Đồng Nai: Gần 230 gian hàng tham dự Triển lãm SACABUILD 2024

Đồng Nai: Gần 230 gian hàng tham dự Triển lãm SACABUILD 2024

(Vietnamarchi) - Triển lãm ngành Vật liệu xây dựng và vật liệu ngành Cửa với tên gọi SACABUILD sẽ chính thức khai màn từ ngày 12 - 14/4/2024 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai.
09:51, 13/03/2024

Ngành vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi trong năm 2024

Ngành vật liệu xây dựng hàng năm đóng góp gần 7% GDP của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong phát triển kết cấu hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Với sự đa dạng và tiến bộ không ngừng, ngành này đã và đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển bền vững của xã hội. Từ việc cung cấp các nguyên liệu và sản phẩm cần thiết để xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp như xi măng, gạch, đá… đến việc phát triển các vật liệu thông minh và bền vững, ngành vật liệu xây dựng đã và đang tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng của mình.

Năm 2024, ngành vật liệu xây dựng có cơ sở đặt ra nhiều kỳ vọng phục hồi bởi từ năm 2023 đến nay, Chính phủ đã và đang quyết liệt chỉ đạo thúc đẩy đầu tư công. Nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được triển khai, cùng việc thông qua quy hoạch nhiều dự án hạ tầng công nghiệp, đô thị.

Hàng loạt dự án đầu tư công lớn đã và đang triển khai như cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành hay các đường vành đai được mở rộng, xây dựng sẽ thúc đẩy việc tiêu thụ các nhóm ngành vật liệu xây dựng với khối lượng lớn. Đặc biệt, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng thời gian qua đã có nhiều chỉ đạo nhằm gỡ khó cho việc cung ứng vật liệu xây dựng trong thi công các công trình trọng điểm.

Bên cạnh đó, việc Quốc hội chính thức thông qua các dự thảo luật sửa đổi, bổ sung liên quan đến bất động sản như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư trong năm 2023 cùng với những nghị quyết, nghị định, thông tư... tháo gỡ khó khăn, sẽ có tác động tích cực đến khả năng phục hồi và tăng trưởng đối với vật liệu xây dựng.

Cơ hội phát triển thị trường tại SACABUILD

SACABUILD là sự kiện do Hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh và Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Nằm trong chuỗi sự kiện năm 2024 của SADOOR, SACABUILD với quy mô gần 230 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới được ứng dụng trong ngành Xây dựng nói chung và ngành Cửa nói riêng sẽ là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp được gặp gỡ, kết nối phát triển mối quan hệ cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Được biết, hầu hết, những gian hàng tham gia triển lãm đều có quy mô lớn và trang trí ấn tượng. Người tiêu dùng và các nhà đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu một cách toàn diện về các sản phẩm mới, dịch vụ mới, công nghệ mới cùng với những tư vấn cần thiết về các giải pháp thiết kế xây dựng, kiến trúc và sử dụng vật liệu mới cho một công trình xây dựng hay cho chính ngôi nhà của mình.

Triển lãm còn là điểm hẹn của các đơn vị sản xuất vật tư ngành Cửa trong và ngoài nước, các nhà thầu xây dựng, các kỹ sư, kiến trúc sư cũng như đa số khách tham quan...

Đến với SACABUILD, người tham dự còn được tìm hiểu cũng như tận mắt chứng kiến sự vận hành của những máy móc, thiết bị tân tiến nhất phục vụ ngành Xây dựng và các công trình nhà ở bởi các công ty tham gia triển lãm.

Theo Ban tổ chức, thông qua Triển lãm ngành Vật liệu xây dựng và vật liệu ngành Cửa lần này, các doanh nghiệp có thể đón những xu hướng công nghệ và thị trường mới nhất trong ngành Cửa đồng thời xây dựng, phát triển nhiều mối quan hệ kinh doanh mới. Đây chắc chắn là một sự kiện đáng mong chờ đối với các doanh nghiệp trong ngành Cửa tại Đồng Nai nói riêng và trên cả nước nói chung.

Pháp lý xây dựng

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và là một trong những công trình trọng điểm mang tầm quốc tế, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội và khu vực Bắc sông Hồng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư Vingroup, công trình sẽ hoàn thành xây dựng chỉ sau hơn 10 tháng khởi công.

Giới thiệu Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)”

Nghiên cứu và viết về Kiến trúc Hà Nội luôn là một chủ đề hấp dẫn và chưa bao giờ là thoả mãn. Kiến trúc Hà Nội hiện diện hiển nhiên đó nhưng ẩn sâu trong nó là những lớp “trầm tích” của không gian, thời gian và ở đó có chủ thể là những con người. Và để hiểu về nó không chỉ là sự cảm nhận của thị giác mà còn là sự cảm nhận của tâm hồn, sự đồng điệu, xúc cảm với ký ức nơi chốn và biết yêu những góc phố, hàng cây.

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)” – Tập hợp trí tuệ của thế hệ kiến trúc sư qua các thời kỳ

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô” là sự tập hợp trí tuệ của gần 30 tác giả. Điều đặc biệt ở đây, hầu hết các tác giả là những cây bút kiến trúc sư đang hoạt động trong lĩnh vực quản lý và nghiên cứu. Cuốn sách do UBND TP. Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc Việt Nam chủ trì biên soạn.

Tiếp tục thúc đẩy phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn

Sáng 4/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia, TP. Hà Nội, đã diễn ra Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn”. Sự kiện do Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức…

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực về phát triển đô thị thông minh bền vững

Ngày 4/10, tại Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tổ chức triển khai khóa Bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh bền vững thuộc Dự án Thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về Đô thị thông minh và Công nghệ xây dựng với 120 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các Sở ngành, thành phố, huyện trực thuộc TP Đà Nẵng tham dự.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi