biệt là núi Bà Đen – ngọn núi cao nhất Nam bộ được mệnh danh “đệ nhất thiên sơn”.

Ngay khu vực nhà Bát giác, du khách đặc biệt thích thú với trải nghiệm chương trình nghệ thuật quần chúng được diễn ra liên tục từ 8h đến 22h trong 2 ngày chương trình. Rất nhiều du khách cả trong nước và quốc tế đều cảm thấy vô cùng thích thú khi được tận mắt chứng kiến những điệu múa trống Chhay dăm đặc trưng của người Khmer Tây Ninh và những giai điệu da diết của đờn ca tài tử Nam bộ. Anh David (du khách Mỹ) cho biết: “Tôi chưa từng biết ở Việt Nam lại có một vùng đất có nền văn hoá thú vị như Tây Ninh. Sớm thôi, tôi chắc chắn sẽ lên kế hoạch đi Tây Ninh để được được đặt chân đến núi Bà Đen – ngọn núi cao nhất Nam bộ và khám phá nền văn hoá bản địa vô cùng độc đáo của các bạn”.

Đặc biệt hơn cả là du khách còn được trải nghiệm thể hiện chính những di sản văn hóa đó ngay giữa lòng phố đi bộ cùng những nghệ sĩ, nghệ nhân Tây Ninh. Hoạt động ý nghĩa này khiến khoảng cách vùng miền dường như đã được thu hẹp lại, thay vào đó là sự gắn kết mạnh mẽ hơn bao giờ hết giữa những người phương Nam và người dân mọi miền đất nước. Chị Ánh Nguyệt (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Thật bất ngờ khi gia đình tôi được nghe Kim Tử Long hát những giai điệu Nam bộ rất dễ thương ngay giữa sân khấu mở rất gần gũi với công chúng. Bố mẹ tôi đã rất vui vì được gặp gỡ và giao lưu với thần tượng của mình ngay giữa phố đi bộ Hồ Gươm”.

Tập trung rất đông du khách còn có khu vực check in với phông nền là hình ảnh những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh, trong đó góc check-in thu hút du khách nhất là những bức ảnh về ngọn núi Bà Đen “nóc nhà Nam bộ” với hệ thống công trình tâm linh kỳ vĩ. Du khách tỏ ra vô cùng thích thú khi được Ban Tổ chức hỗ trợ rửa ảnh ngay tại chỗ và cung cấp cả khung ảnh để được dịp “khoe” khoảnh khắc Tây Ninh giữa lòng Hà Nội với bạn bè và người thân.

Pháp lý xây dựng

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9.

Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM

Ngày 08/10/2024, VinWonders công bố siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 - phiên bản supershow sẽ chính thức diễn ra vào tối 08/12 tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park - TP.HCM. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của ban nhạc Imagine Dragons, chủ nhân danh giá của giải thưởng GRAMMY® và nhiều đĩa Bạch kim, cùng dàn siêu sao V-Pop trên một sân khấu quy mô hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay.

Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số thu hút khách du lịch

Thời gian qua, bằng nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển du lịch. Để đạt được những thành tựu đó, việc thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Hà Nam.

VinFast VF 6 thắng lớn với hai giải thưởng quan trọng tại Better Choice Awards 2024

VinFast VF 6 chinh phục người dùng và ban giám khảo tại Better Choice Awards 2024 nhờ trang bị hiện đại vượt tầm phân khúc, chi phí sử dụng chỉ bằng 20-25% so với xe xăng cũng như số tiền bỏ ra để mua xe rất hợp lý.

Những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc trong đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”

1,3 tỷ đồng cho bức tranh “Hồi sinh” do họa sĩ trẻ Vàng Hải Hưng cùng học sinh trường THCS - THPT Bát Xát, huyện Bát Xát, Lào Cai thực hiện; 400 triệu đồng cho chiếc áo có chữ ký của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Đi cùng các con số “khủng” là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc làm lay động trái tim hàng triệu khán giả theo dõi đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup và SpaceSpeakers Label tổ chức tại Ocean City vào tối 29/9 vừa qua.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi