Kính siêu trắng Viglacera – Sản phẩm cho kiến trúc và nội thất cao cấp

Viglacera sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp, đánh dấu mốc phát triển quan trọng của Viglacera khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất kính siêu trắng.
08:00, 09/11/2023
Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: ST

Tổng công ty Viglacera vừa sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng (ultra clear glass) mang thương hiệu Viglacera tại Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sản phẩm chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 11 này đánh dấu mốc phát triển quan trọng của Viglacera khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất kính siêu trắng.

Kính siêu trắng Viglacera có độ dày tiêu chuẩn từ 3mm cho tới 12mm dành cho đa dạng các ứng dụng, phù hợp xu hướng phát triển chung của xã hội. Sản phẩm này cũng mở ra cơ hội cho các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp; đáp ứng nhu cầu sử dụng pin năng lượng mặt trời ngày càng lớn ở Việt Nam; đặc biệt là giúp thay thế hàng nhập khẩu và hướng tới đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Đây là loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Từ lâu, kính siêu trắng đã được ưa chuộng trên thế giới với khả năng ứng dụng trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp nhờ vào yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường.

Trong những năm gần đây, kính siêu trắng đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam, từ ứng dụng mặt dựng các showroom cao cấp, ban công, lan can cầu thang... cho tới decor nội thất nhà cửa, tủ trưng bày các đồ giá trị như trang sức, tủ rượu...

Kính siêu trắng Viglacera là dòng sản phẩm kính có hàm lượng sắt thấp (low iron) giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5% (kính thường là 86%), ứng dụng kiến trúc xây dựng, thiết kế nội thất (gương cao cấp, bàn ghế, tranh ghép...), kính tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng công nghiệp khác như làm phôi để sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Đặc biệt, Viglacera cũng đã sản xuất được kính siêu trắng với lớp phủ có khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại (UV), phù hợp với thiết kế các mặt dựng tòa nhà và showroom cao cấp.

Đầu tư sản xuất kính siêu trắng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Viglacera nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong và ngoài nước.

Trong khi hầu hết kính siêu trắng phải nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ với giá cao, việc Viglacera đầu tư sản xuất kính siêu trắng tại Việt Nam là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, thay thế hàng nhập khẩu và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.

Với tiềm năng thị trường và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mới, Viglacera đặt ra mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời là sự lựa chọn trong Top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục những thị trường khó tính như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông…

Là nhà sản xuất vật liệu xây dựng có uy tín, Viglacera đã chủ động tiên phong và cam kết thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 do Chính phủ đề ra. Đó là tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm kính xây dựng có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, siêu mỏng, kính cho pin năng lượng, kính chống cháy...

Đồng thời, Viglacera vẫn đã và đang tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất kính có công nghệ cao, thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về môi trường…; thực hiện đúng cam kết thúc đẩy công nghệ và sản phẩm xanh, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Pháp lý xây dựng

Thị trường vật liệu xây dựng sẽ ra sao khi các tỉnh thành đã sáp nhập?

Việc các tỉnh thành sáp nhập ảnh hưởng như thế nào đến thị trường vật liệu xây dựng? Liệu có đợt tăng giá mạnh các loại vật liệu xây dựng trong tháng 07/2025? Những phân tích và dự báo dưới đây sẽ đưa ra góc nhìn tổng quát về thị trường vật liệu xây dựng trong tháng 7 và những tháng tiếp theo trong năm 2025.

Nhiều doanh nghiệp ngành thép trở lại thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp ngành thép lớn đang tập trung trở lại thị trường nội địa do gặp khó khăn trong xuất khẩu. Sự thay đổi này có thể tạo thêm áp lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thương mại thép trong nước, vốn đang gặp nhiều thách thức.

Thúc đẩy dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng

Ngày 26/6, Bộ Công thương đã tổ chức Diễn đàn "Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong kỷ nguyên vươn mình". Đây là sự kiện nhằm phổ biến thông tin về Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, ngày 18/6.

Tối hưu hóa vận hành nhà máy xi măng bằng Công nghệ AI

Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) đang mở ra nhiều cơ hội tối ưu hóa vận hành cho các nhà máy xi măng – một ngành công nghiệp có đặc thù tiêu tốn nhiều năng lượng, thiết bị vận hành phức tạp, và yêu cầu kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Trong tương lai gần (2025–2030), AI được dự báo sẽ trở thành một trụ cột trong chuyển đổi số ngành xi măng.

Vật liệu xây dựng phải dán nhãn năng lượng từ đầu năm 2026

Chiều 18/6, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, với 425/426 số đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh