Lego House - Mảnh ghép tương phản hài hòa trên nền tảng sáng tạo

Lego House - Mảnh ghép tương phản hài hòa trên nền tảng sáng tạo

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) - “Chúng ta thường vội vàng chia mọi thứ là trắng, là den và cất riêng chúng ở nơi riêng biệt. Nhung những thứ tưởng chừng đối lập vốn không tách rời - đó chính là thế giới này - là sự pha trộn của những thứ khác nhau” - Matisyahu.
14:00, 26/01/2024

Thông tin công trình

Tên công trình: LEGO HOUSE

Địa điểm: phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội

Diện tích: 140m2

Đơn vị thiết kế và thi công: D2 Architects

Kiến trúc sư: Đặng Văn Dương

Năm hoàn thiện: 2023

Photographer: Cao Hòa

Email: d2architect.vn@gmail.com

Vâng, sự đối lập giữa trắng và đen không chỉ là một sự lựa chọn mà còn là một cách để tạo nên sự đặc biệt. Khi buớc chân vào một không gian sống toàn trắng hoặc toàn đen, ta sẽ dễ cảm nhận sự thuần khiết hay vẻ sang trọng, nhưng cũng có thể gợi chút hoài nghi về vẻ đơn điệu hay tính áp chế mà nó mang lại. Vi vậy, dùng trắng và đen do đó không khó nhưng chắc chắn không dễ.

Ở dự án căn hộ tại chung cư Vinhomes Symphony được chúng tôi thực hiện lần này, trắng và đen không còn chỉ đơn thuần là hai sắc màu đối lập, mà chúng được kết hợp và phối trộn, lắp ghép đan xen vào nhau một cách sáng tạo để tạo nên một thể thống nhất. Như một biểu hiện của ngày và đêm, sự rực rỡ và huyền bí, sự trắng và đen đã thông qua thủ pháp và vật liệu, mảng khối và ánh sáng hòa quyện cùng nhau nhằm mục tiêu tạo ra không gian sống với sự thoải mái, tiện nghi và sang trọng.

Đây có lẽ là một dự án rất đặc biệt và thú vị đối với tôi và cộng sự, ngay từ lần đầu tiếp cận, chủ đầu tư cũng là một người Chị, một người có lối suy nghĩ trẻ trung, năng động với gu thẩm mỹ rất đặc biệt, rất riêng. Sau mỗi dự án thực tế chúng tôi đều ghi lại nhật ký về quá trình lên ý tưởng, thiết kế và thực thi thi công. Cùng chúng tôi nhìn lại quá trình hình thành dự án cũng như hiểu rõ hơn về triết lý, ý tưởng, công năng đã được gửi gắm trong công trình” - KTS. Đặng Duơng Founder D2Architects.

Hiện trạng dự án là 2 căn hộ nằm tại vị trí A-20 và A-21 thuộc tòa S6A chung cu Vinhomes Symphony. Với mặt tiền hướng Đông, căn hộ được ban tặng sự ưu ái với lợi thế về ánh sáng tự nhiên cûng như tầm nhìn bao quát tuyệt vời. Điểm nối bật của căn hộ này là góc nhìn mở ra đầm sen Phúc Lợi với diện tích rộng, lớn hơn 10 ha và cảnh quan thoáng đãng bên dòng sông Đuống.

Đây không chi đơn thuần là những căn hộ, mà chúng còn là nơi the hiện sư sáng tạo và tận dụng hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và thiên nhiên xung quanh. Mọi góc nhìn từ những căn hộ này không chỉ mở ra cảnh quan tuyệt vời mà còn là lối sống đầy thư giãn và tĩnh lặng giữa thành phố ồn ào.

Với tầm quan trọng đặc biệt của vị trí và tầm nhìn độc đáo, việc tận dụng hoàn hảo không gian và ánh sáng tại dây không chi là một ưu điểm mà còn là một tiềm năng lớn để tạo ra không gian sống tinh tế và đẳng cấp. Sự tinh tế trong thiết kế và xử lý không gian dã được chúng tôi đặt lên hàng đầu, nhằm tận dụng tối đa những ưu điểm vô cùng đặc biệt này.

Để một không gian sống thực sự trở thành một nơi gọi là "Nhà" - nơi chúng ta muốn trở về và cảm thấy bình yên khi ở đó, chúng tôi đã tìm hiểu nghiên cứu kỹ về sở thích cũng như mong muốn của gia chủ. Chia sẻ với tôi về sở thích của mình, chị Yến bày tỏ chị yêu thích một không gian hiện đại với phong cách tối giản và tone màu lạnh, tạo cảm giác tĩnh lặng và thanh nhã. Điều này phản ánh rõ ràng trong ý tưởng ban đầu của căn hộ.

Điều thú vị hơn nữa là sở thích chơi Lego của cậu con trai thiếu niên. Đây không chì là một sở thích cá nhân mà còn là nguồn càm hứng đặc biệt cho quá trình thiết kế. Từ những dữ liệu này, chúng tôi dã xây dựng một ý tưởng sơ bộ cho không gian sống toàn diện của căn hộ.

Việc kết hợp giữa yêu cầu về không gian hiện đại, tối giản và tone màu lạnh cùng với yếu tố sáng tạo từ sở thích cá nhân chơi Lego của cậu con trai đã tạo ra một không gian sống độc đáo, vừa phản ánh cá tính riêng của gia chủ, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và sở thích cá nhân. Đây chính là nền tảng để tạo nên một ngôi nhà thực sự, nơi mà mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy hài lòng và bình yên mỗi khi trở về.

Dự án sử dụng tone chủ đạo là gỗ công nghiêp sơn bệt màu ghi tối, màu trắng và veneer màu tối. Kết hợp linh hoạt cùng các vật liệu hiện đại khác như kính khói và đá nhân tao, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc mà mọi thứ giao thoa hoà hợp với ánh sáng tự nhiên như một bản giao hưởng tuyệt vòi.

Sự tương phản giữa cung trầm của tone lạnh và nét ấm áp, dịu dàng của ánh sáng đã tạo ra một bức tranh ấn tuợng về sự pha trộn tinh tế giữa các yếu tố đối lập. Nét mềm mại, đẹp đẽ của không gian nay tiềm ẩn trong sự mạnh mẽ và hiện đại của vật liệu được sử dụng. Đây không chỉ là một căn nhà, mà còn là tấm gương phản ánh rõ nét cá tính và triết lý sống của gia chủ.

Tinh thần hiện đại, trẻ trung được thể hiện một cách rõ ràng ngay từ khi bước qua ngưỡng cửa tiến vào căn nhà. Sự linh hoạt, sáng tạo và sự giao thoa hài hòa giữa vật liệu và ánh sáng đã tạo ra một không gian sống đầy màu sắc và tinh tế, đồng thời tôn vinh cái đẹp của sự hiện dại và sức sống trẻ trung.

Lving room

Phòng khách không chỉ đơn thuần là một khu vực tiếp khách hay không gian sinh hoạt chung của gia đình mà theo quan niệm phong thủy đây là nơi tập trung nhiều năng lượng tốt nhất của căn nhà. Chính vì vậy, việc tạo ra một không gian phòng khách đặc biệt là vô cùng quan trọng.

Tông màu xám trắng trung tính được làm nền, tạo nền móng cho sự tinh tể và thanh lịch. Điếm nhấn màu sắc dược áp dụng tinh tể, tạo nên nét chấm phá độc đáo cho ngôi nhà, tăng thêm sự sáng tạo và phong cách của gia chủ.

Giữ vững tinh thần của LEGO - sự sáng tạo không giới hạn - qua từng góc cạnh, từng đường nét kiến trúc đã tạo nên một trải nghiệm không gian thú vị ngay trong phòng khách. Nơi đây kích thích trí tưởng tượng của mọi lứa tuổi, mở ra không gian để mọi người tự do sáng tạo, xây dựng và kết nối với nhau thông qua ngôn ngữ chung của LEGO.

Kitchen & Dining room

Căn bếp là mảnh ghép không thế thiếu trong mỗi gia đình, nơi đây được ví như là trái tim của toàn bộ ngôi nhà. Tất cả những gì người ta cần để tạo ra hương vị tuyệt vời, đó là tình yêu và sự sáng tạo trong căn bếp. Bởi lẽ căn bếp với những bữa ăn gia đình sum vầy chính là sợi dây gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau. Vì thế, thiết kế một gian bếp đẹp và đầy đủ công năng cần đến sự kết hợp tinh tế của màu sắc, hình khối và sự tỉ mẩn trong việc lựa chọn các chất liệu phù hợp. Căn bếp thời nay được rất nhiều người đầu tư về cả hình thức lẫn chất lượng vì vậy một căn bếp đẹp, sang trọng hiện đại, tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt ăn uống của từng gia đình là tiêu chí thiết kế D2 Architects hướng đến. Dự án Lego House không đơn thuần là một dự án nữa mà nó thực sự là kết quả của việc gửi gắm tất cả những giá trị cốt lõi và tinh thần sáng tạo của chúng tôi để kiến tạo một không gian sống biểu tượng cho sự kết nối hòa quyện của thiết kế, nghệ thuật và tâm hồn

Pháp lý xây dựng

Ý tưởng giàn che nắng sáng tạo để nâng cao không gian ngoài trời của bạn

Giàn che là một sự bổ sung quyến rũ cho bất kỳ sân sau nào, mang đến một cấu trúc thanh lịch vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang tính chức năng. Nếu bạn đang muốn nâng cấp không gian sống ngoài trời của mình, việc kết hợp các tùy chọn che nắng vào giàn che có thể khiến nó trở nên linh hoạt và thú vị hơn. Bài viết sẽ khám phá nhiều ý tưởng về giàn che giúp bạn tạo ra một nơi nghỉ ngơi thoải mái ngay tại sân sau nhà mình.

Xưởng vẽ màu nước Bảo Huỳnh/Chong Chóng Architecture

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án, chiếm một lô đất rộng 161 mét vuông trong một con hẻm của làng chài Cửa Đại ở Hội An, nằm trong một khu vực đông dân cư chủ yếu có mái tôn và ít cây xanh. Thiết kế khéo léo tích hợp các không gian động và tĩnh, tối ưu hóa mặt tiền hướng về phía tây dài 16 mét trong một khu vực đặc trưng bởi mái tôn và ít cây xanh. Chủ sở hữu hình dung ra một môi trường thanh bình và yên tĩnh cho cha mẹ già của mình trong khi cung cấp một bối cảnh yên tĩnh để thực hành niềm đam mê hội họa của mình. Hoạt động trong một ngân sách khiêm tốn đòi hỏi phải lập kế hoạch tỉ mỉ, đảm bảo mỗi không gian đều linh hoạt và có chức năng.

Hien's House/d15studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Hien's House là dự án nhà ở gia đình tọa lạc tại trung tâm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, một trong những thành phố hiện đại gần biển với khí hậu mát mẻ và nhiều danh lam thắng cảnh, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch và nghỉ dưỡng. Trong một xã hội đang chuyển đổi và ngày càng phát triển, đi kèm với những tác động của môi trường sống đô thị, nhu cầu về một nơi để mọi người thư giãn và nghỉ ngơi là điều cần thiết.

House in Bà Rịa Vũng Tàu/studio anettai

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Giữa nơi không có gì, một ngôi nhà nhỏ nằm trên một mảnh đất rộng 1.000 m2 được bao quanh bởi các đồn điền nông nghiệp mọc lên từ xã ngoại ô. Do vị trí biệt lập này, việc xây dựng một ngôi nhà với ngân sách chỉ 400 triệu có nghĩa là phải tìm nguồn cung ứng tất cả các vật liệu và kỹ thuật trong mạng lưới địa phương. Ngược lại, “vùng ngoại ô bên ngoài” này hiện được coi là tiền tuyến của quá trình đô thị hóa khi các khu dân cư phát triển xa hơn ra khỏi trung tâm của các thành phố lớn.

DRIM House/ADAP Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Pleiku là một thành phố có dân số đa dạng với nhiều dân tộc. Do sự phát triển nhanh chóng của xã hội, quá trình đô thị hóa đã nhanh chóng làm xói mòn phần lớn kiến ​​trúc địa phương. Mặc dù không nhiều, nhưng vẫn còn hình ảnh nhà dài của các dân tộc Tây Nguyên, những người sống và bảo tồn truyền thống một cách chặt chẽ và hài hòa với thiên nhiên. Những ngôi nhà dài được xây dựng trên mặt đất, với mái dốc để phù hợp với lối sống và khí hậu.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi