Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV – HUSC 2024

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV – HUSC 2024

(Vietnamarchi) - Từ ngày 21/4 đến 24/4, tại TP Huế, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế phối hợp đồng tổ chức Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 với chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản”.
15:11, 15/04/2024

Với sự tham gia hưởng ứng của 26 trường Đại học trên toàn quốc và 3 trường từ nước ngoài (Thái Lan, Nhật Bản), Festival 2024 với chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản”  hứa hẹn trở thành nguồn cảm hứng bất tận, khơi gợi sự sáng tạo cho mỗi cá nhân, đoàn trường tham gia.

Festival mang đến sân chơi lớn và bổ ích dành cho sinh viên kiến trúc với những hoạt động sáng tạo, sôi nổi tại các phần thi thiết kế nhanh - ký họa, đồ họa, nhiếp ảnh, sắp đặt; những hội thảo - tọa đàm chuyên môn với sự góp mặt của các chuyên gia, kiến trúc sư uy tín; những hoạt động giao lưu, kết nối và khảo sát thực tế hệ thống di sản kiến trúc tại cố đô Huế.

Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc đô thị Huế, về các giải pháp trong bảo tồn di sản và gắn kết di sản trong quá trình phát triển đô thị, xây dựng bản sắc đô thị trên nền di sản văn hóa và thiên nhiên của đô thị Huế.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 quy tụ hơn 800 giảng viên, sinh viên kiến trúc trong nước và quốc tế đến tham dự, trở thành một trong những sự kiện quan trọng của TP Huế nhằm tăng cường hợp tác phát triển về văn hóa, giáo dục, đào tạo, đóng góp cho sự phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21-24/4/2024 tại khuôn viên trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (77 Nguyễn Huệ) và các địa điểm khác tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong 4 ngày, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 14 sẽ diễn ra nhiều hoạt động bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực như: Lễ Khai mạc diễn ra vào 19h ngày 21/4 tại Nhà hát Sông Hương, 01 Lê Lợi, TP. Huế; Tọa đàm “Kiến trúc gỗ và công trình gỗ bền vững - Xu hướng xanh của tương lai” diễn ra vào 9h ngày 23/4 tại Hội trường A1, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế; Hội thảo “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: 14h ngày 23/4 tại Hội trường A1, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế...

 

Trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia

Ngày 14/5/2024, Tại Hà Nội, Viện Kiến trúc Quốc gia đã tổ chức trao quyết định bổ nhiệm 02 Phó Viện trưởng.

Lễ trao Quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo các đơn vị và ra mắt các chương trình đào tạo mới

Nửa đầu thế kỷ XX ở Việt Nam đánh dấu rất nhiều mùa xuân mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trên tiến trình hiện đại hóa của dân tộc. Và một mùa xuân trong rất nhiều mùa xuân khởi sắc, là mùa xuân mới của nghệ thuật Việt, đồng hiện với sự ra đời của Trường Mỹ thuật Đông Dương – thuộc Đại học Đông Dương. Trường Mỹ thuật Đông Dương và những thế hệ giảng viên, sinh viên của nó đã đóng vai trò trạm trung chuyển quan yếu nối tiếp giữa truyền thống và hiện đại. Hay đúng hơn, đưa mỹ thuật Việt đến với hiện đại. Người Pháp khi qua An Nam đã sớm có những nhận thức sơ khởi về nền mỹ thuật xứ bản địa này.

Sôi động Giải bóng đá Kiến trúc sư khu vực Bắc Thủ đô 2024 lần thứ 3

Tiếp nối chuỗi sự kiện kỷ niệm 76 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (1948 - 2024) và Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Ngành Xây dựng (1958-2024), CLB KTS trẻ Bắc Giang tổ chức Giải bóng đá Kiến trúc sư khu vực Bắc Thủ đô 2024 nhằm tạo dựng một sân chơi lành mạnh, tăng cường tình thần đoàn kết, giao lưu, chia sẻ giữa các KTS đang công tác trong ngành Xây dựng, kiến trúc của tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh khu vực Bắc Thủ đô.

Đảng ủy Viện Kiến trúc Quốc gia tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 của BCH Đảng Bộ Bộ Xây dựng, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ Xây dựng đã tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận nhằm giúp các uỷ viên các cấp được trang bị, cập nhật kiến trúc và những chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận và đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Dân chủ cơ sở.

Bắc Giang: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu hơn 70 tỷ đồng

Vừa qua, tại Bắc Giang, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Yên đã công bố Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh trúng gói thầu số 09 thi công xây dựng, thiết bị thuộc dự án khu dân cư đô thị Tiền Cao Xá (cạnh Cụm công nghiệp Đồng Đình, thị trấn Cao Thượng), huyện Tân Yên. Giá trúng thầu là 70,023 tỷ đồng (giá dự toán là 70,57 tỷ đồng) và thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi