Chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án về nhà ở xã hội tại Hà Nam

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam đã công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II năm 2024 tại địa bàn tỉnh, trong đó địa phương đã chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án về nhà ở xã hội.
12:21, 06/07/2024
Sắp có thêm 6 dự án về nhà ở xã hội tại Hà Nam (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, sẽ có 04 dự án về nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị gồm: Nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Đồng Văn Xanh do liên danh Công ty Cổ phần doanh nghiệp Hà Nam và Công ty TNHH Thi Sơn làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành; Khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD làm chủ đầu tư đang triển khai thi công xây dựng…

Ngoài ra, một số dự án nhà ở xã hội khác cũng đang trong quá trình nghiên cứu chuẩn bị thủ tục để thu hút đầu tư như dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội thuộc Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu thương mại và nhà ở đô thị tại phường Duy Minh và phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên.

Đặc biệt 2 dự án về nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp bao gồm: Khu dịch vụ nhà công nhân, Khu công nghiệp Đồng Văn IV huyện Kim Bảng do Tổng Công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành 4 khối nhà cao 7 tầng và Khu nhà ở xã hội do Công ty Arita làm chủ đầu tư đang thi công xây dựng.

Theo số liệu khảo sát từ Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam, trong giai đoạn 2021-2030, nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh là 1.020.000m2 sàn; nhà ở cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp 752.200m2 sàn.

Bên cạnh thông tin mới được cung cấp trên, Sở Xây dựng đã có đánh giá về thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Hà Nam quý II.

Trong đó, có 4 dự án nhà ở thương mại đã chấp thuận chủ trương đầu tư. Lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền chuyển nhượng là 4.314 giao dịch.

Cơ quan chức năng đánh giá doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản vẫn gặp một số khó khăn, vướng mắc.

Cụ thể trong công tác giải phóng mặt bằng, đa số các dự án gặp khó khăn do người dân có đất trong phạm vi dự án không nhận tiền bồi thường, đòi hỏi mức giá bồi thường cao hơn quy định. Một số doanh nghiệp cũng gặp khó khăn về nguồn vốn cho nên tiến độ thực hiện các dự án bị chậm hơn so với được duyệt.

Với chính sách pháp luật, doanh nghiệp khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý (điều chỉnh chủ trương đầu tư, gia hạn thời gian thực hiện dự án), thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, nhà ở, đất đai. Trong đó có quy định về xác định quỹ đất 20% để phát triển nhà ở xã hội tại các dự án nhà ở thương mại, về tính tiền tiền sử dụng đất tại các dự án.

Pháp lý xây dựng

Bảng giá đất của TP. HCM và những tác động đa chiều

Sở TNMT TP. HCM cho biết, theo Luật Đất đai 2024 thì bảng giá đất tác động đến 12 đối tượng. Cơ quan này cũng phân tích kỹ tác động đến hộ gia đình, cá nhân khi được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Vậy Bảng giá đất mới ở TP. HCM sẽ có phạm vi tác động như thế nào?

Thị trường BĐS ngóng “siêu bom tấn” Vinhomes Global Gate

Thông tin về dự án Vinhomes Global Gate (tên chính thức của dự án Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) đang khuynh đảo các diễn đàn bất động sản (BĐS), thúc đẩy nhà đầu tư và khách hàng trong tư thế sẵn sàng nhập cuộc cùng dự án “siêu bom tấn” được mong đợi nhất năm 2024.

Đảo Vua - Chốn sống vương giả trong lòng đảo thượng lưu

Với những dinh thự sở hữu bộ đôi tầm view “triệu đô” cùng bộ sưu tập tiện ích đẳng cấp quý tộc vốn chỉ thấy ở chốn hoàng cung xưa như Ngự Hoa Viên, hồ cá Koi, lầu vọng cảnh, đồi yến tiệc… phân khu Đảo Vua (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) mang đến cho chủ nhân một cuộc sống quyền quý cùng các đặc quyền như bậc đế vương.

Hà Nội: Sẽ có gần 5.000 căn hộ chung cư được mở bán

Sở Xây dựng Hà Nội vừa cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trên địa bàn, tính đến hết tháng 8. Được biết, thị trường nhà ở tại Thủ đô sẽ có thêm hơn 5.300 sản phẩm, trong đó có 4.910 căn hộ chung cư, còn lại là nhà ở thấp tầng và thương mại dịch vụ...

Vinpearl Harbour - “Mỏ vàng” mới cho các thương hiệu cà phê, ẩm thực Việt

Toạ lạc tại tâm điểm du lịch của Nha Trang - đảo Hòn Tre, với lượng lớn du khách nội địa và quốc tế mỗi ngày, Vinpearl Harbour trở thành nơi hàng trăm thương hiệu cà phê & ẩm thực Việt mở cơ sở mới, thu hút dòng khách khổng lồ đến khám phá và trải nghiệm.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi