Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia

Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia

(Vietnamarchi) - Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia
10:07, 11/04/2024

Ghế phòng chờ Ombak, được tạo ra với sự cộng tác của nhà thiết kế người Mỹ Mike Russek, được chế tạo bằng vật liệu tấm được sản xuất hoàn toàn từ túi nhựa bỏ đi, với khoảng 2.000 chiếc cần thiết cho mỗi chiếc ghế.

Những chiếc túi này đang được thu gom bởi Sungai Watch, đơn vị đang thực hiện sứ mệnh loại bỏ ô nhiễm nhựa trong đại dương bằng cách sử dụng hệ thống rào chắn nổi của riêng mình để thu gom rác thải khi chúng chảy xuống các con sông của Indonesia.

Kể từ khi thành lập ba năm trước, tổ chức này đã lắp đặt 270 rào chắn và thu gom hơn 1,8 triệu kg nhựa, tạo ra một kho dự trữ vật liệu khổng lồ.

Túi nhựa là loại rác thải được thu thập thường xuyên nhất, điều này là lý do khiến nhóm tập trung vào việc tạo ra bộ sưu tập sản phẩm bằng cách sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có này.

Kelly Bencheghib, một trong những người sáng lập Sungai Watch cho biết, thu gom và tích lũy rác thải nhựa giải quyết được một phần vấn đề ô nhiễm nhựa. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thứ thách là cầm phải làm gì với số nhựa này.

Kelly Bencheghib cũng cho biết thêm, khi thu thập được hàng trăm nghìn kg nhựa, chúng tôi bắt đầu coi nhựa là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho các sản phẩm hàng ngày mà tất cả chúng ta cần và sử dụng, từ đồ nội thất, hàng hóa nhỏ cho đến thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật.

Vì vậy, Sungai Design đã tạo ra hai biến thể của ghế dài Ombak loại có và không có tay vịn. Sản phẩm này được sản xuất tại Bali bằng cách sử dụng các quy trình giảm thiểu chất thải trong quá trình sản xuất.

Các túi nilon được rửa kỹ để loại bỏ tạp chất trước khi được cắt nhỏ và ép nhiệt để tạo thành những tấm cứng, bền.

Máy cắt CNC chính xác được sử dụng để khắc các bộ phận khác nhau, được tạo hình cẩn thận để giảm thiểu việc sử dụng vật liệu và không để lại vết cắt.

Các tấm được kết nối bằng cấu trúc kim loại ẩn giúp tạo ra hình dạng tinh khiết và nhẹ nhàng với cấu trúc dạng thanh đơn giản.

Mặc dù thiết kế có ba màu riêng biệt như đen Granite, xanh nước biển và trắng bê tông (Concrete) tuy nhiên quá trình tái chế sẽ tạo ra những thay đổi nhỏ về tông màu và kết cấu của vật liệu, nghĩa là mỗi chiếc ghế đều có chất lượng khác nhau.

Dezeen

Tag:

ombak

Sử dụng đá cẩm thạch trong nội thất đương đại

Đá cẩm thạch là một vật liệu linh hoạt và phong cách để sử dụng trong nội thất, với nhiều màu sắc tuyệt vời giúp mang lại kết cấu sắc nét với những họa tiết đẹp mắt và trang nhã. Trong nhiều thế kỷ, đá cẩm thạch đã được sử dụng cho cả thiết kế nội thất và ngoại thất. Hiện nay, loại đá tự nhiên này ngày càng phổ biến trong giới thiết kế nhằm mang lại cảm giác sang trọng và quyến rũ cho mọi không gian.

Loạt doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán Việt Nam đứng trước nguy cơ đóng cửa

Việc cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% dự kiến khiến cho loạt doanh nghiệp không thể cạnh tranh và phải dừng hoạt động.

Một số lưu ý khi thiết kế tòa nhà chống lốc xoáy

Lốc xoáy được coi là một trong những mối nguy hiểm tự nhiên tàn khốc nhất trên toàn thế giới khi xét đến mức độ nghiêm trọng, sự tàn phá được tạo ra và tần suất xảy ra. Theo đó, các kiến trúc sư, nhà thiết kế đã và đang nghiên cứu, xây dựng các tòa nhà chống lốc xoáy để vượt qua thảm họa thiên nhiên này.

Rơm hiện đại: Từ hệ thống xây dựng đến trang trí

Việc sử dụng và nhu cầu về vật liệu tự nhiên trong kiến trúc và thiết kế nội thất đã tạo điều kiện hồi sinh cho các hệ thống xây dựng truyền thống trong bối cảnh đương đại. Những gì từng được coi là mộc mạc như rơm hiện đang được khám phá trong bối cảnh hiện đại hơn.

Tường Trombe: Giải pháp lưu trữ năng lượng mặt trời thụ động

Ngày nay, các kỹ thuật xây dựng thân thiện với năng lượng đều đến từ công nghệ mới như sưởi ấm địa nhiệt, vật liệu tiên tiến và tấm pin mặt trời. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản và tinh tế để giữ nhiệt mặt trời (có từ những năm 1960) đó là tường Trombe - nơi nhiệt mặt trời được thu thập và lưu trữ trong bức tường có khối lượng nhiệt cao, làm dịu lượng nhiệt thu được vào ban ngày và giải phóng vào ban đêm.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi