Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia

Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia

(Vietnamarchi) - Chiếc ghế Ombak làm từ 2.000 túi nhựa được vớt từ sông Bali, Indonesia
10:07, 11/04/2024

Ghế phòng chờ Ombak, được tạo ra với sự cộng tác của nhà thiết kế người Mỹ Mike Russek, được chế tạo bằng vật liệu tấm được sản xuất hoàn toàn từ túi nhựa bỏ đi, với khoảng 2.000 chiếc cần thiết cho mỗi chiếc ghế.

Những chiếc túi này đang được thu gom bởi Sungai Watch, đơn vị đang thực hiện sứ mệnh loại bỏ ô nhiễm nhựa trong đại dương bằng cách sử dụng hệ thống rào chắn nổi của riêng mình để thu gom rác thải khi chúng chảy xuống các con sông của Indonesia.

Kể từ khi thành lập ba năm trước, tổ chức này đã lắp đặt 270 rào chắn và thu gom hơn 1,8 triệu kg nhựa, tạo ra một kho dự trữ vật liệu khổng lồ.

Túi nhựa là loại rác thải được thu thập thường xuyên nhất, điều này là lý do khiến nhóm tập trung vào việc tạo ra bộ sưu tập sản phẩm bằng cách sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có này.

Kelly Bencheghib, một trong những người sáng lập Sungai Watch cho biết, thu gom và tích lũy rác thải nhựa giải quyết được một phần vấn đề ô nhiễm nhựa. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thứ thách là cầm phải làm gì với số nhựa này.

Kelly Bencheghib cũng cho biết thêm, khi thu thập được hàng trăm nghìn kg nhựa, chúng tôi bắt đầu coi nhựa là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho các sản phẩm hàng ngày mà tất cả chúng ta cần và sử dụng, từ đồ nội thất, hàng hóa nhỏ cho đến thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật.

Vì vậy, Sungai Design đã tạo ra hai biến thể của ghế dài Ombak loại có và không có tay vịn. Sản phẩm này được sản xuất tại Bali bằng cách sử dụng các quy trình giảm thiểu chất thải trong quá trình sản xuất.

Các túi nilon được rửa kỹ để loại bỏ tạp chất trước khi được cắt nhỏ và ép nhiệt để tạo thành những tấm cứng, bền.

Máy cắt CNC chính xác được sử dụng để khắc các bộ phận khác nhau, được tạo hình cẩn thận để giảm thiểu việc sử dụng vật liệu và không để lại vết cắt.

Các tấm được kết nối bằng cấu trúc kim loại ẩn giúp tạo ra hình dạng tinh khiết và nhẹ nhàng với cấu trúc dạng thanh đơn giản.

Mặc dù thiết kế có ba màu riêng biệt như đen Granite, xanh nước biển và trắng bê tông (Concrete) tuy nhiên quá trình tái chế sẽ tạo ra những thay đổi nhỏ về tông màu và kết cấu của vật liệu, nghĩa là mỗi chiếc ghế đều có chất lượng khác nhau.

Dezeen

Tag:

ombak
Pháp lý xây dựng

10 ứng dụng để công việc kiến trúc tươi mới và năng suất

Trong kỷ nguyên số với sự phát triển không ngừng của điện thoại và máy tính bảng, các ứng dụng phục vụ cho thiết kế và kiến trúc cũng không ngừng đáp ứng các nhu cầu mới của thời đại.

Thép giá rẻ của Trung Quốc tiếp tục gây sức ép lên thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ nội địa yếu, Trung Quốc nhanh chóng tăng xuất khẩu thép sang nhiều thị trường khu vực trong hai năm qua, bất chấp nguy cơ làm gia tăng bất đồng thương mại

Kính tấm lớn – Cánh cửa kết nối kiến trúc và thiên nhiên tại đô thị ven biển

Với vị trí giao hòa giữa đất liền và biển cả, các công trình kiến trúc tại đô thị ven biển thường được thiết kế để tận dụng tối đa tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên. Kính mặt dựng lớn chính là giải pháp hoàn hảo để đáp ứng yêu cầu này. Nhờ khả năng trong suốt, kính giúp mở rộng không gian sống, kết nối con người với thiên nhiên, mang đến cảm giác thư thái và thoải mái.

Giải pháp thiết kế vỏ bao che nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng cho văn phòng cao tầng

Vừa qua, tại Hội thảo "Phát triển Kiến trúc xanh tại các đô thị ven biển" do Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) tổ chức ở TP. Đà Nẵng, ThS.KTS. Lương Xuân Hiếu - Đại học Duy Tân Đà Nẵng đã có bài tham luận trình bày về chủ đề "Giải pháp thiết kế vỏ bao che nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng cho văn phòng cao tầng". Tạp chí điện tử Kiến trúc Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin địa lý

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị người dùng GIS Esri Việt Nam 2024. Đây là diễn đàn để giới thiệu và cập nhật những công nghệ hệ thống thông tin địa lý (GIS) mới nhất như: bản sao song sinh số (Digital Twin), trí tuệ nhân tạo (AI), IoT,…

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi