Ánh sáng hoàn hảo - Mẹo tạo không gian lý tưởng cho phòng ngủ

Ánh sáng hoàn hảo - Mẹo tạo không gian lý tưởng cho phòng ngủ

(Vietnamarchi) - Khi nói đến thiết kế phòng ngủ, một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là ánh sáng. Đây không chỉ là yếu tố ảnh hưởng đến giao diện tổng thể của không gian mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bằng cách hiểu và đưa ra những lựa chọn phù hợp về các thiết bị chiếu sáng, bạn có thể biến phòng ngủ của mình thành thiên đường để thư giãn.
15:03, 26/02/2024

Tầm quan trọng của ánh sáng tốt trong phòng ngủ

Hỗ trợ hoạt động hàng ngày: Phòng ngủ của bạn phục vụ nhiều chức năng ngoài giấc ngủ, chẳng hạn như đọc sách, làm việc hoặc chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới. Ánh sáng tốt là điều cần thiết để hỗ trợ các hoạt động này một cách hiệu quả. Với ánh sáng tốt, phòng ngủ có thể trở thành một không gian đa chức năng có thể tổ chức các hoạt động khác như làm việc, đọc sách, viết, xem tivi, tập thể dục, v.v.

Thúc đẩy giấc ngủ: Tạo một môi trường thân thiện với giấc ngủ là điều cần thiết để có một giấc ngủ ngon và ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp sinh học của cơ thể bạn.

Tăng tính thẩm mỹ: Ánh sáng tốt có thể nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của phòng ngủ của bạn. Các thiết bị chiếu sáng được lựa chọn cẩn thận có thể đóng vai trò là yếu tố thiết kế bổ sung cho lối trang trí trong phòng của bạn và tăng thêm nét sang trọng. Đèn chùm, đèn treo hoặc đèn treo tường đầy phong cách có thể đóng vai trò là điểm nhấn và tạo ra sự thú vị về mặt thị giác. Ánh sáng tạo điểm nhấn có thể được sử dụng để làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật, đặc điểm kiến trúc hoặc các yếu tố trang trí, tăng thêm chiều sâu và cá tính cho phòng ngủ của bạn.

Tốt cho sức khỏe, tạo sự thư giãn: Ánh sáng có tác động đáng kể đến cảm xúc và sự thoải mái của bạn. Ánh sáng gay gắt hoặc không đủ có thể gây mỏi mắt, khó chịu và thậm chí rối loạn tâm trạng. Mặt khác, ánh sáng ấm áp và dịu nhẹ có thể tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn và an toàn. Thiết kế ánh sáng tốt có thể giúp ổn định nhịp sinh học của bạn, giúp cải thiện tâm trạng chung của bạn và hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ý tưởng thiết kế ánh sáng truyền cảm hứng cho phòng ngủ

Nguồn ánh sáng chính

Khi nói đến ánh sáng phòng ngủ, ánh sáng chính sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí thư giãn. Trong đó, việc sử dụng các nguồn sáng tự nhiên không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bạn. Bên cạnh đó, sẽ là một ngày tuyệt vời khi mỗi buổi sáng được ánh sáng mặt trời đánh thức sau một giấc ngủ chất lượng, chào đón cho một ngày làm việc mới. Bạn có thể treo rèm mỏng để ánh sáng tự nhiên, dịu nhẹ lọt vào phòng hoặc sử dụng sơn màu sáng để giúp phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Đặt gương cẩn thận cũng có thể phản chiếu ánh sáng mặt trời xung quanh và làm cho không gian có cảm giác rộng rãi hơn.

Mặc dù vô cùng quan trọng nhưng thông thường, ánh sáng tự nhiên không thể thay thế hoàn toàn các thiết bị chiếu sáng, đặc biệt là trong phòng ngủ. Nguồn ánh sáng chính từ các thiết bị có tác dụng chiếu sáng cho toàn bộ gian phòng. Theo đó, bạn có thể chọn các loại đèn có ánh sáng vàng cho phòng ngủ vì ánh sáng vàng không chỉ có tác dụng đem lại cảm giác ấm áp mà còn có tác dụng khiến phòng ngủ của bạn trông có vẻ lung linh hơn.

Hiện nay, một trong những đèn được yêu thích trong thiết kế nội thất nói chung và phòng ngủ nói riêng đó là đèn trần. Loại đèn này, không những đáp ứng về tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp tiết kiệm điện năng cùng độ bền cao.

Tóm lại, trong phòng ngủ, chúng ta nên dùng ánh sáng tự nhiên làm nguồn sáng chính ban ngày, và bóng đèn trần có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng làm nguồn sáng chính ban đêm.

Các nguồn ánh sáng phụ

Đèn bàn đầu giường là một phần rất quan trọng của ánh sáng phòng ngủ và cực kỳ hữu ích cho việc đọc sách trước khi đi ngủ… nếu bạn đang đọc sách bằng iPad, mặc dù nó đang sáng, nhưng bạn vẫn cần một chút ánh sáng để giảm căng thẳng cho mắt do ánh sáng chói của màn hình.

Đèn bàn trang điểm cần có ánh sáng thật tự nhiên và đủ sáng để không làm thay đổi màu sắc khuôn mặt bạn khi make up. Vị trí của đèn cũng cần được xác định chính xác để sao cho hắt vào chính giữa khuôn mặt mà không bị phản xạ nhiều lần làm biến dạng hình ảnh. Giải pháp tốt nhất là có hai đèn được đặt hai bên gương.

Chiếu sáng tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Vì hệ thống chiếu sáng chung và chiếu sáng phụ đã có sẵn nên giờ là lúc đảm bảo rằng căn phòng của bạn trông hấp dẫn về mặt thị giác. Ánh sáng tạo điểm nhấn có thể không chỉ mang lại điểm nhấn mà còn có thể cung cấp ánh sáng chung. Điều này mang lại cho đèn tạo điểm nhấn mục đích kép và nhờ vậy rất hữu ích trong phòng ngủ của bạn. Ví dụ, bạn có thể để hệ thống chiếu sáng dưới tủ nhằm mang lại bầu không khí ấm cúng và tạo điểm nhấn đồng thời cung cấp cả ánh sáng làm việc và ánh sáng xung quanh.

Để có điều gì đó khác biệt một chút, bạn có thể treo đèn thần tiên khắp phòng như phía trên giường, trên một số rèm cửa hoặc thậm chí trên gương. Mặc dù những thứ này không cung cấp đủ ánh sáng khi sử dụng một mình nhưng chúng mang lại ánh sáng tạo điểm nhấn tuyệt vời khi căn phòng bị thiếu ánh sáng.

Bố trí ánh sáng theo chủ đề

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với phòng ngủ, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn muốn một phòng ngủ thật lãng mạn, việc bố trí hai bóng đèn treo tường ở hai bên đầu giường sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Bên cạnh đó, các loại đèn treo nhiều ngọn được trang trí với chụp đèn pha lê sẽ giúp tạo cảm giác ánh sáng rất bắt mắt, lộng lẫy cho phòng ngủ của bạn.

Chọn màu sắc ánh sáng phòng ngủ

Màu sắc ánh sáng trong phòng ngủ tốt nhất là nằm trong dải ánh sáng từ màu lạnh java đến màu hồng nhạt, với dải màu sắc này sẽ tạo cho phòng ngủ cảm giác bình yên, dễ chịu. Màu sắc của chụp đèn, ánh sáng bóng đèn giúp làm tăng thêm vẻ đẹp tuyệt vời cho phòng ngủ, và cảm giác thư giãn khi bước chân vào phòng. Nếu bạn là người yêu thích sự sặc sỡ, hãy cân nhắc sử dụng các loại đèn với với các màu sắc cá tính, phù hợp với không gian trong thiết kế phòng ngủ. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều màu với nhau cùng lúc để vừa tạo sự lãng mạn, vừa tôn lên vẻ đẹp của các món đồ nội thất.

Pháp lý xây dựng

9 màu sơn đẹp làm nổi bật ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc làm mới không gian sống của bạn, ít thứ nào có tác động mạnh mẽ như một lớp sơn mới. Màu sắc phù hợp có thể thổi luồng sinh khí mới vào căn phòng, tạo tâm trạng và thậm chí khiến không gian trông rộng hơn hoặc ấm cúng hơn. Việc lựa chọn màu sơn nội thất hoàn hảo có thể rất khó khăn, vì có vô số lựa chọn. Tuy nhiên, một số màu nhất định đã vượt qua thử thách của thời gian và xu hướng, chứng tỏ tính linh hoạt, vượt thời gian và được cả các nhà thiết kế nội thất và chủ nhà yêu thích.

Ngôi nhà của bạn hợp với mùa nào?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của bạn có thể tinh tế và mang tính cá nhân như việc lựa chọn tủ quần áo hoàn hảo. Cũng giống như mọi người có bảng màu theo mùa bổ sung cho các đặc điểm độc đáo của họ, ngôi nhà cũng có thể được hưởng lợi từ khái niệm bảng màu theo mùa. Cách tiếp cận này đối với trang trí nhà cửa xem xét các yếu tố như ánh sáng, kích thước phòng và tác động tâm lý của màu sắc, đảm bảo không gian của bạn có cảm giác hài hòa và hấp dẫn quanh năm.

Khám phá cửa trượt xếp âm REVEGO, giải pháp tối ưu cho không gian sống

Trong lối kiến trúc hiện đại, việc tối ưu hóa không gian và tạo nên vẻ đẹp tinh tế luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hiểu được nhu cầu trên, Blum – Thương hiệu Phụ kiện bếp và Nội thất đến từ nước Áo đã cho ra mắt sản phẩm cửa trượt xếp âm REVEGO. Đây như một giải pháp đột phá về công nghệ tiên tiến trong nội thất, với thiết kế sang trọng, hiện đại, sản phẩm giúp nâng tầm không gian sống của mọi đối tượng sử dụng...

Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị

Chiều 16/8, tại showroom Blum Việt Nam (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), Hội Nội thất Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thiết kế nội thất tại Việt Nam: Phạm vi và Giá trị”. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả là các kiến trúc sư (KTS), nhà thiết kế (NTK) trong nước và quốc tế... uy tín, giàu chuyên môn, kinh nghiệm chia sẻ và đề xuất các giải pháp cho những thách thức hiện tại, đồng thời nâng cao giá trị và phạm vi của ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Sự tinh tế đơn giản cho phòng khách tối giản hiện đại của bạn

Trong những năm gần đây, khái niệm phòng khách tối giản hiện đại đã trở nên phổ biến, phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng hơn hướng tới sự đơn giản và chức năng. Phòng khách tối giản hiện đại nhấn mạnh vào các đường nét sạch sẽ, bảng màu trung tính và môi trường không lộn xộn, tạo ra một không gian thanh bình và hấp dẫn. Phong cách này không chỉ là giảm số lượng đồ vật trong phòng mà còn là lựa chọn những món đồ có mục đích và góp phần vào tính thẩm mỹ tổng thể. Cho dù bạn đang muốn biến phòng khách của mình thành nơi ẩn náu bình yên hay chỉ đơn giản là muốn theo đuổi lối sống hợp lý và hiệu quả hơn, thì việc áp dụng cách tiếp cận tối giản hiện đại có thể mang tính biến đổi.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi